วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อัพเดตข่าวความคืบหน้า Nissan X-Trail 2014 : วุ่นเตรียมสายการผลิต เจอกันตุลาคม???

 ยังมีรถอีกคันที่เชื่อว่าชาวไทยหลายคนรอคอยมันไม่น้อย และก็ไม่น้อยไปกว่า Nissan Navara โฉมใหม่เลยละครับ นั่นก็คือ All-New Nissan X-Trail ที่เราต่างเฝ้ารอกันตั้งแต่ปีที่แล้วกันเลยละครับ ซึ่งเราก็พยายามติดตามข่าวสารและหาความคืบหน้ากันอย่างใกล้ชิด แต่ก็ยังไม่ค่อยมีข่าวความคืบหน้ามากเท่าไหร่ และเพื่อเป็นการกระตุ้นใครที่กำลังรอคอย เราเลยเขียนบทความนี้ขึ้นมาครับ
   ตอนแรกเราก็ได้ยินกันมาว่า Nissan X-Trail จะเปิดตัวในเมืองไทยช่วงเดือนมีนาคม และก็มีข่าวออกมาว่า Nissan เลื่อนการเปิดตัวซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะเหตุอะไรครับ ซึ่งในช่วงเดือนมีนาคม ก็มีการปล่อยของใหม่ลงตลาดถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Nissan Livina ที่จำต้องพ่วงขายตาม Juke ตามเงื่อนไขของอินโดนีเซียเค้า ตามด้วยเวอร์ชั่นพิเศษ Nissan Juke Joint Edition และตัวจิ๊ด Nissan Pulsar Turbo ที่กะมากู้หน้า Pulsar แต่ก็กู้ไม่ขึ้นซักทีเลย
   ภายในงาน Bangkok Motor Show 2014 ที่เราหวังว่ามันน่าจะเอามาโชว์ตัวบ้างแหละน้า แต่ก็ไร้วี่แวว และก็ไร้เงา ไม่มีมาให้เห็นแม้แต่นิดเดียว

   และในช่วงกลางปีนี้เอง ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมที่เราคิดว่า Nissan อาจใช้ช่วงเวลานั้นเปิดตัวก็ได้ ก็ไม่ใช่อีกเพราะในช่วงเดือนนี้ นิสสันได้ใช้เป็นคิวการเปิดตัวของ All-New Nissan Navara โฉมใหม่ที่คนรอคอยกันมานมนาน ขืนมาพร้อมกันก็แย่งซีนเดี๋ยวก็ขายกันไม่ได้หรอกครับ จริงมั้ย


