วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ลือกันให้แซด Toyota 86 โฉมใหม่จะใช้แพลตฟอร์มของ Mazda MX-5

  ถ้าพูดถึงเรื่องรถที่จะใช้แพลตฟอร์มและโครงสร้างตัวถังบางชิ้นของ Mazda MX-5 โฉมล่าสุด หลายคนคงพุ่งประเด็นไปที่ Fiat 124 สปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นใหม่ที่กำลังวิ่งทดสอบเก็บข้อมูลกันอยู่ โดยทางบริษัทแม่อิตาลี FCA Group จะใช้เครื่องยนต์เป็นของตัวเองและออกแบบตัวถังใหม่ แต่แล้ว ก็ยังมีข่าวเล็ดลอดออกมาอีกว่า Toyota 86 เจเนเรชั่นใหม่จะใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Mazda MX-5 ด้วย

   แน่นอนว่า Subaru BRZ เจเนเรชั่นถัดไปก็จะได้อานิสงส์ตรงจุดนี้ด้วย โดยสำนักข่าว Motoring ของออสเตรเลียก็กำลังค้นหาข้อเท็จจริงของข่าวการใช้แพลตฟอร์ม MX-5 กับตัวตายตัวแทน 86 แต่ก็ยังมีข่าวลืออีกว่าตอนนี้กำลังซุ่มทดสอบแล้วด้วย

   โดยรายงานเดียวกันนี้ ได้บอกว่า Toyota จะใช้แพลตฟอร์มแบบใหม่ที่กะทัดรัด และมีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม พร้อมทั้งมากับเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จที่ Downsizing ความจุลงมาจากเดิม ซึ่งก็เป็นข่าวลือที่พิสูจน์แล้วว่ามีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน

   เรื่องนี้ อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ก็เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนในการสืบทอดตำนานของ 86 ในขณะที่สื่อหลายสำนักก็รอข่าวความคืบหน้าของสปอร์ตขับหลังคันนี้ และยังมีข่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตอนนี้งานออกแบบตัวถังอยู่ในขั้นสุดท้ายแล้ว เหลือเพียงการตัดสินใจว่าจะใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Mazda MX-5 หรือไม่

   โดยก่อนหน้านี้ Toyota และ Mazda ก็ต่างจรดปากกาเซ็นสัญญาร่วมกันพัฒนารถ ซึ่ง Mazda ก็ได้ยืมระบบไฮบริดของ Toyota ไปต่อยอดเป็น Mazda 3/Axela Hybrid ส่วน Toyota ก็ขอนำตัวรถ Mazda 2 ไปขายในอเมริกาเปลี่ยนหน้าและโลโก้ใหม่เป็น Scion iA

ส่วนใครที่คิดว่าก็เกาะชาวบ้านเขา ไม่รู้จักคิดเองก็เปลี่ยนความคิดเสียเถิดนะครับ เพราะสองค่ายนี้เขาร่วมมือพัฒนารถกันแล้ว ถ้าเกิดจะแชร์กัน หรือแบ่งปันเทคโนโลยีกัน ก็ไม่นับว่าผิดครับ...

ที่มา Carscoops
 
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box