วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

เปิดตัว Ford Ranger Minor Change ครั้งแรกในโลกที่เมืองไทย พร้อมสารพัดเทคโนโลยีเขย่าวงการ

   หลังจากที่วิ่งเล่นกันบนถนนอวดสายตาชาวบ้านกันอยู่นานสองนาน จนหลายคนเริ่มเบื่อกันไปบ้าง และล่าสุดในวันที่ 23 มี.ค. Ford ก็ได้ฤกษ์เปิดตัว Ford Ranger Minor Change ที่ไม่ได้รับการปรับปรุงแค่หน้าตาอย่างเดียว แต่ยังเพิ่มอรรถประโยชน์หลายอย่าง และอัดแน่นด้วยสารพัดเทคโนโลยีที่ไม่เคยมีใครที่ไหนให้กันมาก่อนด้วย

   หน้าตาของรถนั้นถือว่าถอดแบบมาจาก Ford Everest เพียงแต่ออกแบบกระจังหน้าและกันชนให้ดูแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ซึ่งแนวการออกแบบของมันก็ยังคงซึ่งความแข็งแกร่งแบบอเมริกันสไตล์ไว้ครบถ้วนกันเลยทีเดียว ซึ่งมันก็แฝงไปด้วยความหรูหราไปด้วยเช่นกัน ซึ่งต่างจากตัวเก่าที่หน้าตาดูหวานๆไปนิดหน่อย แต่บ้างก็บอกว่าหน้าตัวเก่าสวยกว่า อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนครับ อีกสิ่งหนึ่งที่อาจไม่เข้าตากรรมการหลายคนคือล้ออัลลอยที่ออกแบบลายที่มาแนวถึกๆแบบอเมริกัน ซึ่งหลายคนก็มองว่ามันคล้ายๆลายล้อกระทะกันเลยทีเดียว

   ภายในห้องโดยสารถือเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เพราะ เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือกันเลยทีเดียว และยังอัดสารพัดออปชั่นแน่นเอี๊ยดหวังให้คู่แข่งถึงทางตัน ซึ่งภายในยังมาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนต์อันทันสมัย อย่างหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วตรงกลาง พร้อมระบบ SYNC2 รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ,พอร์ต USB 2 พอร์ต, สล๊อตเสียบ SD Card และช่อง AUX 3.5 และนอกจากนี้ระบบ SYNC 2 ยังรองรับการสั่งการด้วยเสียงได้เหมือนเดิม ซึ่งสามารถฟังคำสั่งง่ายๆได้



   ด้านขุมพลังนั้นมีขุมพลังให้เลือก 4 แบบคือ เครื่องยนต์ดีเซล 3.2 ลิตร ติดตั้งระบบหมุนเวียนไอเสียแบบใหม่ ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น 18% กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ตามด้วยเครื่องยนต์ดีเซล Duratorq แบบ 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร แบ่งการจูนเป็น 2 ช่วงกำลังคือ 160 แรงม้า และ 125 แรงม้า ซึ่งมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นราว 20% ปิดท้ายด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน Duratec ความจุ 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 167 แรงม้า มากับน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 1,175 กก. ประสิทธิภาพในการลากจูงสูงสุด 3,500 กก. ลุยน้ำได้ที่ความลึก 800 มม. พื้นรถสูง 230 มม. พร้อมรับมือกับเส้นทางวิบากได้อย่างคล่องตัวด้วยมุมปะทะ 28 องศา มุมจาก 25 องศา

    ในด้านระบบความปลอดภัยนั้น จัดมาแทบจะเรียกว่าไม่อยากให้คู่แข่งได้ผุดได้เกิดกันเลยทีเดียว ซึ่งมันก็มากับ  
- ระบบช่วยเตือนการขับขี่ในช่องทาง Lane Keeping Alert
- ระบบรักษาช่องทางขับขี่ Lane Keeping Aid
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า Adaptive Cruise Control
- ระบบเตือนป้องกันการชนรถคันหน้า Forward Alert
- สัญญาณเตือนระยะเดินหน้าและถอยหลัง Front and Rear Park Assist
- ระบบตรวจสอบวัดและแจ้งเตือนลมยาง Tire Pressure Monitoring System
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Electronic Stability Program พร้อมระบบป้องกันการพลิกคว่ำและลดอาการส่ายขณะลากจูงเทรลเลอร์

- ระบบตรวจสอบผู้ขับขี่ Driver Impairment Monitor ใช้กล้องหน้าและเซนเซอร์ตรวจจับผู้ขับขี่ว่ามีอาการง่วงหรือหลับในหรือไม่ 

นอกจากนี้ในบางประเทศจะมีระบบขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน Emergency Assistance เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณบลูทูธ เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ในกรณีเกิดอุบัติเหตุ โดยระบบจะแจ้งรายละเอียดและตำแหน่งของตัวรถโดยอัตโนมัติ ก่อนจะเปิดสายให้ผู้ขับขี่สนทนากับเจ้าหน้าที่ต่อไป

- ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน Hill Launch Assist

- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา Hill Descent Control
- ระบบควบคุมการบรรทุก Adaptive Load Control 
- ระบบเบรกฉุกเฉิน Emergency Brake Assistance

ทั้งหมดนี้ก็ต้องรอดูครับว่าพี่ไทยจะใส่ออปชั่นให้ตอนวางขายครบหมดนี่หรือไม่?

   Ford Ranger Minor Change จะมาโชว์ตัวในงาน Bangkok Motor Show 2015 วันที่ 25 มี.ค.-5 เม.ย. 58 ที่ Impact Arena เมืองทองธานี โดยราคาค่าตัว Ford ยังไม่มีการแจ้งราคาออกมาตอนนี้ คาดว่าจะเปิดจองและพร้อมวางขายกันอย่างเป็นทางการรวมทั้งส่งมอบในช่วงเดือนกรกฎาคมครับ และไทยยังจะเป็นฐานการส่งออกไปขายกว่า 180 ประเทศในโลกอีกด้วย 
  อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box