วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558

คนชอบกระบะเล็กต้องดู! Renault Duster Oroch กระบะเล็กหน้าหล่อจากแดนน้ำหอม

   ถ้าพูดถึงกระบะเล็กๆนั้น คนไทยคงจะนึกถึงภาพของ Mazda Familia หรือไม่ก็ Nissan NV ซึ่งเป็นกระบะคันเล็กๆที่เคยเอามาขายในเมืองไทย แต่ก็ไม่ได้เปรี้ยงปร้างสักเท่าไหร่ ซึ่งปัจจุบันก็เลิกผลิตและไม่มีรุ่นต่อไปอีกแล้ว มันเลยกลายเป็นตำนานที่คนไทยหลายคนยังถามมาพวกมันอยู่ไม่น้อยเลย

    แต่ทว่าในต่างประเทศนั้นยังมีกระบะสไตล์นี้วางขายในแถบอเมริกาใต้ เลยต้องทำรถแนวนี้ออกมาตอบโจทย์ลูกค้าเสียหน่อย ซึ่งก็เป็นที่มาของรถคันนี้ที่มีนามว่า Renault Duster Oroch

   ซึ่ง Renault Duster Oroch ก็คือการนำ SUV รุ่นเล็กในเครืออย่าง Renault/Dacia Duster มาตัดหางและต่อกระบะท้ายเชื่อมกับตัวถังรถ กลายเป็นกระบะ 4 ประตูคันเล็กๆที่หน้าตาแลดูน่ามองไม่น้อย ซึ่งมันก็ได้รับการปรับปรุงบริเวณกันชนหน้าและกระจังหน้าใหม่เล็กน้อยเพื่อเพิ่มความบึกบึนให้กับตัวรถ บวกกับเส้นสายตัวถังที่ออกแบบอย่างลงตัวหัวจรดท้าย ซึ่งน่าจะทำให้เป็นที่รักของใครๆหลายคนเลยละครับ

   ภายในห้องโดยสารก็ได้ออกแบบให้ใช้งานง่าย สะดวก และ ตอบโจทย์ได้ครบถ้วน มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสตรงกลางขนาด 7 นิ้วพร้อมระบบนำทาง และภายในห้องโดยสารสามารถรองรับผู้โดยสารและผู้ขับขี่รวมกัน 5 คน ถือว่ากว้างขวางสบายใช้ได้เลย


   สำหรับขุมพลังของรถนั้น จะมากับขุมพลังเบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร พละกำลัง 115 แรงม้า และ 2.0 ลิตร พละกำลัง 148 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นมาตรฐาน และถ้าอยากได้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อก็ต้องจ่ายเงินเพิ่มเอา

   และย้ำอีกทีว่า...รถคันนี้ไม่มีขายในไทยและจะไม่เข้ามาขายในไทยครับ 

ที่มา Worldcarfans
 
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box