วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

คนไทยต้องอิจฉาตาร้อนเมื่อ All-New Ford Mondeo เปิดตัวในประเทศมาเลเซีย

  ขึ้นชื่อว่าคนไทยหลายคนน่าจะเป็นคนที่ขี้อิจฉาตาร้อนเมื่อเห็นใครได้ดีกว่า เรื่องรถก็เช่นกัน เมื่อรถรุ่นแปลกๆใหม่ๆดีๆมาขายในประเทศเพื่อนบ้าน ก็อยากให้มาขายบ้าง แล้วก็บ่นๆกันว่า คนไทยทำไมไม่เอารถดีๆแบบนี้มาขาย ประมาณว่า แค่อยากเห็นความหลากหลายของรถยนต์ในตลาดเมืองไทยมากขึ้น ไม่ใช่เห็นแต่รุ่นเดิมๆบนถนน ก็จริง....แต่หลายคนที่กล่าวมาเช่นนี้ จะมีซักกี่คนที่ซื้อหละ ค่ายรถถึงไม่เอามาขายนั่นเองครับ


  และเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้ชาวไทยอิจฉาตาร้อนอีกครั้ง เพราะ ประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างมาเลเซียเพิ่งทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่นั่นก็คือ Ford Mondeo โฉมใหม่ หรือ Ford Fusion ที่วางขายในอเมริกา (อันที่จริง Ford Mondeo ก็เคยมีขายในไทยมานานโขแล้ว แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วหละครับ) มันถูกวางตำแหน่งในรถประเภท D-Segment ซึ่งก็ต้องเทียบกับ Toyota Camry หรือ Honda Accord เป็นต้น

  หน้าตาของรถนั้น...แน่นอนที่สุด ได้รับการออกแบบตามแนวการออกแบบยุคใหม่นั่นก็คือ หน้าตาที่เหมือนกับสปอร์ตอังกฤษอย่าง Aston Martin มากับเส้นสายที่ดูหรูหราและน่าหลงใหลเป็นที่สุด มาพร้อมกับหลอดไฟหน้าแบบ LRD และไฟวิ่งกลางวัน ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 235/50 R 17 ท่อไอเสียคู่ ด้านท้ายมากับไฟท้ายทรงสวยงาม โดยรวมนั้นถือว่าสวยงามลงตัวมากๆเลย


    ภายในของรถออกแบบมาแนวเรียบหรูน่าสัมผัสตามสไตล์อเมริกัน มากับฟังก์ชันต่างๆครบถ้วน มาหะบระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 2 รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Bluetooth USB และมากับระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยมจาก Sony ติดตั้งกล้องมองหลัง และเติ่มอิ่มกับลำโพงถึง 9 ตัวด้วยกัน ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติปรับแยกซ้าย-ขวา ระบบกุญแจแบบ Keyless พร้อมปุ่ม Push Start ในชื่อ My Key 

    ด้านเครื่องยนต์นั้นมากับขุมพลังขั้นเทพอย่าง 2.0 ลิตร Ecoboost มากับพละกำลังราวๆ 240 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 345 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Powershift 6 สปีด พร้อม Paddle Shift ที่พวงมาลัย


   ด้านระบบความปลอดภัยมาพร้อมกับระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ระบบควบคุมการทรงตัว ESC ระบบตรวจจับรถในจุดบอด แจ้งเตือนในกรณีเมื่อคุณมองไม่เห็นรถข้างๆในกรณีจะเปลี่ยนเลน ระบบปรับระดับความเร็วรถให้สอดคล้องกับความเร็วของรถคันหน้า (Adaptive Cruise Control) และถุงลมนิรภัย 7 ใบรอบคัน

   ด้านค่าตัวนั้น Ford Mondeo มากับค่าตัวในมาเลเซียราว 203,800 ริงกิต มาเลเซียหรือราวๆ 1,801,592 บาท ตัวรถนำเข้าทั้งคันจากเมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน จะมีขายแค่ตัวถังซีดานอย่างเดียว และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนนี้ และจะมีกิจกรรมทดลองขับตามเมืองสำคัญๆของมาเลเซียตั้งแต่ 11 มีนาคม- 5 พฤษภาคมครับ คนไทยต้องอิจฉาแน่นอน
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box