วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

มาแล้วทีเซอร์ Mazda 2 SkyActiv-G เครื่องเบนซิน เปิดตัวพร้อมประกาศราคา 24 มี.ค. 58

   หลังจากที่ Mazda ซึ่งเราจะใช้คำว่า "ประสบความสำเร็จ" กับ All-New Mazda 2 ได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ซึ่งน่าจะเห็นได้จากจำนวนรถบนถนนที่เริ่มออกมาวิ่งมากขึ้น และเริ่มเห็นจนชินตามากขึ้น ถือว่าทำได้ดีสวนกระแสคนที่บ่นกันก่อนหน้านี้ว่าราคาแพงและบ่นเรื่องออปชั่นโดยเฉพาะไฟหน้า แปลว่าคนไทยฉลาดเลือก ยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อรถรุ่นใหม่เทคโนโลยีมาขับนั่นเอง

  และอีกหนึ่งสิ่งที่ทุกคนรอคอยนั่นก็คือ All-New Mazda 2 SkyActiv-G เครื่องเบนซิน 1.3 ลิตร ซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกซึ่งน่าจะย่อมเยากว่าตัวดีเซล แต่ได้รถที่มีบุคลิกภาพและการขับขี่ที่น่าจะสนุกพอกัน และมากับออปชั่นพร้อมระบบความปลอดภัยที่เทียบเท่าๆกันด้วย ซึ่งล่าสุด Mazda ได้ปล่อยทีเซอร์ของ Mazda 2 SkyActiv-G เครื่องเบนซินออกมาให้ชมผ่านหน้าจอโทรทัศน์กันแล้ว ซึ่งจะเห็นได้ว่าจะมี Mazda 2 ตัวถังแฮตซ์แบ็คสีขาว และ ตัวถังซีดานคันสีแดงอยู่ในโฆษณา ซึ่งไฟหน้าที่ผมเคยเชื่อว่ามันจะเอาไฟโปรเจคเตอร์มาให้ ตามคำบอกเล่าจากสายข่าวคนหนึ่ง เขาพูดถูกที่จะมี Mazda 2 สีขาว และ สีแดงถ่ายโฆษณา แต่เขาบอกผิดเรื่องไฟหน้า เพราะ มันยังคงเป็นไฟหน้าฮาโลเจนธรรมดาอยู่ครับ

   ความแตกต่างเบื้องต้นที่เห็นภายนอกคือรุ่นท็อปนั้นจะได้ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วแทน ลายเดียวกับรุ่นเครื่องดีเซลตัวรองท็อปและตัวล่างสุด ส่วนรุ่นล่างๆของตัวเบนซินจะได้ล้อกระทะพร้อมฝาครอบแทน ส่วนภายในได้ยินว่ามีการเพิ่ม Sport Mode บริเวณฐานเกียร์ ส่วนใครอยากได้เกียร์ธรรมดา บอกเลยไม่มาแน่นอนครับ

      เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร SkyActiv-G 1.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 93 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 121 นิวตันเมตร  ที่ 4,000 รอบ/นาที มากับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่น่าจะอยู่ราวๆ 23.25 กม./ลิตร ซึ่งประหยัดเข้าเงื่อนไขอีโคคาร์ เฟส 2 เป็นที่เรียบร้อยครับ อีกเรื่องคือ ระบบเบรกดิสก์เบรก 4 ล้อจะไม่มี แต่จะแทนที่ด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรกแทน 

   เรื่องราคานั้นก็มีการคาดการณ์กัน ซึ่งมันจะมี 3 รุ่นย่อยด้วยกัน เหมือนตัวดีเซล และราคาเหมือนกันทั้ง 2 แบบตัวถัง ได้แก่
- รุ่นเริ่มต้น ราคา 540,000-560,000 บาท
- รุ่นกลาง ราคา 600,000-620,000 บาท
- รุ่นท็อป ราคา 650,000-670,000 บาท 

และมารอชมความท้าทายใหม่ได้ในวันที่ 24 มี.ค. นี้ครับ


  อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box