วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

มาแล้ว All-New Chevrolet Cruze เวอร์ชั่นตลาดโลก ช่างสวยงามหยดย้อยเสียจริงๆ

 หลังจากที่มีภาพหลุดออกมาวิ่งเล่นบนท้องถนนและปล่อยทีเซอร์ก่อนเปิดตัว ตอนนี้ทางค่ายโบว์ไทน์สีทองก็พร้อมแล้วกับการเปิดตัวโฉมใหม่ของซีดานรุ่นขายดีของค่าย ผู้ซึ่งมีนามว่า All-New Chevrolet Cruze นั่นเองครับ และเวอร์ชั่นนี้ก็เป็นเวอร์ชั่นที่จะวางขายในแถบอเมริกา ยุโรป ซึ่งเมืองไทยก็ต้องมารอดูอนาคตอีกทีว่าจะมีโอกาสได้มาขายในไทยหรือไม่

   เบื้องต้นถ้าสังเกตหน้าตาดูดีๆนั้น ก็มีความต่างจาก Chevrolet Cruze ที่เปิดตัวในประเทศจีนราวฟ้ากับเหวเลย บอกตรงๆไม่อ้อมค้อมว่า Cruze เวอร์ชั่นสำหรับตลาดโลกนั้นดูสวยกว่ามากมาย และดูเสน่ห์ที่เย้ายวนลูกค้ามากกว่าด้วย

   All-New Chevrolet Cruze ใหม่นั้นได้รับการออกแบบใหม่หมดทุกมิติ มากับไฟหน้าพร้อม DRL ที่ดูดีกว่าเดิม กระจังหน้าแบบ Dual Port อันเป็นเอกลักษณ์ที่ออกแบบให้เข้ากับกันชนหน้าและไฟหน้าของรถ เส้นสายของรถดูปราดเปรียวจากเดิมอย่างเห็นได้ชัดเจน และด้วยหลังคาที่ลาดเทกว่าเดิม ยังส่งผลต่อค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่มีค่าแค่ 0.29 เท่านั้น ติดตั้งครีบฉลามบนหลังคา และขอบโลหะสีเงินบริเวณกรอบประตูก็ช่วยเพิ่มความหรูหราให้รถได้มากทีเดียวครับ นอกจากนี้ยังมากับล้ออัลลอย 5 ก้านคู่ขนาด 18 นิ้ว ด้านท้ายก็ออกแบบไฟท้ายและกันชนท้ายที่ดูสปอร์ตและมีมิติกว่าเดิม โดยรวมถือว่าสวยงามมาก

และด้วยการหัวมาใช้วัสดุน้ำหนักเบา อย่างโลหะที่ทนต่อแรงบิดสูง ทำให้สามารถลดน้ำหนักจากรุ่นเดิมได้ถึง 113 กก. เลยทีเดียวครับ 

   ภายในห้องโดยสารถือว่ายกระดับความหรูหราและคุณภาพภายในห้องโดยสารที่มากกว่าเดิมแบบสุดๆ พวงมาลัย 3 ก้านสไตล์สปอร์ต คอนโซลต่างๆออกแบบให้สวยงามและใช้งานง่ายกว่าเดิม ระบบอินโฟเทนเมนต์ก็จะมีเป็นระบบ MyLink หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมรองรับระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Andriod CarPlay การจัดวางปุ่มทำได้ลงตัวทีเดียวครับ นอกจากนี้ยังขึ้นลายตะเข็บของแท้ๆไม่หลอกบริเวณคอนโซลอีกด้วยครับ ส่วนพื้นที่ด้านหลัง หายห่วงเลยเพราะเจ้าคันนี้มันได้ขยาย Legroom ด้านหลังถึง 917 มม. และมีพื้นที่วางเข่า 51 มม. เลยละครับ

   สำหรับขุมพลังของรถนั้น จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร EcoTec ที่มากับพละกำลัง 153 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 8 วินาที มากับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 14.22 กม./ลิตร ซึ่งในช่วงปี 2017 ค่าย Chevrolet อาจเพิ่มขุมพลังดีเซลเป็นทางเลือกด้วยครับ

   สำหรับระบบความปลอดภัยของรถนั้น Chevrolet ก็จัดมาให้เต็มไม่มีกั๊ก ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย 10 จุด, ระบบป้องกันการชน ได้แก่ ระบบเตือนจุดบอดด้านข้าง / ระบบเตือนสิ่งกีดขวางขณะถอยหลัง / ระบบรักษาเลนและระบบป้องกันการชนด้านหน้า / ESC / Traction Control / ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ / anti-lock brake 

   All-New Chevrolet Cruze จะเริ่มวางขายในตลาดอเมริกาช่วงต้นปี 2016 วางขายใน 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในแถบอเมริกาเหนือที่จะวางจำหน่ายเจ้าคันนี้ด้วย ส่วนเมืองไทยก็รอดูชะตากรรมต่อไปครับ เพราะหลังจาก Chevrolet Cruze Minor Change ครั้งสุดท้ายที่จะเปิดตัวเมืองไทยปีนี้ จะมีโฉมใหม่มาต่ออีกหรือไม่ ก็ติดตามไป...

ที่มา Carscoops
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box