วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Nissan e-NV200 ขึ้นสายการผลิตแล้วที่สเปน

  Nissan NV200 รถตู้เพื่อการพาณิชย์ของค่าย Nissan ที่เราเคยได้ยินข่าวว่าทาง Nissan เมืองไทยจะเอาเข้ามาขายบ้านเรา แล้วข่าวก็เงียบหายไปเลย ที่จริงน่าจะเอามาขายในไทยก็ดีนะครับ เอามาทำเป็นแท็กซี่เหมือนอเมริกาเข้าท่าเลยละครับ
    ล่าสุด Nissan e-NV200 รถตู้เพื่อการพาณิชย์เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้า เป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ต่อจาก Leaf ได้เริ่มเดินสายการผลิตเป็นที่เรียบร้อยที่โรงงานในบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ดูเหมือนว่า Nissan จะบุกตลาดรถไฟฟ้าเร็วกว่ากำหนดการเดิมเล็กน้อย ซึ่งโรงงานดังกล่าวถือเป็นโรงงานนอกญี่ปุ่นแห่งแรกที่ทำการผลิตรถตู้พลังงานไฟฟ้าให้กับค่าย Nissan
   โดยทาง Nissan ได้ใช้เงินลงทุนปรับปรุงระบบการผลิตในโรงงานแห่งนี้ประมาณ 100 ล้านยูโร (ประมาณ 4.4 พันล้านบาท) โดยเงินจำนวนนี้เป็นเงินลงทุนประมาณ 1 ใน 4 ของแผนงานทั้งหมดในประเทศสเปน และโรงงานแห่งนี้ยังจะทำหน้าที่ผลิตเพื่อส่งออก e-NV200 ไปยังตลาดทั่วโลกอย่างน้อย 20 แห่ง รวมทั้งประเทศญี่ปุ่นด้วยครับ
   โดย Nissan e-NV200 ทั้งเวอร์ชั่น 5 ที่นั่ง เวอร์ชั่นตู้ทึบ และเวอร์ชั่น London Taxi (ที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะในลอนดอน) มากับขุมพลังแนวเดียวกับ Leaf มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ ซิงโครนัส 80 กิโลวัตต์ หรือ 107 แรงม้า แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ความจุเท่ากัน 24 กิโลวัตต์-ชม. แต่มีการปรับปรุงแพ็คเกจของโมดูล (ทั้งหมด 48 โมดูล) ให้เหมาะสมกับการวางไว้ใต้พิ้นห้องโดยสารและห้องบรรทุกสัมภาระ โดยไม่รบกวนพื้นที่ในการใช้งานทั้ง 2 รูปแบบ
   นอกจากนี้ e-NV200 ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน NEDC ของยุโรปแล้ว 1 รีชาร์จ วิ่งได้ระยะทางประมาณ 170 กม. ระยะเวลาในการชาร์จแบ่งเป็น 3 ตัวเลือก คือ ชาร์จด้วยไฟ 16 แอมป์แบบข้ามคืน, ชาร์จด้วยไฟ 32 แอมป์ 4 ชั่วโมง และแท่นชาร์จแบบควิคชาร์จด้วยโปรโตคอลของ CHAdeMO ได้ปริมาณ 80% จากจำนวนเต็มภายใน 30 นาที
ที่มา http://www.motortrivia.com/2014/green-cult-02/275-nissan-starts-producing-e-nv200-at-barcelona-plant.html
   แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box