วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อัพเดตความคืบหน้า All-New Toyota Hilux 2015 : ภาพหลุดชุดใหม่ ชื่อรถใหม่ พร้อมข่าวลือการเตรียมสายการผลิต (21/5/2014)

  เป็นข่าวที่มีภาพหลุดออกมาทีไร เป็นกระแสให้พวกเราได้พูดคุยกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์จริงๆชนิดที่ว่าโพสต์เกี่ยวกับ Hilux โฉมใหม่มาเมือไหร่ เป็นต้องกดไลค์และมาเม้นท์แสดงความคิดเห็นกันระหว่างแอดมิน(ผู้เขียนเองหละ)กับเพื่อนสมาชิกทั้งหลาย ก็สนุกดีครับ สำหรับรถกระบะ All-New Toyota Hilux ที่แฟนๆกระบะทั่วประเทศ รวมถึงผู้เขียน ต่างเฝ้ารอคอยการเปิดตัวและอยากเห็นหน้าตาของมันมากเลยละครับ ซึ่งเราก็รอติดตามข่าวความคืบหน้าและภาพหลุดที่ออกมาเรื่อยๆ
   หลังจากที่ข่าวเงียบไปสักพัก ล่าสุดก็มีภาพหลุดชุดล่าสุดออกมาให้เราได้วิจารณ์กันให้แซบอีกครา เมื่อมีมือดีเพื่อนสมาชิกในเพจหัวไฟ headlightmag อันคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เขาผู้นี้ใช้ชื่อเฟสว่า ปฐมชัย พินิจไตรศร ได้ส่งรูปภาพของกระบะ All-New Toyota Hilux สองคัน สองแบบตัวถัง ทั้งตัวเตี้ย และตัวยกสูง 4 ประตู กำลังจอดข้างทาง โดยมีทีมวิศวกรกำลังปรึกษากันอยู่ หรือ ใครทำอะไรก็ไม่ทราบครับ แต่ไฮไลต์สำคัญคือ Ford Ranger กระบะที่ Toyota น่าจะนำมาเป็น Benchmark ในการพัฒนากระบะโฉมใหม่ระดับโลกของตน มีการแอบเอามาจอดประกบตูดด้วย นั่นแปลว่า Toyota ยังคงทดสอบ และยังคงเอารถกระบะของตนมาวิ่งทดสอบให้ตากล้องมือดี มาถ่ายให้คนวิจารณ์กันให้แซบนั่นเอง และแน่นอนแปลว่ารถ Ford มันดีมากจริงๆ ถึงเอามาเป็น Benchmark นะเนี่ย
   บางทีผมก็แอบคิดเหมือนกันว่า พวกวิศวกรเขาต้องรู้แน่นอนว่าเรากำลังถ่ายรถของเขา และไม่แน่ว่าการมาวิ่งทดสอบบนถนนครั้งนี้หรือไม่ว่าครั้งก่อนๆหรือครั้งไหน มีจุดประสงค์เพื่อมาดักคอหรือชะลอกำลังการรอคอยกระบะรุ่นใหม่หมดจดจากอีก 2 ค่าย ก็คือ Nissan Navara โฉมใหม่ และ Mitsubishi Triton โฉมใหม่นั่นเอง แต่มันก็ส่งผลกับยอดขายของ Toyota Hilux Vigo Champ ด้วยนะครับ มีเพื่อนสมาชิกในเพจพูดติดตลกว่า ไม่แน่ Toyota อาจยอมเสียแชมป์กระบะปีนี้ แต่มาล้มมวยคืนในปีหน้าก็เป็นได้ครับ แต่ยังไงเราก็ไม่รู้จุดประสงค์เขาหรอกครับ พวก Toyota อาจไม่คิดแบบนั้นก็ได้ ยังไงก็ต้องตามกันต่อๆไป ละครเรื่องนี้ยังไม่จบแน่นอน
    ยังไง่จบครับ เพราะเรายังมีประเด็นให้ทุกท่านผู้อ่านได้ทราบกันอีก นั่นคือ เรื่องชื่อใหม่ของกระบะคันนี้ เป็นที่สังเกตในทุกรุ่นที่ผ่านมาของกระบะ Toyota ตามธรรมเนียมของค่ายจะต้องมีการเปลี่ยนชื่อพ่วงท้ายใหม่เมื่อเปลี่ยนโฉมเสมอ ยกตัวอย่างก็คือ การปฏิวัติจาก Hilux Tiger เป็น Hilux Vigo นั่นเองครับ แน่นอนว่าคันใหม่อาจจะต้องมีการเปลี่ยนชื่อท้าย แล้วมันจะชื่ออะไรหละ? ผู้เขียนจะเล่าอะไรให้ฟังแล้วกันครับ เมื่อหลายอาทิตย์ก่อน มีเพื่อนสมาชิกท่านหนึ่งที่ติดตามข่าวรถกับเรา เขามาเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า นั่งรถผ่านแถวๆโรงงานโตโยต้า