วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

SAAB เตรียมแผน Relaunch 9-3 SportCombi อีกครั้ง พร้อมแผนงานในอนาคตภายใต้ชายคา NEVS

  หากพูดถึงค่าย SAAb อยากจะถาใครหลายคนว่า ยังจำค่ายรถยนต์สวีเดนรายนี้ได้มั้ยครับ หากลองถามเซียนรถที่อายุต่ำกว่า 18 ปีอาจพอรู้จักบ้างหรือไม่คุ้นกับชื่อมันเลย แต่ถ้าถามผู้ใหญ่อายุ 25-30 ปีขึ้นไปต้องคุ้นหูมันแน่ๆในฐานะรถยี่ห้อหนึ่งที่เคยทำตลาดมาก่อน แล้วก็เงียบหายไปเลย
   ใครที่ติดตามข่าวสารยายนยนต์คงรู้ดีว่า ค่าย SAAB ได้ถูกฟ้องล้มละลายเมื่อปี 2011 ทำให้ SAAB ต้องจบบทบาทยานยนต์กว่า 60 กว่า ณ ตอนนั้น และโปรเจคท์ใหม่ๆที่เตรียมเปิดตัวไว้ก็เป็นอันต้องเป็นหมันไปเลย แต่ยังโชคดีที่มีพระเอกขี่มาขาวอย่าง National Electric Vehicle Sweden (NEVS) กลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของสวีเดน โดยได้นำรถ SAAB 9-3 แบบ EV กลับมาผลิตใหม่อีกรอบหนึ่งขายให้ประเทศจีน ซึ่งก็น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ที่เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้ว
  ล่าสุดทาง NEVS ได้เผยถึงแผนการใหม่ในอนาคต โดยทาง Mr.Mikael Ostlund ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารประจำ NEVS เปิดเผยถึงแผนการของ SAAB ต่อไปว่า กำลังมีแผนเตรียม Relauch หรือเปิดตัวเหล้าเก่าในขวดใหม่อย่าง SAAB 9-3 SportCombi โดยจุดประสงค์เพื่อเจาะตลาดสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่บรรจุของเพิ่มขึ้น
   และสิ่งที่ทำให้เราอ้ำอึ่งไปกว่านั้นครับก็คือ ทาง NEVS มีแผนจะสร้างรถโฉมใหม่หมดจด ซึ่งน่าจะประเดิมด้วย 9-3 ตัวใหม่หมดจด ที่จะใช้พื้นฐานจากต้นแบบ SAAB Phoenix Concept ที่เผยโฉมเมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการรับช่วงต่อโครงการจากเจ้าของเก่าที่ยังทำค้างไว้ ทาง Mr. Ostlund เชื่อมั่นว่าโครงสร้างแพลตฟอร์มของ Phoenix มีความยืดหยุ่นพอที่จะสามารถดัดแปลง 9-3 โฉมใหม่ได้หลายแบบตัวถังไม่ว่าจะเป็นซีดาน เปิดประทุน หรือ ครอสโอเวอร์
   ยังไงก็ตามทาง NEVS ก็ยังไม่มีความแน่วแน่กับแผนงานในอนาคตดังกล่าว แต่ถึงอย่างไรสิ่งที่ NEVS ในปัจจุบันก็คือการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ใน 2 ตลาดหลักตอนนี้ก็คือ สวีเดนและจีน สำหรับตลาดโลกนั้นโอกาสที่จะเจาะตลาดคงต้องรอให้เวลาและโอกาสเป็นเครื่องตัดสินครับ ยังไงก็รอชมต่อไป เรื่องนี้ยังมีภาคต่อแน่ๆ
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box