วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

มาแล้ว Toyota Camry ESPORT อีกหนึ่งทางเลือกของสายพันธุ์สปอร์ต ส่งตรงจากออสเตรเลีย

  หลังจากการเปิดตัวของ Toyota Camry Minor Change ที่ใส่สารพัดออปชั่นอัดแน่นมาเต็ม บวกกับความสดใหม่ในตลาดเป็นตัวช่วย ทำให้มันสามารถทำยอดขายกลับมายึดหัวหาดตลาด D-Segment ได้อีกครั้ง แต่ทว่า ก็ยังมีบางคนไม่ค่อยชอบในหน้าตาของ Camry เวอร์ชั่นเมืองไทยแต่กลับชอบแบบเวอร์ชั่นอเมริกามากกว่า ประกอบกับที่ออสเตรเลียก็มี Camry หน้าตาแบบเดียวกับอเมริกาขายด้วย ดังนั้นแล้ว Toyota เลยจัดให้สมปรารถนา นำเข้า Camry หน้าหล่อๆคันนี้ส่งตรงจากออสเตรเลียมาถึงเมืองไทย ภายใต้ชื่อว่า "Camry ESPORT" มาพร้อมสโลแกนที่ใช้สื่อสารทางการตลาดว่า "Life is Thrilling" เสน่ห์ใหม่ เร้าใจทุกความรู้สึก

   การมาของมันไม่ได้แยกย่อยเป็นอีกรุ่นไปเลย แต่มาเป็นรุ่นย่อยเพิ่มเติมของ Camry ตัวปัจจุบัน ซึ่งแน่นอนว่าสเปกอะไรบางอย่างจะต่างจากเวอร์ชั่นไทยบ้าง อาจจะขาดโน่นขาดนี่นิดหน่อยแต่ก็มีเพิ่มเติมอะไรหลายๆอย่างเลย เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าเต็มที่ แต่ขึ้นชื่อว่าแปะโลโก้ ESPORT มันจะต้องมากับความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวแน่นอน


   หน้าตาของ Toyota Camry ESPORT ไม่ต่างจากเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในอเมริกาและออสเตรเลียเลย ซึ่งไม่บอกไม่รู้นะว่ามันคือการ Big Minor Change ครั้งใหญ่ ที่ปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่กว่า 2,000 จุด ปรับเสียจนไม่เหลือเค้าเดิม เสมือนว่าเป็นโมเดลใหม่กันเลยทีเดียว หน้าตาได้รับการออกแบบให้สปอร์ตโฉบเฉี่ยวเฉียบคมกว่าเดิม ไฟหน้าแบบ Projector รมดำแบบบสปอร์ต พร้อมไฟ Daytime Running Lights บริเวณกันชนหน้า ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วแบบเดียวกับ Camry เมืองไทย ไฟท้ายทรงใหม่ดูโค้งมนและสปอร์ตกว่าเดิม ติดตั้งสปอยเลอร์ พร้อมด้วยท่อไอเสียคู่เติมแต่งความเท่ โดยรวมถือว่าสวยงามและโฉบเฉี่ยวถูกใจวัยรุ่น เอาใจผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงได้เป็นอย่างดี

   ภายในห้องโดยสาร ก็ยกคอนโซลมาจาก Toyota Camry ออสเตรเลียมาเลย ซึ่งที่ออสเตรเลียกลับไม่ได้ใช้คอนโซลแบบอเมริกาเสียงั้น แต่เมืองไทยก็มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วรองรับการเชื่อมต่อ USB AUX Bluetooth พร้อมระบบนำทางและลำโพง 6 ตัว ที่ชาร์จไฟแบบไร้สาย หลังคา Moonroof ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา พวงมาลัยสปอร์ต 3 ก้านพร้อม Paddle Shift เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ตตกแต่งสีทูโทนดำ-น้ำตาล เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมปุ่มบันทึกตำแหน่ง มีสคัพเพลท แผงประตูตกแต่งด้วยสีเงิน พรมปูพื้นพร้อมสัญลักษณ์ ESPORT เบาะนั่งด้านหลังแยกพับแบบ 60:40 แป้นคันเร่งและแป้นเบรกแบบสปอร์ต

    สำหรับขุมพลังนั้นใช้ขุมพลังแบบเดียวกับเมืองไทย แต่ต่างกันนิดหน่อย โดยมากับขุมพลังเบนซิน 2AR-FE Dual VVT-i 2.5 ลิตร มากับพละกำลัง 184 แรงม้า (มากกว่าไทย 3 ตัว) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 235 นิวตัน-เมตรที่ 4,100 รอบ/นาที (มากกว่าไทย 4 นิวตัน-เมตร) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อม Sequantial Shift

   สำหรับระบบความปลอดภัยก็จัดมาให้อย่างครบครัน อาจมีบางอย่างที่ไม่มีแบบในเวอร์ชั่นไทยบ้าง ซึ่งก็จะมี
- ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Brake System) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control)
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control)
- ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM (Blind Spot Monitor)
- ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
- กล้องมองหลัง
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง 
- เบาะนั่งคู่หน้าแบบ WIL
- โครงสร้าง GOA

    สำหรับ Toyota Camry ESPORT มีสีให้เลือก 7 สีด้วยกัน ได้แก่ Red Mica Metallic (สีใหม่) , Light Blue Mica Metallic (สีใหม่) , Dark Blue Mica Metallic (สีใหม่) , Diamond White (สีใหม่) , Silver Metallic (สีใหม่) , Gray Metallic และ Attitude Black Mica นำเข้าทั้งคันจากออสเตรเลีย พร้อมตั้งราคาขายไว้ที่ 1,639,000 บาท

  และการนำเข้า Camry ESPORT มาขายก็ไม่ใช่แค่การเสริมทางเลือกเพิ่มเติมให้กับ Camry ในไทยอย่างเดียว แต่ก็เป็นการช่วยระบายสินค้าจากประเทศออสเตรเลียด้วยเช่นกันครับ เพราะอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โรงงานรถยนต์หลายแห่งรวมทั้งของ Toyota จะปิดตัวลง และในอนาคต Toyota เมืองไทยอาจต้องผลิตรถป้อนให้ตลาดออสเตรเลียแทนนั่นเอง 

แต่อย่างไรก็ตามการมาของ Camry ESPORT ก็น่าจะพอทำให้ D-Segment รายอื่นหนาวบ้าง คิดในใจ "กะะจะไม่แบ่งยอดขายให้ค่ายอื่นเขาเลยเหรอ?" เห็นเลยว่า Toyota เค้าเอาจริง...

ที่มา Toyota
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box