วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เผยโฉม Ford Ranger Wildtrak Minor Change มาดูการปรับโฉมใหม่ของสุดยอดกระบะ

  วิ่งอ่อยชาวบ้านเขาไปทั่วท้องถนน วิ่งจนหลายคนหมั่นไส้ว่า "เฮ้ย! เมื่อไหร่เอ็งจะขายซะที รอจนรากงอกแล้ว" วิ่งไปวิ่งมาคู่แข่งของเราอย่าง Toyota Hilux Revo ก็เปิดตัวและส่งมอบให้กับลูกค้าหลายคนแล้ว แต่อย่างไรก็ตามยังมีแฟนพันธุ์แท้ของสาวกวงรีสีฟ้าที่ยังไงๆ ก็ขอปักธงรอกระบะขวัญใจของพวกเขาเปิดตัว เปิดราคาและวางขายในไทย แม้แต่ผู้เขียนก็อยากติดตามการเปิดตัวเปิดราคาของเจ้ากระบะคันนี้เช่นกัน

   และล่าสุด Ford ก็ได้ทำการเผยโฉมหน้าของ Ford Ranger Wildtrak Minor Change ใหม่ที่หลายคนเฝ้ารอคอย ซึ่งงานนี้บอกได้เลยว่า Ford เตรียมอะไรเด็ดๆไว้หลายอย่างเพื่อมาถล่มคู่แข่งให้กระจุยแบบไม่เหลือซากกันเลยทีเดียว รับประกันว่าหลายคนที่รอคอยและจะซื้อรถคันนี้ซื้อไปใช้ไม่ผิดหวังแน่นอน

   ถึงแม้ว่าใครๆหลายคนจะรู้ดีว่ามันเป็นแค่การ Minor Change เท่านั้น แต่ว่าด้วยหน้าตาของมันที่ปรับใหม่เสมือนมันเป็นโมเดลใหม่กันเลยทีเดียว ซึ่งหน้าตาของรถก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นธรรมดามากนัก มันมากับกระจังหน้าแบบใหม่พร้อมตกแต่งบริเวณกันชนสีดำเพิ่มความดุดันมากกว่าเดิม ซึ่งแน่นอนว่าหน้าตาของมันก็มีกลิ่นอายมาจาก Everest เช่นกัน ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้วเพิ่มความสปอร์ตกว่าเดิม กระจกมองข้างสีดำ บันไดข้างแบบใหม่ และที่ขาดไม่ได้คือราวหลังคาพร้อมโรลบาร์หลังแบบสปอร์ต โดยรวมถือว่าหล่อถูกใจใครๆหลายคนเลยทีเดียว 



   ภายในคือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เพราะ Ford ได้ยกเครื่องคอนโซลหน้าใหม่ทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่ามันก็ใช้แบบเดียวกับ Ranger ธรรมดา และยังเหมือน Everest ใหม่ด้วย และสิ่งที่ชอบเลยก็คือคอนโซลหน้าที่เดินด้ายเย็บตะเข็บของจริงไม่หลอกลวง เบะาหุ้มหนังสลับผ้าคุณภาพสูง ตกแต่งด้วยโทนสีทูโทนดำ-น้ำตาลส้ม และยังมีหัวเกียร์หุ้มหนังเพิ่มความสปอร์ต ระบบอินโฟเทนเมนต์นั้น ทาง Ford ก็ได้เติมเต็มให้กับลูกค้าด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วตรงกลาง พร้อมระบบ SYNC2 รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ พอร์ต USB 2 พอร์ต, สล็อตเสียบ SD Card และช่อง AUX 3.5 และนอกจากนี้ระบบ SYNC 2 ยังรองรับการสั่งการด้วยเสียงได้เหมือนเดิม ซึ่งสามารถฟังคำสั่งง่ายๆได้

   สำหรับขุมพลังของ Ford Ranger Wildtrak Minor Change จะมีขุมพลัง 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ 
เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค TDCi 2.2 ลิตร VG Turbo กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 3,200 rpm แรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,500 rpm และ  เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค TDCi 3.2 ลิตร VG Turbo กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 rpm แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 rpm ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดา

   ส่วนระบบความปลอดภัยนั้นทาง Ford ก็จัดมาเต็มๆ ไม่ต่างจาก Ranger ธรรมดาเลย 
- Auto Start/Stop
- ระบบช่วยเตือนการขับขี่ในช่องทาง Lane Keeping Alert
- ระบบรักษาช่องทางขับขี่ Lane Keeping Aid
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า Adaptive Cruise Control
- ระบบเตือนป้องกันการชนรถคันหน้า Forward Alert
- สัญญาณเตือนระยะเดินหน้าและถอยหลัง Front and Rear Park Assist
- ระบบตรวจสอบวัดและแจ้งเตือนลมยาง Tire Pressure Monitoring System
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Electronic Stability Program พร้อมระบบป้องกันการพลิกคว่ำและลดอาการส่ายขณะลากจูงเทรลเลอร์

- ระบบตรวจสอบผู้ขับขี่ Driver Impairment Monitor ใช้กล้องหน้าและเซนเซอร์ตรวจจับผู้ขับขี่ว่ามีอาการง่วงหรือหลับในหรือไม่ 
- ระบบขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน Emergency Assistance
- ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน Hill Launch Assist

- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา Hill Descent Control
- ระบบควบคุมการบรรทุก Adaptive Load Control 
- ระบบเบรกฉุกเฉิน Emergency Brake Assistance

- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง

 เห็นเยอะขนาดนี้ สาวกคงชื่นใจแล้วว่ากระบะค่ายเราก็สู้คู่แข่งได้สบาย อย่าได้เหลิงไปครับ เพราะออปชั่นที่เห็นยังไม่ใช่ของไทย ซึ่งเชื่อเลยว่าอาจจะมีการตัดทอนอะไรบางอย่างเพื่อไม่ให้ราคาสูงเกินไป (ที่แน่ๆ Adaptive Cruise Control ไปละหนึ่ง) เอาเป็นว่ามาลุ้นกันครับว่าไทยจะได้ครบเปล่า

  มาลุ้นสเปกและออปชั่นต่างๆ รวมทั้งราคาของเวอร์ชั่นไทยกันได้ในเดือนกรกฎาคมครับ

ที่มาภาพ Caradvice.ru

   
 

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box