วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Audi A7/S7 Sportback Minor Change หล่อขึ้น ทันสมัยขึ้นกว่าเดิม

 ค่ายสี่ห่วง Audi ในเมืองไทยก็มีตัวแทนในกลุ่มเยอรมันมอเตอร์เวอร์ค (เครือเดียวกับยนตรกิจที่ร่ำลือกันนั่นเอง) หลายท่านคงจะรู้จัก Audi A7 ซีดานสไตล์คูเป้สุดหล่อของค่าย ซึ่งในปัจจุบันมีอายุกว่า 4 ปีแล้ว และก็ถึงเวลาแล้วที่ตัวรถจะต้องปรับหน้าตาให้ทันสมัยขึ้น และพร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มความทันสมัยให้กับไฟหน้ารถใหม่ด้วยครับ
   ล่าสุด Audi ได้ทำการเผยโฉม Audi A7 และ S7 ที่ผ่านการไมเนอร์เชนจ์ใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้นและหล่อขึ้น จุดเด่นสำคัญก็คือไฟหน้าแบบ Matrix LED ที่ให้ประสิทธิภาพการส่องแสงดีเยี่ยม ไม่แยงสายตาคนรอบข้างบนท้องถนน รูปลักษณ์ตัวไฟที่มีรูปลักษณ์ทันสมัยและดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิมตามสไตล์แนวการออกแบบใหม่ของค่ายสี่ห่วง กระจังหน้าของรถเปลี่ยนใหม่ให้ดูชัดเจนและดูมีมิติกว่าเดิม กันชนหน้าออกแบบใหม่และเพิ่มมิติในส่วนของกรอบไฟตัดหมอกใหม่ มาพร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ ด้านท้ายก็มีการเปลี่ยนไฟท้ายใหม่ และกันชนท้ายใหม่ 
   ภายในห้องโดยสารยังคงสไตล์เดิมไว้ครับ แต่เปลียนแปลงในส่วนของอะลูมิเนียมและลายไม้วอลนัท Beaufort ผสมกับหนังจาก Valcona พร้อมทั้งมีการจับคู่เฉดสีใหม่ที่ช่วยทำให้รู้สึกสดใหม่มากขึ้นด้วย ระบบอินโฟเทนเมนต์ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยปรับปรุงหน้าจอ MMI Navigation และ MMI Touch ให้ใช้งานสะดวกกว่าเดิม และมีการเพิ่มชิปประมวลภาพกราฟิก NVIDIA และปรับปรุงเสาอากาศให้สามารถรับสัญญาณโทรศัพท์ง่ายกว่าเดิม
   ด้านเครื่องยนต์นั้นก็มีการปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพขึ้นด้วยครับ เริ่มที่เครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 ลิตร TDI Clean Diesel ให้กำลัง 272 แรงม้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Quattro ให้เลือก และยังมากับเวอร์ชัน Ultra ที่ตอนแรงม้าลงเหลือ 218 แรงม้าเพื่อความประหยัด มากับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแค่เพียง 4.7 ลิตร/100 กม. (21.28 กม./ลิตร) ปล่อยค่าไอเสีย CO2 แค่ 122 กรัม/กม. และอีกหนึ่งเครื่องยนต์ คือ เครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 ลิตร Bi-Turbo Clean Diesel ให้กำลัง 320 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ Tiptronic 8 สปีด ส่วนเวอร์ชั่นแรง Audi S7 Sportback มากับเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร TFSI 450 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าจะติดตั้งเกียร์ Dual Clutch แบบใหม่ล่าสุด ทดแทนเกียร์ Multitronic เดิมครับ
    นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงในส่วนของระบบช่วงล่างใหม่ด้วยการขยายเส้นผ่านศูนย์กลางล้อจาก 17 เป็น 21 นิ้ว ปรับระบบเบรกให้เบาขึ้นและปรับจูนให้พวงมาลัยพาวเวอร์กลไกไฟฟ้านิ่งและมั่นคงกว่าเดิมในช่วงความเร็วสูง ช่วงล่างถุงลมใน S7 จะมีการปรับปรุงให้โอเคกว่าเดิม
   Audi A7 และ S7 Minor Change จะวางขายในยุโรปช่วงฤดูร้อนของปีนี้ ส่วนบ้านเราคงต้องรอนำเข้าจากเกรย์มาร์เก็ตจะง่ายกว่าและดียิ่งกว่าตัวแทนอีก (รู้ๆกันอยู่ ตัวแทนมัน...ขนาดไหน)   
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box