วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

มาแล้ว All-New BMW X1 โฉมหน้าใหม่ของรถอเนกประสงค์ยอดนิยม

  BMW X1 ถือเป็นหนึ่งในรถที่สามารถสร้างยอดขายให้กับ BMW AG ได้อย่างงดงามทีเดียว โดยเฉพาะในเมืองไทยก็ถือเป็นหนึ่งในรถที่มียอดขายที่สวยงาม ดูจากจำนวนรถบนถนนในเมืองไทยที่ค่อนข้างมาก และมองหาได้ค่อนข้างบ่อย ซึ่งล่าสุดตอนนี้ก็ได้เวลาแก่การเปลี่ยนรูปโฉมใหม่กันเสียแล้วครับ


   และ BMW AG ก็ได้เผยโฉมหน้าของ All-New BMW X1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรถคันนี้จะกลายเป็นรถอีกรุ่นในค่าย BMW ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า อันเป็นผลพวงมาจากการใช้แพลตฟอร์ม UKL1 แบบเดียวกับ MINI เจเนเรชั่นใหม่ และ BMW 2-Series Active Tourer กับ Gran Tourer


   รูปร่างหน้าตาของรถนั้นได้รับการเปลี่ยนแปลงที่มากทีเดียว แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์จากรุ่นเดิมไว้ครบ หน้าตาของรถได้รับการออกแบบให้ดูสปอร์ตปราดเปรียวขึ้นกว่าเดิม มากับกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ พร้อมไฟหน้า LED รูปทรงใหม่ที่ดูเฉียบคมกว่าเดิม กันชนหน้าออกแบบใหม่ให้ดูสปอร์ตขึ้น เส้นสายด้านข้างของรถยังคงเอกลักษณ์แบบรุ่นเดิมไว้ แต่ได้เพิ่มความลาดของหลังคา และปรับเส้นสายตัวถังให้ดูปราดเปรียวสปอร์ตกว่าเดิม และยังออกแบบด้านท้ายใหม่ให้ดูสวยงามกว่าเดิม พร้อมไฟท้ายทรงโฉบเฉี่ยวที่คล้ายๆรุ่นพี่ X5 อีกทั้งยังมีล้ออัลลอยลายใหม่ๆสวยๆให้เลือกหลายแบบด้วยกัน โดยรวมถือว่าสวยกว่าเดิมมากครับ


   ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งใหม่ให้หรูหรามีระดับกว่ารุ่นเดิมชัดเจนทีเดียว และยังมีการแบ่งไลน์ Sport Line/X-Line/M Sport ตามเดิม วัสดุภายในมากับวัสดุที่ดูดีมีระดับกว่ารุ่นเดิม พวงมาลัยทรงเดียวกับ BMW 2-Series Active Tourer ออกแบบคอนโซลหน้าใหม่ให้ดูทันสมัยกว่าเดิม พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 8.8 นิ้วตรงกลาง เสิร์ฟพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ i-Drive ห้องโดยสารถือว่ากว้างขวางกว่าเดิม อันเป็นผลมาจากตัวถังที่ขยายให้สูงกว่าเดิม 53 มม. พร้อมพื้นที่วางขาด้านหลังเพิ่มอีก 37 มม. และพื้นที่วางของด้านหลังยังสามารถเก็บของได้ถึง 505 ลิตร มากกว่าตัวเดิม 85 ลิตร


   สำหรับขุมพลังเบนซินจะมี 3 แบบให้เลือก ได้แก่ เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร รุ่น sDrive20i ขับเคลื่อนล้อหน้า และ xDrive20i ขับเคลื่อนสี่ล้อ มากับพละกำลัง 192 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตัน-เมตร และรุ่น xDrive25i พละกำลัง 231 แรงม้า และแรงบิด 350 นิวตัน-เมตร

   ส่วนเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร ก็มีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน ได้แก่รุ่น sDrive18d พละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิด 330 นิวตัน-เมตร ตามด้วยรุ่น xDrive20d พละกำลัง 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ปิดท้ายด้วยรุ่น xDrive25d พละกำลัง 231 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร

ทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ส่วนรุ่นเครื่องดีเซลและเบนซิน 3 สูบจะตามมาในภายหลัง

   ส่วนในเวอร์ชั่นที่จะจำหน่ายในตลาด USA จะเปิดขายช่วงฤดูใบไม้ร่วง เป็นรุ่นปี 2016 จะมากับรุ่นย่อยรุ่นเดียว คือ xDrive28i มากับขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 228 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

   BMW X1 โฉมใหม่จะเปิดขายในตลาดยุโรปช่วงเดือนตุลาคมนี้ และจะประกาศราคาหลังจากการวางขาย ส่วนในเมืองไทยนั้นจะมาตอนไหนก็รอกันต่อไปครับ

ที่มา Carscoops
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box