วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ด่วน! ลือ Nissan Note จะกลายเป็นอีโคคาร์เฟส 2 เมืองไทย

  กลายเป็นประเด็นที่กำลังถกกันอยู่ในเว็บบอร์ดของเว็บหัวไฟอันลือลั่น เราก็เลยต้องช่วยปั่นกระแสกันอีกแรงครับ เมื่อเพื่อนสมาชิกทางแฟนเพจของเรา ได้มาบอกกล่าวถึงข่าวที่กำลังคุยกันในเว็บบอร์ดของ Headlightmag.com เกี่ยวกับโครงการอีโคคาร์เฟส 2 ของ Nissan
  เมื่อสมาชิกท่านหนึ่งนามว่า mayjazza ในเว็บบอร์ด Headlightmag ที่ได้รับข่าวจากเพื่อนที่เป็นเซลล์ทำงานในโชว์รูม Nissan และยังได้รับข่าวเดียวกันนี้จากแฟนของเขาอีกด้วยว่า อีโคคาร์เฟส 2 ของ Nissan ก็คือ Nissan Note นั่นเองครับ
   ผู้เขียนขอย้อนความไปซักเมื่อเดือนก่อนหน้านี้ ผู้เขียนเคยคาดการณ์ว่า Nissan อาจเอา Datsun Go มาปรับหน้าและแปะโลโก้ใหม่เข้าร่วมอีโคคาร์ เฟส 2 แต่พอมาเห็นข่าวนี้ก็อดคิดไม่ได้ว่า เราลืม Nissan Note ไปได้ยังไง หากท่านผู้อ่านรู้จัก Datsun Go ดีแล้วลองมาคิดตามกันครับ ดูจากสารรูปไม่น่ามาแข่งในตลาดอีโคคาร์ 2 ได้แน่ สภาพคงเน่าพอๆกับ Brio ตอนนี้แน่ ฉะนั้น Nissan คงคิดใหม่ว่าเอา Note มาทำเป็นอีโคคาร์เฟส 2 ดีกว่า
    หากพูดถึง Nissan Note นั้นก็คือรถ B-Segment ท้ายตัด พิกัดเดียวกับ Honda Jazz นั่นเอง หากข่าวลือเป็นจริงแปลว่า Nissan กะตีตั๋วเด็กเจ้า Note เข้าโครงการอีโคคาร์เฟส 2 ซึ่งก็น่าสนใจนะครับ เพราะรูปลักษณ์มันดูดีพอสมควรเลย รถคันนี้น่าจะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเดียวกับ Nissan March และ Almera เพราะคอนโซลและอุปกรณ์ต่างๆ ถอดแบบกันเป๊ะๆ 
   ด้านเครื่องยนต์ยังไม่มีสรุปออกมา แต่คาดว่าอาจจะเป็นการพัฒนาใหม่เพื่อเมืองไทยโดยเฉพาะก็ได้ แต่บางท่านก็คาดการณ์กันว่ามันอาจใส่เครื่อง 1.2 ลิตร DIG-S ที่ประจำการในเจ้านี้อยู่แล้ว ซึ่งมากับพละกำลัง 98 แรงม้า แรงบิด 118 นิวตัน-เมตร แต่ความเป็นไปได้เครื่องตัวนี้ ผู้เขียนอยากตัดทิ้งเลยครับ เพราะได้ยินว่า DIG-S เนี่ย (Direct Injection Gasoline-Supercharged) ไม่มาแน่ๆ เพราะแค่เครื่องยนต์ติดซูเปอร์ชาร์จราคารถโดดแน่นอน หากทุกอย่างเป็นไปตามข่าวลือ ก็น่าจะมีการเปิดตัวได้ในปี 2015-2016 ครับ
   อ่านจบแล้วก็อย่าเพิ่งคิดว่าจะมานะครับ เพราะทั้งหมดนี้เป็นแค่ข่าวลือที่บอกต่อๆกันมาครับ ฉะนั้นอย่าเพิ่งไปเชื่อถือข่าวมากครับ เตือนไว้ก่อนว่า "จงเสพข่าวกันอย่างมีสติ" เรื่องแบบนี้ต้องติดตามข่าวและรอดูกันต่อไประยะยาวครับ
ขอบคุณที่มา http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,38284.msg636626/topicseen.html#msg636626
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box