วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เผยโฉม All-New Mercedes-Benz C-Class Estate หล่อหรูสปอร์ตในมาดเอสเตท

  ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz หลังจากที่ก่อนหน้านี้ส่งซีดานยอดนิยมโฉมใหม่อย่าง C-Class ที่หรูหราพอๆกับรุ่นพี่ S-Class เลยทีเดียว สร้างความปลาบปลื้มแก่สาวกดวงดาวกันโดยแท้ ล่าสุด Mercedes-Benz ก็ได้ทำการเปิดตัว C-Class Estate โฉมใหม่หมดจดแบบรวดเร็วฉับไว
   หน้าตาของรถก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากตัวซีดานเลยครับ ความแตกต่างที่เห็นชัดก็คือการต่อท้ายรถให้เป็นรถเอสเตทสุดหล่อหรูนั่นเอง ด้วยการขยายความยาวตัวถังอีก 96 มม. ความยาวรวมเบ็ดเสร็จ 4,702 มม. และยังขยายฐานล้อให้ยาวขึ้นเป็น 2,840 มม. งานออกแบบตั้งแต่เสา B เป็นต้นไป เป็นการออกแบบใหม่หมด มากับเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวลากยาวไปถึงด้านหลัง ขัดเกลาเส้นสายให้ดูมีมิติ กระจกหลังประตูรถทรงโฉบเฉี่ยวคม ต่อเนื่องไปถึงบั้นท้ายใหม่ที่ออกแบบให้ดูเพรียวและบางกว่ารุ่นเดิมเยอะ ทำให้ตัวรถดูน่ามองกว่าเดิม และยิ่งน่ามองเข้าไปอีกเมื่อเจอกับชุดแต่ง AMG Package ครับ โดยรวมนั้นเหมือนเอา S-Class มาย่อส่วนและต่อท้ายอีกทีเลย ตัวรถมีน้ำหนักเบาลงจากโฉมเก่า 65 กก.
   ภายในตกแต่งแบบตัวซีดานทุกอย่าง ต่างก็ความสบายภายในห้องโดยสาร ที่ทางค่ายดาวสามแฉกลงทุนขยายเนื้อที่วางขาในห้องโดยสาร 45 มม. ขยายความกว้างตัวถัง 40 มม. ทำให้มีเนื้อที่ศีรษะ ข้อศอกและหัวไหล่เพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ ความจุสัมภาระท้ายภายในห้องโดยสารมีมาให้ 490 ลิตร แต่หากพับเบาะอัตราส่วน 40/20/40 ให้ราบเรียบลงทั้งหมดด้วยปุ่มพับเบาะไฟฟ้า พื้นที่วางของก็จะมากถึง 1,510 ลิตร เลยละครับ นอกจากนี้ยังมีออปชั่นเปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติด้วยการกวาดปลายเท้าผ่านเซ็นเซอร์ใต้กันชนหลังอีกด้วย
   ด้านขุมพลังนั้นยกมาจากรุ่นซีดานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเบนซิน พิกัด 156-333 แรงม้า หรือ เครื่องยนต์ดีเซล 115-204 แรงม้า และมีขุมพลังไฮบริดในรุ่น C300 BlueTEC HYBRID มากับเครื่องยนต์ 204 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 27 แรงม้า กับรุ่น C350 BlueTEC HYBRID พละกำลัง 211 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 68 แรงม้า
   Mercedes-Benz C-Class Estate โฉมใหม่จะเริ่มวางขายในยุโรปช่วงเดือนกันยายนนี้ครับ ส่วนตลาดบ้านเราต้องดูท่าทีของ Mercedes-Benz Thailand ด้วยว่าจะเอามาหรือไม่?
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box