แน่นอนว่า Subaru BRZ เจเนเรชั่นถัดไปก็จะได้อานิสงส์ตรงจุดนี้ด้วย โดยสำนักข่าว Motoring ของออสเตรเลียก็กำลังค้นหาข้อเท็จจริงของข่าวการใช้แพลตฟอร์ม MX-5 กับตัวตายตัวแทน 86 แต่ก็ยังมีข่าวลืออีกว่าตอนนี้กำลังซุ่มทดสอบแล้วด้วย
โดยรายงานเดียวกันนี้ ได้บอกว่า Toyota จะใช้แพลตฟอร์มแบบใหม่ที่กะทัดรัด และมีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม พร้อมทั้งมากับเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จที่ Downsizing ความจุลงมาจากเดิม ซึ่งก็เป็นข่าวลือที่พิสูจน์แล้วว่ามีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน
เรื่องนี้ อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ก็เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนในการสืบทอดตำนานของ 86 ในขณะที่สื่อหลายสำนักก็รอข่าวความคืบหน้าของสปอร์ตขับหลังคันนี้ และยังมีข่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตอนนี้งานออกแบบตัวถังอยู่ในขั้นสุดท้ายแล้ว เหลือเพียงการตัดสินใจว่าจะใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Mazda MX-5 หรือไม่
โดยก่อนหน้านี้ Toyota และ Mazda ก็ต่างจรดปากกาเซ็นสัญญาร่วมกันพัฒนารถ ซึ่ง Mazda ก็ได้ยืมระบบไฮบริดของ Toyota ไปต่อยอดเป็น Mazda 3/Axela Hybrid ส่วน Toyota ก็ขอนำตัวรถ Mazda 2 ไปขายในอเมริกาเปลี่ยนหน้าและโลโก้ใหม่เป็น Scion iA
ส่วนใครที่คิดว่าก็เกาะชาวบ้านเขา ไม่รู้จักคิดเองก็เปลี่ยนความคิดเสียเถิดนะครับ เพราะสองค่ายนี้เขาร่วมมือพัฒนารถกันแล้ว ถ้าเกิดจะแชร์กัน หรือแบ่งปันเทคโนโลยีกัน ก็ไม่นับว่าผิดครับ...
ที่มา Carscoops
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย