วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Mercedes-Benz A-Class Minor Change ได้เวลาปรับโฉมให้กับซับคอมแพกต์คันงาม

  หลังจากที่ Mercedes-Benz ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ของ A-Class จากมินิ MPV คันเล็กสุดเชยกลายเป็นรถซับคอมแพกต์เส้นสายสวยงาม ผลที่ได้คือมันประสบผลสำเร็จอย่างมหันต์และสร้างยอดขายที่เป็นกอบเป็นกำกว่าเดิม ซึ่งไม่เว้นแม้แต่เมืองไทยเช่นกันครับ และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่จะทำการปรับโฉมใหม่ให้กับแฮตซ์แบ็คคันงามคันนี้ครับ 


   และทั้งหมดนี้ก็คือโฉมหน้าตาของ Mercedes-Benz A-Class Minor Change ใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงให้เข้ายุคเข้าสมัยมากขึ้นและเพิ่มฟีเจอร์อะไรใหม่ๆเพื่อตอบสนองลูกค้าให้มากขึ้นกว่าเดิมด้วยครับ ซึ่งดูหน้าตาผิวเผินแล้วไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากนัก ซึ่งก็เป็นเพราะโฉมปัจจุบันก็สวยลงตัวอยู่แล้ว ไม่ต้องไปปรับอะไรมากเท่าไหร่นัก  ภายนอกก็มีการปรับปรุงกระจังหน้าใหม่เป็นแบบตะแกรงเพชรเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่น ไฟหน้าใหม่พร้อมไฟหน้า LED High Performance เป็นออปชั่น กันชนหน้าก็ออกแบบใหม่ตามยุคสมัย ออกแบบล้ออัลลอยลายใหม่ ปรับกระจกมองข้างเป็นสีดำ เปลี่ยนไฟท้ายชุดใหม่ ส่วนในเวอร์ชั่น AMG นั้นก็ได้ปรับกันชนหน้าและท้ายให้สปอร์ตขึ้นกว่าเดิม

  ส่วนภายในห้องโดยสารก็ไม่ได้ปรับอะไรมากเท่าไหร่นัก โดยยกพวงมาลัยแบบ C-Class มาลงในรุ่นนี้ และเปลี่ยนชุดหน้าจอใหม่ 8 นิ้วรองรับระบบอินโฟเทนเมนต์ Apple CarPlay และ MirrorLink พร้อมปรับปรุงเบาะนั่งให้สบายกว่าเดิมด้วยการเพิ่มความหนาอีก 6 มม. มีออปชั่นระบบแสงไฟรอบคันรถเลือกได้ถึง 12 สีด้วยกัน และปรับความสว่างได้อีก 5 ระดับ ซึ่งยกระดับคุณภาพภายในห้องโดยสารให้ดีกว่าเดิมขึ้นไปอีกครับ

  ส่วนขุมพลังนั้นก็ได้มีการแนะนำขุมพลังใหม่ ในรุ่น A160 มากับเครื่องเบนซิน 1.6 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 102 แรงม้า และในรุ่น A180d BlueEfficiency (ค่ายดาวสามแฉกเปลี่ยนมาใช้ตัว D ตามหลังชื่อรุ่นที่เป็นดีเซลแทน CDI แล้วครับ) ที่เป็นขุมพลังดีเซล 1.5 ลิตร พละกำลัง 109 แรงม้า  ที่มากับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 28.5 กม./ลิตร ปล่อยก๊าซ CO2 ออกมาแค่ 89 กรัม/กม. ส่วนในรุ่น A220d และ A250 ได้เพิ่มกำลังของรถอีก 7 แรงม้าทั้งคู่ (177 และ 218 แรงม้าตามลำดับ) ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7G Tronic ตามเดิม และมีเกียร์ธรรมดาใหม่ให้เลือกใช้ด้วย

   จุดขายใหม่ของค่ายก็คือระบบ DYNAMIC SELECT ที่เป็นระบบปรับเปลี่ยนการขับขี่ของรถในรอบด้าน มีให้เลือกตั้งแต่โหมด Comfort / Sport / Eco และ Individual ซึ่งมีทุกรุ่นย่อย (ยกเว้นรุ่น BlueEfficiency เท่านั้น)

   ส่วนเวอร์ชั่นแรงสุดติ่งอย่าง A45 AMG ก็มากับขุมพลังเดิม 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ ที่มากับพละกำลังเพิ่มขึ้นจากเดิม 361 แรงม้า เป็น 381 แรงม้า พร้อมแรงบิดจากเดิม 450 กลายเป็น 475 นิวตัน-เมตร พร้อมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 4.2 วินาที เร็วกว่าเดิมอีก 0.4 วินาที มาพร้อมอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 14.49 กม./ลิตร ปล่อยไอเสีย 162 กรัม/กม. ซึ่งออปชั่นตัวรถก็จะมีไฟหน้า LED เป็นมาตรฐานและระบบ Dynamic Select ให้เลือกใช้และมีประสิทธิภาพดีกว่าตัวปกติด้วย


  นอกจากนี้แล้ว Mercedes-Benz ยังมีเวอร์ชั่นพิเศษ Motorsport Edition ในรุ่น A200/A200d ได้รับแรงบันดาลใจจากรถ F1 ของทีมในค่าย โดยตกแต่งขอบล้อ ตะแกรงหน้า กระจกมองข้าง สปอยเลอร์ท้ายเป็นสีเขียวน้ำทะเล และตกแต่งภายในด้วยเบาะแบบสปอร์ตเป็นมาตรฐาน

   Mercedes-Benz A-Class Minor Change จะเริ่มวางขายในยุโรปวันที่ 3 กรกฎาคม ตามด้วย A45AMG ในเดือนกันยนยน และจะเริ่มส่งมอบกันในเดือนกันยายน ส่วนเมืองไทยก็รอชมกันต่อไปครับ

ที่มา Carscoops1 / Carscoops2
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box