วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

มาแล้ว All-New Opel/Vauxhall Astra แฮตซ์แบ็คคันงามที่ใครๆก็ต้องหลงรัก

   หลังจากที่ซุ่มวิ่งทดสอบกันมานานพอสมควร และแฟนคลับชาวยุโรปก็รอคอยการมาของมันค่อนข้างมากด้วย และแล้วการรอคอยก็สิ้นสุดลงแล้ว เพราะทาง General Motors (GM) ก็ได้เวลาเผยโฉมหน้าของ All-New Opel Astra (ในตลาดอังกฤษจะแปะตรา Vauxhall) กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ


   All-New Opel/Vauxhall Astra ใหม่ถือเป็นการพัฒนาที่ก้าวไกลมากกว่าแค่การเปลี่ยนโฉมใหม่ธรรมดา เพราะมันยังได้มากับชุดแพลตฟอร์มใหม่ที่มีน้ำหนักเบากว่าเดิม ทำให้มันสามารถลดไขมันส่วนเกินออกไปจากรุ่นเดิมได้ถึง 200 กก. เลยทีเดียว ซึ่งจะส่งผลต่อการขับขี่ที่ดีขึ้น มีความคล่องตัวกว่าเดิม เข้าโค้งมั่นใจขึ้นกว่าเดิม ตอบสนองและมอบประสบการณ์การขับขี่ที่มากขึ้น

   สัดส่วนตัวรถภายนอกดูเล็กลงกว่าเดิม ด้วยความยาว 4,370 มม. สั้นกว่าเดิม 50 มม. ในขณะที่ความสูงรถอยู่ที่ 1,460 มม. เตี้ยกว่าเดิม 26 มม. แม้แต่ฐานล้อก็สั้นลงกว่าเดิม 20 มม. แต่ทาง Opel บอกว่าพื้นที่ห้องโดยสารจะไม่แคบกว่าเดิมแน่นอน เผลอๆจะกว้างกว่ารุ่นเดิมด้วย

   รูปร่างหน้าตาของรถได้รับการออกแบบใหม่ในทุกมิติ แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์การออกแบบของรุ่นที่แล้วไว้เช่นกัน ชัดเจนโดยเฉพาะด้านหน้ารถที่ยังมากับไฟหน้าทรงโฉบเฉี่ยวที่สไตล์คล้ายเดิมซึ่งเป็นครั้งแรกของรถระดับเดียวกันที่ติดตั้งไฟหน้า IntelliLux LED Matrix พร้อมกระจังหน้าทรงเอกลักษณ์ของค่ายที่ออกแบบให้ประชิดติดกับไฟหน้าแบบรถยุคใหม่ พร้อมกันชนหน้าทรงโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม เส้นสายตัวถังออกแบบให้สวยหรูกว่าเดิม พร้อมประตูบานหลังและด้านท้ายแบบ Floating Roog คล้ายๆ Toyota Yaris ส่วนท้ายรถก็ออกแบบไฟท้ายให้โฉบเฉี่ยวกว่าเดิมด้วย



   ภายในห้องโดยสารก็ได้รับการออกแบบให้ดูสวยงามและหรูหรามากขึ้น การจัดวางตำแหน่งของปุ่มต่างๆใช้งานง่ายกว่าเดิม มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ IntelliLink ที่เปิดตัวครั้งแรกใน Astra รุ่นใหม่นี้ สามารถใช้ร่วมกับระบบ Andriod และ Apple CarPlay ได้ และยังมาพร้อมเทคโนโลยีการเชื่อมต่อใหม่ Opel OnStar ระบบการให้บริการลูกค้าที่มีความหลากหลาย ทั้งเรื่องของความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการให้บริการ รวมทั้งการแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติในกรณีที่ถุงลมนิรภัยทำงาน และยังมีฮอตสปอตมือถือ LTE 4G Wi-Fi อีกด้วยครับ


   แม้ว่าตัวถังจะเล็กลงกว่าเดิม แต่ภายในห้องโดยสารของ Astra โฉมใหม่นั้น จะมอบความกว้างภายในห้องโดยสารที่มากกว่าเดิมแน่นอน  ด้วยความยาว Legroom ที่มากขึ้น 35 มม. และพื้นที่ระยะห่างจากเบาะหน้ากับที่นั่งด้านหลังก็มีมากกว่าเดิมด้วย และตัวถังที่เล็กลงยังส่งผลต่อค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน Cdอยู่ที่ 0.30

   สำหรับขุมพลังนั้น ก็จะมีให้เลือกทั้งดีเซลและเบนซินพละกำลังตั้งแต่ 95-200 แรงม้า ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดีเซล 1.6 ลิตร พละกำลังเริ่มต้นที่ 95 แรงม้า ส่วนในเครื่องเบนซินจะเริ่มต้นตั้งแต่เครื่อง 1.0 EcoTec เทอร์โบฉีดตรงพละกำลัง 105 แรงม้า


   แต่ไฮไลต์ของเครื่องยนต์น่าจะอยู่ที่ตัวนี้ครับ เครื่องยนต์เบนซิน EcoTec เทอร์โบฉีดตรง ทำจากอะลูมิเนียมทั้งหมด มากับพละกำลัง 145 แรงม้า พร้อมแรงบิด 250 นิวตัน-เมตร

   ส่วนระบบความปลอดภัยก็จัดมาให้เต็มๆไม่มีกั๊ก อย่างเช่น ระบบเตือนไม่ให้ออกนอกช่องทางจราจร เมื่อออกนอกเลน ระบบก็จะเตือนขึ้นมา อีกทั้งยังมีระบบแจ้งเตือนการชนไปข้างหน้า กับ การปะทะกันใกล้เบรก

   All-New Opel Astra จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Frankfurt Motor Show 2015 เดือนกันยายนนี้ครับ และยังไม่มีการประกาศราคา 

ที่มา Carscoops
 
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box