แล้วเหมือนจะเจอป้ายที่เขียนว่า "Hilux Thunder" เอาแล้วสิ ใครที่ได้ยินแล้ว ทุกคนต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "มันชื่อกระบ Mazda เก่านี่หว่า" อย่าลืมนะครับว่าตอน Big Minor Change ให้ Vigo ตัวเดิม ยังเอาชื่อ Champ จากมิตซูบิชิมาต่อได้เลยครับ ฉะนั้นก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมากที่กระบะคันนี้จะมีชื่อว่า "All-New Toyota Hilux Thunder"
(ปล.ขอเตือนไว้ก่อนครับว่า หลังจากที่คุณอ่านบทความนี้ ควรใช้วิจารณาญาณและคิดไตร่ตรองกับข่าวให้ดี อย่าเพิ่งปักใจเชื่อมากครับ ไม่ใช่ว่า ภาพหลุดออกมาแล้วก็บอกว่า นี่ไง Hilux Thunder มาแล้ว หากข้อมูลไม่ถูกเมื่อมันเปิดตัวออกมา ผู้เขียนจะเดือดร้อนเอานะครับ ฉะนั้นจงเสพข่าวอย่างมีสตินะครับ)
    และเรายังมีประเด็นสุดท้าย และเป็นประเด็นที่น่าจับตาสุดๆครับ ก็คือ เมื่อผู้เขียนไปเจอข่าวที่เขาพูดๆกันในเพจเว็บหัวไฟอันโด่งดัง(คงไม่ต้องบอกนะว่ามันชื่อเว็บอะไร เว็บนี้เค้าดัง รีวิวบทความเค้าน่าเชื่อถือสุดๆ) ไม่เชื่อลองพิสูจน์ เลื่อนไปดูตรงโพสต์ล่าสุดโดยคนอื่นเพจ ท่านจะทราบเองครับ ซึ่งที่เราไปเจอก็คือ มีการพูดกันในวงในว่า "Toyota จะผลิตกระบะโฉมปัจจุบัน Hilux Vigo Champ ล็อตสุดท้ายในเดือนนี้ และในเดือนหน้า (เดือนมิถุนายน) จะเริ่มผลิตตัวใหม่" เอาแล้วไงครับ เจอข่าวแบบนี้ผู้เขียนยังเงิบครับ Toyota เพิ่งออกตัว TRD ไม่เท่าไหร่เอง แล้วจะเลิกผลิตแล้วหรือ ซึ่งตรรกะความน่าเชื่อถือก็ค่อนข้างมีพอสมควร แต่มันก็ยังมีประเด็นขัดแย้ง เพราะในเว็บหัวไฟเค้าบอกว่า Toyota จะเปิดตัวกระบะในปี 2015 แน่นอน เพราะต้องปรับปรุงพัฒนาช่วงล่างให้ดีกว่านี้ ซึ่งดีของเค้าคือดีเทียบรถเก๋งครับ ฉะนั้นข่าวลือนี้จะเป็นจริงเปล่า ต้องติดตามกันต่อครับ ถ้าจริงจะสุดยอดมาก ไม่แน่ Toyota อาจเปิดตัวของใหม่ที่ Australia ก่อนแล้วอีก 1 เดือนให้หลัง ไทยเปิดตัวตาม เหมือน Vigo Champ 3 ปีที่แล้ว แต่สุดท้ายเราขอคอนเฟิร์มครับว่า ปี 2015 ทุกท่านได้ขับ Hilux ใหม่แน่นอน ทุกท่านสามารถติดตามข่าวสารรถใหม่แบบใกล้ชิดได้ ด้วยการกดไลค์เพจด้านล่างครับ ขอบคุณครับ
*เตือน ขอสงวนลิขสิทธิ์บทความชิ้นนี้ หากจะ Copy หรือนำไปเผยแพร่ กรุณาใส่เครดิตของเว็บนี้ด้วยครับ เคยเจอพวกหน้าด้าน เอารูปของเราไปใส่แล้วไม่ให้เครดิตแล้วมันเสียอารมณ์มากครับ แต่หลายเว็บก็ให้ความร่วมมือดี เว็บพวกนี้น่ารักครับ
ท่านสามารถอ่านข่าวความคืบหน้าก่อนหน้าของ Toyota Hilux ใหม่ได้ตามด้านล่างนี้ครับ
http://carsnewupdate.blogspot.com/2014/04/spyshot-all-new-toyota-hilux.html 
http://carsnewupdate.blogspot.com/2014/04/spy-shot-all-new-toyota-hilux-2015-2015.html 
และขอบคุณเครดิตภาพจากคุณ ปฐมชัย พินิจไตรศร ครับผม
และเครดิตจากเว็บ http://www.carsguide.com.au/news-and-reviews/car-news/2016_toyota_hilux_gives_up_a_better_look_83342_20140428 
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box