วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พาชม Nissan Pulsar เวอร์ชั่นยุโรปและสงวนเฉพาะยุโรป หล่อกว่าของเอเชียโอเชียเนียเยอะ

  Nissan ต้องการแข่งขันในตลาดรถ C-Segment ออกมาแข่งขันกับพวก Volkswagen Golf,Volvo V40,Mercedes-Benz A-Class อะไรพวกนี้ จึงนำเอา Pulsar เวอร์ชั่นเอเชียโอเชียเนียมาปรับแต่งให้เข้ากับความนิยมของชาวยุโรปเป็นหลักเท่านั้นครับ ซึ่งมันก็เป็นอย่างที่ท่านผู้อ่านเห็นนั่นเอง

   ก่อนอื่นเราขอเตือนไว้ก่อนว่ารถรุ่นใหม่ที่ท่านกำลังเห็นนี่คือ Nissan Pulsar "European Version" ซึ่งขอเน้นย้ำว่านี่คือเวอร์ชั่นสำหรับตลาดยุโรปอย่างเดียวเท่านั้นครับ เพราะฉะนั้นประเทศไทย จีน หรือไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย เราจะไม่ได้เห็นหน้าแบบนี้มาขายตอน Minor Change เป็นแน่นอน แม้ว่าหน้าตาแบบที่ขายในบ้านเรามันจะดูไม่ถูกชะตากับผู้บริโภคก็ตามทีเถอะ
   Nissan Pulsar European Version ยังไม่ได้ใช้แนวการออกแบบใหม่แบบเต็มขั้นของ Nissan ที่เราเห็นใน Nissan Murano ใหม่มาแล้ว แต่จะเป็นการค่อยๆเปลี่ยนไปสู่แนวการออกแบบใหม่นั่นเอง แต่ดูยังไงมันก็ยังมีเอกลักษณ์ของ Nissan ด้วยกระจังหน้าทรง V-Shape พร้อมหน้าตาที่ดูดุดันกว่าบ้านเราพอสมควร ทำให้ตัวรถมีภาพลักษณ์ที่หรูหราและสปอร์ตมาดเข้มกว่าเดิม เปลี่ยนล้ออัลลอยลายใหม่ให้สอดรับกับหน้าตาของรถ รวมถึงไฟท้ายที่ออกแบบปีกชวนคิดถึง Teana J33 เลยครับ โดยรวมนั้นถือว่าหล่อใช้ได้ หล่อกว่าของเมืองไทยเยอะเลย
   ภายในออกแบบให้แตกต่างจากโฉมเอเชียโดยสิ้นเชิง แทบไม่มีเค้าเหลือเลย ดูเหมือนจะเน้นความ

เรียบง่ายและการใช้งานที่เข้าถึงสะดวกเป็นหลัก ติดตั้งเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ NissanConnect เจเนเรชั่นที่ 2 เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนอย่างเต็มรูปแบบ, รองรับเทคโนโลยี Google® Send-to-Carและสามารถเข้าถึงข้อมูลและแอพพลิเคชั่นได้กว้างขวางขึ้นกว่าเดิมครับ ซึ่งพูดถึงความกว้างขวางในห้องโดยสาร รถคันนี้ตอบโจทย์ชาวยุโรปได้ดีด้วยการทรามีเนื้อที่วางขาและหัวไหล่มากกว่าคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกัน อีกทั้งยังมีเนื้อที่หัวเข่าหลังถึง 692 มิลลิเมตร กว้างกว่ารถระดับ D-Segment หลายรุ่นด้วย
   Nissan Pulsar โฉมยุโรปจะมีขุมพลังให้เลือกหลายแบบ ซึ่งล้วนเป็นเครื่องติดโบทั้งนั้น ตั้งแต่เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร DIG-T ที่ให้กำลัง 115 แรงม้า PS ตามด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร dCi พละกำลัง110 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตัน-เมตร และเปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์บนซิน 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 190 แรงม้า (ตัวเดียวกับ Pulsar DIG Turbo บ้านเรานั่นเอง) โดยตัวรถส่งมอบภายในต้นปี 2015 ครับ
   ระบบความปลอดภัยถือว่าจัดมาให้แบบครบครันและมากกว่าใครในระดับเดียวกัน ด้วยการนำระบบความปลอดภัยเทียบชั้นรถหรูมาใส่ ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน และระบบใหม่ๆที่เป็นครั้งแรกในรถยนต์ระดับ C-Segment  ได้แก่ ระบบตรวจจับวัตถุ, ระบบเตือนการเปลี่ยนเลนและระบบเตือนจุดบอดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอย่างน้อย 1 รุ่นย่อย
   Nissan Pulsar European พร้อมวางขายและจะเริ่มผลิตที่โรงงานบาเซโลน่า ประเทศสเปน เพื่อรอการส่งมอบให้ลูกค้าในช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปีนี้ครับ ส่วนตลาดอื่นนอกยุโรป อดครับ แต่อย่าเพิ่งเสียใจเพราะ Pulsar Minor change บ้านเรา อาจได้หน้า Design Language ใหม่แบบ Murano ก็ได้นะ
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box