วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เปิดตัว Suzuki Celerio ใหม่ น้องนุชสุดท้องจากค่าย Suzuki กับราคาที่ถูกกว่าใครเพื่อน

   หลังจากมาโชว์ตัวต้นแบบ A-Wind เมื่อปลายปีที่ผ่านมา รวมทั้งการนำรถตัวจริงมาให้เราได้สัมผัสกันในงาน Bangkok Motor Show 2014 ณ ตอนนี้ ค่าย Suzuki พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวอีโคคาร์รุ่นใหม่ล่าสุด และเป็นน้องนุชสุดท้องของตน นั่นคือ Suzuki Celerio ครับ
   วันนี้ (29 พ.ค.) ค่าย Suzuki ประเทศไทยได้ฤกษ์ลั่นระฆัง เปิดตัวรถรุ่นใหม่ Suzuki Celerio อีโคคาร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ ภายใต้โครงการอีโคคาร์เฟสแรก ซึ่งขอบอกเลยว่าเจ้า Celerio ในบ้านเราถือเป็นอีโคคาร์ขนานแท้ของ Suzuki บ้านเราเลยครับ เพราะเจ้าสุดหล่อ Swift มันคือ รถซับคอมแพกต์ตีตั๋วเด็กเข้าโครงการอีโคคาร์ แต่ Celerio เป็นอีโคคาร์ตั้งแต่กำเนิดเลยละครับ งานนี้ได้พรีเซนเตอร์มาเป็นสองหนุ่มอารมณ์ดี ก็คือ เผือก-พงศธร และ ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับอีโคคาร์สุดน่ารักคันนี้ด้วย
   Suzuki Celerio คันนี้ มีจุดขายที่สำคัญ 3 อย่าง ก็คือ ความกว้างขวางของห้องโดยสาร สมรรถนะเกินตัวและความประหยัดเป็นเยี่ยม และที่สำคัญรถคันนี้ยังถูกวางตัวให้ต่ำกว่า Swift และแน่นอนครับว่าคันนี้ Suzuki เคยบอกไว้ว่า จะเป็นรถ "อีโคคาร์ที่ราคาถูกที่สุดในตลาด" ราคาเท่าไหร่ อ่านต่อไปเรื่อยๆครับ
   คุณทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กว่า 100 ปี ที่ซูซูกิคิดค้นเทคโนโลยี วิศกรรมและนวัตกรรม เพื่อตอบสนอง Way of Life! ของคนทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทย ซูซูกิได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง มั่นคง รวดเร็ว และได้รับการยอมรับจากลูกค้าในประเทศเป็นอย่างดีตลอดหลายปีที่ผ่านมา ดังเห็นได้จากตัวเลขการเติบโตของซูซูกิกว่า 200% ตลอดช่วงหลายๆ ปีต่อเนื่องกัน แม้ว่าจะมีปัจจัยต่างๆ ส่งผลให้ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงผันผวนขึ้นลงตลอดเวลา ทั้งนี้เรามี Suzuki Swift สปอร์ตคอมแพ็ค 5 ประตู เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนถึงความนิยมและเชื่อถือ จนเป็นอีโคคาร์ยอดนิยมในปีที่ผ่านมา และปีนี้ เป็นอีกครั้งที่ซูซูกิจะได้แนะนำรถยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาดเมืองไทย ตลาดเอเชีย ยุโรป และตลาดโลก นั่นคือ All New Suzuki Celerio ที่จะมาสร้างมาตรฐานใหม่ของอีโคคาร์และตลาดรถยนต์นั่ง เพื่อที่จะสร้างความสุข สนุกสนาน ตื่นเต้นให้ทุก Way of Life! ให้ทุกเส้นทางเป็นของคนทุกคนได้อย่างง่ายดาย โดยรถยนต์รุ่นใหม่นี้จะทำการผลิตที่โรงงานในจังหวัดระยอง เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตรถเล็กของซูซูกิ


   ชิเกกิ ซูซูกิ หัวหน้าวิศวกร บริษัท ซูซูกิมอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เผยว่า ทีมวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญของซูซูกิ คำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้รถยนต์เป็นหลัก ผู้บริโภคบางกลุ่มรู้สึกว่า ยังไม่ได้รับการตอบสนองที่ดีพอ ทั้งในแง่ของการออกแบบ ประโยชน์ใช้สอย และความประหยัด เราจึงสร้างสรรค์และออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ ด้วยความเชี่ยวชาญขั้นสูงสุดในการผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็กของซูซูกิ จนได้ All New Suzuki Celerio ที่ออกแบบภายใต้แนวคิดเน้น 'ความพึงพอใจในการใช้งาน และ ความพึงพอใจในการขับขี่ ที่สามารถตอบสนองการใช้งานจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีขนาดห้องโดยสารที่โอ่โถงกว้างสบาย มีพื้นที่บริเวณเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขากว้างสบาย ทั้งที่นั่งตอนหน้าและตอนหลัง พร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ จุสัมภาระได้มากเกินคาด 

นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังมั่นใจได้ในสมรรถนะ ด้วยเครื่องยนต์ K10B 1.0 ลิตรใหม่ ขนาดคอมแพ็คท์ ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ให้กำลังและความสามารถเกินตัว ปราดเปียวคล่องตัวสูง มีสมรรถนะการขับที่ดีเช่นเดียวกับ Suzuki Swit ในขณะที่มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดี มากกว่า 20 กม./ลิตร เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ผนวกกับรูปลักษณ์ภายนอก และภายในห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบให้ดูโดดเด่นสะดุดตา  เสริมความอุ่นใจด้วยระบบและอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก เพิ่มความสะดวกสบาย และสุนทรียภาพในการขับขี่ ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ซึ่งทางซูซูกิมั่นใจว่า จะสามารถสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าชาวไทยได้อย่างแน่นอน


    หน้าตาของ Suzuki Celerio นั้น มากับหน้าตาที่ออกแนวเรียบง่าย แต่ก็ยังดูสวยงามและไม่เบื่อตา ด้วยเส้นสายที่ออกแบบมาและดูลงตัว ทำให้รถคันนี้มีความน่ามองอยู่ไม่น้อยเลย และเจ้ารถคันนี้มากับสัดส่วนความยาว 3,600 มม. กว้าง 1,600 มม. สูง 1,540 มม. ส่วนภายในห้องโดยสารก็ออกแบบให้ดูโดดเด่นและสวยงาม คอนโซลหน้าออกแบบปุ่มวิทยุให้ดูสวยทันสมัย น่าสัมผัส (กว่า Brio เยอะเลยละ) ชูจุดเด่นด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบาย ด้วยเฮดรูมเหนือศีรษะที่กว้างขวางสะดวกสบาย ฉะนั้นคนตัวสูงเอาอยู่ครับ


   ด้านเครื่องยนต์นั้น Suzuki ให้ทางเลือกด้วยเครื่องยนต์บล็อกเล็กกว่าใครในตลาดด้วยเครื่องยนต์  K10B 3 สูบ ขนาด 1.0ลิตร (998 ซีซี) ให้กำลังสูงสุด 68 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 90 นิวตัน-เมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที พร้อมรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติแบบอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT Suzuki การันตีเครื่องยนต์ตัวนี้จะส่งผลให้ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยมแน่นอน โดยอัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยจากโรงงานระบุเอาไว้ที่ 21.2 กม./ลิตร ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 20.8 กม./ลิตร


   ส่วนระบบความปลอดภัยหายห่วงครับ เพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้น ด้วยถุงลมนิรภัย SRS  บริเวณที่นั่งคนขับเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สำหรับรถทุกรุ่น และที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า (GLX) ช่วยลดการบาดเจ็บบริเวณศีรษะและหน้าอกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ทั้งสี่ล้อ พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD  ควบคุมและกระจายแรงเบรกด้วยอิเลคทรอนิกส์ (GL/GLX) ตัวถังที่ดูดซับแรงกระแทก น้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง ด้วยโครงสร้างเหล็กชนิดพิเศษตามแนวคิด Total Effective Control Technology (TECT) วิศวกรรมขั้นสูงระบบ Computer-Aided Engineering (CAE) ระบบ NVH ป้องกันเสียงรบกวนและดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี ขณะขับขี่ และระบบกุญแจนิรภัยอัจฉริยะ Immobilizer Key


   Suzuki Celerio มีทางเลือกให้กับเรา 3 รุ่นย่อยด้วยกันด้วยราคาที่ถูกกว่าอีโคคาร์รุ่นอื่นๆในตลาด และเป็นอีโคคาร์ที่ถูกสุดในไทยจริงๆครับ ราคาค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว เริ่มที่รุ่น GA M/T ราคา 359,000 บาท ต่อที่รุ่น GL CVT ราคา 439,000 บาท และรุ่นท็อป GLX CVT ราคา 488,000 บาทครับ ราคานี้จะคุ้มหรือไม่กับสิ่งที่ได้มา รวมทั้งมีคู่แข่งรุมตอมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Mitsubishi Mirage,Nissan March หรือจะเป็น Honda Brio และอีกเพียบ ต้องรอดูกันระยะยาวครับผม

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัว เริ่มต้นเบาๆ กับสินเชื่อ My Way ผ่อนเริ่มต้น 2,222 บาท ใครสนใจก็สามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้ (29 พฤษภาคม 2557) รับประกันภัยชั้น 1 และโปรแกรมช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ฟรีเป็นระยะเวลา 3 ปี นอกจากนี้ ซูซูกิยังจัดแคมเปญ 'กิจกรรมทดลองขับลุ้นรับโชค' ที่โชว์รูมซูซูกิทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม - 31 กรกฎาคม 2557 เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ Suzuki Celerio GLX พร้อมบัตรเติมน้ำมัน 100,000 บาท และฟรีค่าจดทะเบียน พรบ. ภาษีหัห ณ ที่จ่าย ประกันภัยชั้น 1 และปิดท้ายแคมเปญการเปิดตัวด้วยสติ๊กเกอร์ LINE ซึ่งจะเริ่มเปิดให้โหลดฟรีตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2557 เป็นต้นไปครับผม
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box