วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ถึงจะเก่าแต่เก๋านะ Mercedes-Benz G-Class เตรียมยกเครื่องแซยิดครั้งใหญ่ปี 2017

   หลายท่านคงจะรู้ดีว่า Mercedes-Benz G-Class คือรถเอสยูวีตัวใหญ่สุดเก๋าที่ยังคงผลิตอยู่ และตัวถังแบบนี้ผลิตกันมา 35 ปีแล้ว โดยแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวถังเลย มีเพียงการยกหน้าใหม่กระตุ้นความทันสมัย และใส่ของเล่นทันสมัยในรถตามยุคและสมัยก็เท่านั้นหละครับ
   และล่าสุดเราก็มีข่าวที่สร้างความเงิบให้กับสาวกดาวสามแฉกอีกครั้ง ด้วยข่าวที่ว่า Mercedes-Benz มีแผนที่จะศัลยกรรมหน้าครั้งใหญ่ให้กับเอสยูวีรุ่นพ่ออีกครั้งในปี 2017 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งเราก็อยากจะรู้เหมือนกันว่ามันจะเปลี่ยนโฉมเมื่อไหร่กันแน่นะ
   การเปลี่ยนแปลงหลักๆก็จะอยู่ที่การเปลี่ยนแปลงช่วงล่างด้านหน้า ขยายพื้นที่ห้องโดยสารที่ทำให้สามารถขยายขนาดเบาะหน้าและหลังได้ แต่ยังไงก็ยังคงรักษาความเป็น G-Class ไว้ครบถ้วน จะมีการขยายโครงสร้างตัวถังใหม่ โดยการใช้วัสดุอะลูมิเนียมในหลายจุด ส่งผลให้มีความกว้างตัวถังมากขึ้น 100 มม. และทำให้ตัวรถกว้าง 1,860 มิลลิเมตร สวนทางกับน้ำหนักของผล ซึ่งผลจากการใช้อะลูมิเนียมทำให้ลดไขมันส่วนเกินลงไปได้ 200 กก. ซึ่งเป็นตัวเลขที่สวยเมื่อเทียบกับน้ำหนัก 2.5 ตัน ณ ตอนนี้ และช่วงล่างหน้าอาจจะใช้แบบลิงค์ 3 หรือ 4 จุดพร้อมกับนำระบบพวงมาลัยไฟฟ้ากึ่งกลไกมาปรับใช้
   แนวการออกแบบก็อย่างที่ว่าไว้ ยังคงเอกลักษณ์ G-Class ไว้เหมือนเดิม พร้อมนำเส้นสายจาก Ener G-Force Concept มาประยุกต์ใช้ ภายในของรถนั้นออกแบบมาแนวกับ GL-Class ซึ่งต้องมากับคุณภาพระดับไฮเอนต์แน่นอน  ส่วนฟีเจอร์ทันสมัยต่างๆก็จะมีไฟ LED ระบบช่วยการขับขี่และระบบความปลอดภัยเหมือนรุ่นน้องรุ่นอื่นๆ ด้านเครื่องยนต์ก็จะมีทั้งแบบ 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียงรุ่นใหม่ล่าสุด รุ่นเบนซินจะแรงกว่า 360 แรงม้า ส่วนเครื่องดีเซลจะแรง 300 แรงม้า จับคู่เกียร์ 9G Tiptronic ลูกใหม่ล่าสุด
   ทั้งหมดนี้ติดตามชมได้ในปี 2017 อีก 3 ปีช้างหน้าครับ ...
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box