วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เปิดตัว All-New Honda Jazz หล่อกระชากใจวัยมันส์ ออปชั่นเหมือน City เด๊ๆ

   และแล้วรถ B-Segment ท้ายตัดที่เรารอคอยมานานแสนนาน ตั้งแต่เมื่อกันยายนของปีที่แล้ว ประกอบกับมีคนนำเข้ามันมาขับเล่นๆในราคาที่ว่ากันว่าประมาณ 1.6 ล้านบาท ซึ่งแน่นอนทำให้มันยั่วใจแฟนๆฮอนด้าไม่น้อยครับ และแล้ววันนี้ก็ถึงเวลาแล้วสำหรับการเปิดตัว All-New Honda Jazz โฉมใหม่ในเมืองไทยเสียที และไม่ว่าวิกฤตการเมืองบ้านเราตอนนี้จะเป็นยังไง Honda เราก็เอาอยู่ แม้ว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงประกาศกฎอัยการศึกก็ตามทีเถอะครับ Honda ก็ยังคิดจะเปิดตัว Jazz ใหม่สู่สายตาชาวไทยเสียทีและเพื่อไม่ให้เป็นการรอนานกว่านี้ครับ
   วันนี้ (22 พ.ค.) Honda Motor ประเทศไทย จำกัด ได้ทำการเปิดตัว All-New Honda Jazz รถแฮตซ์แบ็คขนาดซับคอมแพกต์รุ่นใหม่จากค่ายฮอนด้า ภายใต้สโลแกน Life is never too much โดยได้ทำการเปิดตัวที่ไบเทค บางนา นั่นเองครับ 
   คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Honda ได้เริ่มนำ Honda Jazz ซึ่งเป็นรถยนต์แฮ9ช์แบ็ก 5 ประตูเข้ามาในประเทศไทย เมื่อปี 2546 ซึ่งก็สร้างกระแสความนิยม และพลิกโฉมความต้องการใช้รถยนต์ของตลาดในประเทศด้วยดีไซน์แปลกใหม่ การขับขี่คล่องตัว เต็มไปด้วยประโยชน์ใช้สอย จนทุกวันนี้ Honda Jazz ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั้ง 2 เจนเนอเรชั่น ด้วยยอดขายสะสมในประเทศไทยกว่า 205,000 คัน และยังครองใจลูกค้าทั่วโลกด้วยยอดขายสะสมรวม 5.2 ล้านคันอีกด้วย สำหรับ All-New Honda Jazz ใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 3 นี้ ฮอนด้าได้วิจัยและพัฒนาเพื่อให้มีความโดดเด่นทันสมัยเพิ่มมากขึ้นในทุกมิติ ทั้งนี้เพื่อให้ Honda Jazz ใหม่ สามารถเติมเต็มทุกมิติ ไลฟ์สไตล์ ตอบสนองการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอลได้เป็นอย่างดี สมกับเป็นนิยามใหม่ของรถยนต์แฮตช์แบ็กอย่างแท้จริง
   แน่นอนครับว่า All-New Honda Jazz โฉมใหม่มีรูปร่างหน้าตาที่อิงจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นแทบทุกประการเลยทีเดียว (แต่ไม่มีรุ่น RS นะ) ด้วยหน้าตาสไตล์ Solid Wing Face อันดุดันทันสมัย สอดรับกับกันชนหน้าทรงโฉบเฉี่ยว หลอมรวมเป็น Design Language ที่ Honda เรียกขานมันว่า Exciting H Design!!! ที่เคยใช้กับ Honda City โฉมล่าสุดนั่นเองครับ จะว่าไปแล้วมันก็คล้ายๆกับ Honda City เหมือนกันนะครับผม เส้นสายด้านข้างที่ออกแบบให้ดูทันสมัย มีมิติและลากยาวจนไปถึงฝากระโปรงท้าย ที่ออกแบบไฟท้ายชวนให้นึกถึงไฟท้ายของรถ Volvo ท้ายตัด ยังไงยังงั้น แต่ก็ออกแบบมาได้ลงตัว และเข้ากับกันชนท้ายเป็นอย่างดี สัดส่วนของรุ่นใหม่นี้ มีการขยายเพิ่มอย่างชัดเจน เพื่อความกว้างขวางและสะดวกสบายครับ โดยมากับความยาว 3,955 มม. (+40 มม.) กว้าง 1,695 มม. ความสูงรุ่นพิ้นฐาน 1,525 มม. รุ่นไฮบริด 1,550 มม. ตัวถังวางอยู่บนฐานล้อ 2,530 มม. (+30 มม.) โดยรวมนั้นรูปลักษณ์โดนใจวัยรุ่น วัยกำลังทำงาน ซึ่งเป็นเป้าหมายการขายของ All-New Honda Jazz นั่นเองครับ