   แต่ล่าสุดเราก็ได้ยินข่าวจากเพื่อนสมาชิกและตามโลกโซเชียล บอกว่าภายในปลายปีนี้ มันมาแน่ๆครับ แต่ก็มีเพื่อนสมาชิกในเพจมาเล่าให้ผู้เขียนฟัง ซึ่งผู้เขียนยอมรับว่าไม่รู้จริง เพราะมัวแต่ไปสนข่าวรถรุ่นใหม่คันอื่นๆ ซึ่งเขาบอกมาว่า Nissan มีปัญหาในเรื่องการเตรียมสายการผลิต เพราะโครงสร้างรถคันนี้ต้องใช้ร่วมกับ Renault (รุ่นไหนใครบอกที) จึงทำให้ล่าช้า และก็มีการคอนเฟิร์มว่า Nissan X-Trail จะเปิดตัวในช่วง "ตุลาคม" เป็นแน่นอน ฉะนั้น ใครที่กำลังรอคอยมันอยู่ภายในเดือนตุลาคมน่าจะรู้ครับว่ามันจะมาจริงหรือไม่มาจริง
   มาส่องข้อมูลตัวรถกันหน่อยดีกว่า หน้าตาของรถนั้นก็ไม่ต่างจากรุ่นไหนๆของ Nissan งานออกแบบถือว่าดูสวยหรูกว่ารุ่นเดิมมากมายเลยทีเดียว รูปลักษณ์ที่เน้นความโฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายเฉียบคมตั้งแต่กระจังหน้า ไฟหน้าทรงสวย ด้านข้างมีเส้นสายดูแกร่งตามแบบฉบับรถครอสโอเวอร์ ด้านท้ายโค้งมนลงตัว ไฟท้ายรูปห้าเหลี่ยมรับกับเส้นสายด้านหลังเป็นอย่างดี ล้ออัลลอยขนาด 17 และ 18 นิ้ว ดีไซน์สวยงาม นอกจากนี้ตัวถังและฐานล้อมีขนาดใหญ่โตกว่ารุ่นเดิม ทำให้มีพื้นที่ภายในมากขึ้นด้วยครับ
   ภายในดูกว้างขวาง และดูสะอาดตา ออกแบบเรียบง่ายตามสไตล์ของ Nissan มีการปรับเปลี่ยนเบาะนั่งให้รับกับสรีระของมนุษย์มากขึ้น ที่สำคัญวมันมี 7 ที่นั่งด้วยครับ เมื่อพับเบาะทั้งหมดจะมีพื้นที่กว่า 1,900 ลิตร สามารถบรรทุกของได้อย่างจุใจเลย
  นอกจากพื้นที่ห้องโดยสารและบรรทุกของขนาดใหญ่แล้ว All-New Nissan X-Trail ยังมาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่น ๆ เช่น จอสีแสดงผลขนาด 5 นิ้วบริเวณมาตรวัดความเร็ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแบ่งหน้าและหลัง, วิทยุเครื่องเสียงพร้อมช่องต่อ USB, Bluetooth และ AUX, ระบบโทรศัพท์แฮนด์ฟรี, กล้องมองหลัง, ระบบ NissanConnect แสดงผลแผนที่ วิทยุดาวเทียมพร้อมแอพฯ อื่น ๆ บนหน้าจอกลางรถขนาด 7 ที่นั่งนิ้
   ด้านเครื่องยนต์ในเมืองไทยคาดการณ์ว่าจะนำเครื่อง 2.0 ลิตร 136 แรงม้า และ 2.5 ลิตร 4 สูบ 173 แรงม้า ที่ประจำการใน Nissan Teana โฉมล่าสุดออกมาใช้ ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT ส่วนความปลอดภัยนั้น  Nissan ติดตั้งระบบใหม่ที่ชื่อว่า Around View Monitor (AVM) ซึ่งทำงานร่วมกับตัวจับการเคลื่อนไหว ทำให้ All-New Nissan X-Trail สามารถจับการเคลื่อนไหวของวัตถุได้รอบคันด้วยกล้องถึง 4 ตัวที่ติดตั้งทั้งหน้า หลัง และข้างรถ แถมยังสามารถแสดงภาพจำลองรถในมุมมองด้านบนหรือ Bird’s eye view ได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบจับจุดบอดของรถ, ระบบรักษาการขับขี่ในช่องทาง และระบบเตือนระยะรถคันหน้าเพิ่มเติมเช่นกัน ไม่รู้ว่าของพวกนี้มาไทยจะตัดเปล่า

     นอกจากนี่ก็ยังมีระบบความปลอดภัยอื่นๆที่มากเกินใครระบบเบรก ABS, ระบบช่วยทรงตัว VDC, ระบบช่วยทรงตัวขณะโค้ง Traction Control, ระบบช่วยเหลือรถขึ้นลงเนินเขา, ระบบวัดแรงดันลมยาง ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้าง และระบบติดตั้งเบาะนังเด็กแบบ LATCH บอกเลยว่าถ้า Nissan เอามาทั้งหมดและตั้งราคาสวยๆ งานนี้ CR-V และค่ายอื่นๆ มีเงิบ


   ฉะนั้นภายในเดือนตุลาคมนี้ Nissan จะเปิดตัว X-Trail หรือไม่ และมาแล้วจะสวยถูกใจทุกท่านหรือเปล่า รอชมได้ครับ  
ขอบคุณเนื้อหาบางส่วน http://car.kapook.com/view70956.html
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

2 ความคิดเห็น:

  1. Nissan X-TRAIL ตัวใหม่ ปล่อย Teaser ออกมาแล้ว!!! ที่ http://www.youtube.com/watch?v=Txop_-FEUqk

    ตอบลบ
  2. ข่าวว่าจะเปิดตัววันที่ 18 พ.ย. ที่จะถึงนี้แล้วนะ เห็นข้อมูลในเว็บ http://www.nissan.co.th/th/Vehicles/X-Trail.aspx ออฟชั่นเยอะมาก

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box