   ภายในของรถนั้นออกแบบให้ทันสมัยและน่าใช้งานสุดๆ สำหรับยุคดิจิตอล จะว่าไปแล้ว ภายในมันก็ชวนนึกถึง Honda City นะครับ มาแนวแข็งๆทื่อๆ เหลี่ยมเยอะสุดๆ แต่ก็น่าใช้งานไม่น้อยเลย มากับฟังก์ชันครบครันไม่ต่างจาก City เลยก็ว่าได้ ในรุ่น V+,SV และ SV+ จะได้เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส 7 นิ้วแบบ Advance Touch รองรับการเชื่อมต่อ Smart Phone ตั้งแต่ Iphone 4S ขึ้นไปหรือ Android บางรุ่น เชื่อมต่อได้ทั้ง USB AUX และ HDMI รองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Siri Eyes Free Mode (สำหรับ iPhone 4s ขึ้นไป) รองรับการเชื่อมต่อ HondaLink Application (เฉพาะ Smart Phone บางรุ่น) ลำโพงทั้งหมด 6 ตัว จอแสดงผลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง มากับระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมแผงควบคุมแบบสัมผัส ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ และพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นมากับสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัย และมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (รุ่น SV และ SV+) ติดมาให้ด้วยครับ
  หากพูดถึงความกว้างขวางของ All-New Honda Jazz ก็ถือว่ากว้างพอสมควรครับ โดยเราสามารถปรับโหมดรูปแบบห้องโดยสารได้ถึง 4 สไตล์ด้วยกัน ได้แก่
- Utility Mode: พับเบาะด้านหลังทั้ง 2 ด้าน เพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลังได้มากถึง 906 ลิตร
- Long Mode: พับเบาะด้านหน้าและด้านหลัง เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวยาวได้ถึง 2,480 มิลลิเมตร
- Tall Mode: พับเบาะด้านหลังขึ้น ขยายเพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวสูงได้ถึง 1,280 มิลลิเมตร
- Refresh Mode: พับเบาะด้านหน้าเชื่อมต่อเบาะด้านหลัง สร้างพื้นที่ผ่อนคลายสะดวกสบายสูงสุด
   ด้านเครื่องยนต์นั้นไม่ต้องกล่าวอะไรกันมากมาย เพราะเหมือนกับ City เช่นเดิม และยังคงเป็นบล้อกเก่าที่เชื่อถือได้ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร i-VTEC มากับพละกำลัง 117 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 147 นิวตัน-เมตรที่ 4,700 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ CVT พัฒนาภายใต้เทคโนโลยี EarthDream Technology พร้อมรองรับ E85 และยังมี Eco Coaching ระบบแสดงผลการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน รวมทั้งปุ่ม Econ Mode เป็นระบบที่ช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลือง โดยจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์ให้ทำงานสัมพันธ์กัน รวมทั้งปรับการทำงานของระบบปรับอากาศและการหมุนเวียนอากาศภายในห้องโดยสารให้เหมาะสมกับอุณหภูมิภายนอกรถ เพื่อช่วยควบคุมการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย
   ระบบความปลอดภัยของรถก็เหมือนกับ Honda City ทุกประการครับ จัดเต็มเหนือคู่แข่งแบบสุดๆ ด้วยระบบความปลอดภัยตั้งแต่ ระบบเบรกป้องกันล็อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD และของเด็ดๆก็คือ ระบบควบคุมการทรงตัว VSA ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเตือนขณะเบรกกะทันหัน ESS และที่ขาดไม่ได้คือกล้องมองหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (รุ่น V+ ขึ้นไป) ถุงลมนิรภัยคู่หน้า Dual SRS ทุกรุ่น ในรุ่นท็อป SV+ จะได้เพิ่มเป็น 6 ตำแหน่ง รวมถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย ถือว่าเป็น Best In Class เลยก็ว่าได้ครับ นอกจากนี้ก็มีพวกเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ จุดยึดเบาะนั่งสําหรับเด็ก (ISOFIX & Child Anchor) กุญแจแบบ Wave Key และ ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED
   All-New Honda Jazz  มีสีภายนอกมีให้เลือก 6 สี ได้แก่ เทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิค), เงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิค), ดำคริสตัล (มุก) และ ขาวทาฟเฟต้า และ 2 สีใหม่ ได้แก่ เหลืองแอทแทรค (มุก) และ น้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (เมทัลลิก) สีมุกเพิ่มราคา 6,000 บาท ห้องโดยสารทุกรุ่นเป็นสีดำ รุ่น S, V และ V+ เป็นเบาะผ้าสีดำ ส่วนรุ่น SV และ SV+ เป็นเบาะผ้าสีดำแบบสปอร์ต
  All-New Honda Jazz มีให้เลือก 6 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น S M/T ราคา 555,000 บาท,รุ่น S M/T 594,000 บาท,รุ่น V A/T ราคา 654,000 บาท,รุ่น V+ A/T ราคา 694,000 บาท,รุ่น SV A/T ราคา 739,000 บาท และ รุ่นท็อป SV+ A/T ราคา 754,000 บาทครับ โดย Honda ตั้งเป้ายอดขายของ All-New Honda Jazz ไว้ที่ 20,000 คัน/ปี แน่นอนตัวเลขนี้ไม่น่าเป็นเรื่องที่ยากเลยสำหรับค่าย Honda ครับ งานนี้ Ford Fiesta,Mazda 2 และ Chevrolet Sonic มีหงอยละคราวนี้
  ส่วนใครที่รอคอยเวอร์ชั่นไฮบริดของโฉมใหม่ล่าสุดนี้ มีการคาดการณ์ว่าอีก 6 เดือนหลังการเปิดตัว น่าจะมีการนำเข้ามาขายครับ และราคาของรถก็ไม่น่าหนีจากตัวปัจจุบันมากเท่าไหร่นัก ซึ่งอาจจะเปิดตัวในช่วงปลายปีหรือต้นปีหน้าเป็นอย่างช้าครับ ถ้าไม่ใจร้อน ก็รอต่อไปครับ
  นอกจากนี้ Honda ยังมีกิจกรรม โดยเริ่มเปิดแคมเปญในสังคมออนไลน์ เพื่อให้ GEN ME ลองนิยามความเป็นตัวของตัวเอง หรือ #NEWDEFINITIONOFME ผ่าน instagram หรือ facebook และจะเริ่มเผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณา #NEWDEFINITIONOFHATCHBACK ภายใต้แนวคิด Life is never too much เพื่อสะท้อนความเป็นรถยนต์แฮทช์แบคที่ตอบสนองความต้องการในการใช้งานที่หลากหลาย
    และยังมีกิจกรรมพิเศษ #MULTIFUNLIFE with All-new Honda Jazz เชิญชวนประชาชนทั่วไป สร้างสรรค์คลิปวีดีโอภายใต้คอนเซ็ปต์ New Definition of Me ความยาวไม่เกิน 1 นาที โดยสามารถส่งคลิปวีดีโอเข้าร่วมประกวดได้ที่ www.honda.co.th/jazz ตั้งแต่วันที่ 1 - 30 มิถุนายน 2557 ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัล Honda Jazz SV มูลค่า 739,000 บาท จำนวน 1 คัน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ศึกษารายละเอียดได้ทาง www.honda.co.th ครับ

แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box