วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Chevrolet Aveo/Sonic Minor Change ปรับให้เรียบร้อยและหรูขึ้นเอาใจคนมีอายุ

   ค่าย Chevrolet ในเมืองไทยถือว่าค่อนข้างได้เสียงตอบรับที่ค่อนข้างดีกับรถเก๋งเล็กอย่าง Sonic ที่หน้าตาแปลกตาและดูหล่อเหลา แต่ด้วยข่าวเรื่องระบบเกียร์ของ Cruze เมื่อปี 2013 ก็ทำให้ผู้บริโภคหวั่นใจกับรถในค่ายไม่น้อยครับ สำหรับในตลาดโลกนั้นบางตลาดยังคงใช้ชื่อ Aveo ทำตลาดอยู่ แต่พี่ไทยเราขอตามอเมริกาด้วยการใช้ชื่อ Sonic โดยหวังเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่และไม่ให้ยึดติดชื่อเดิมนั่นเองครับ
  ล่าสุด ค่าย Chevrolet ก็ได้ทำการเผยโฉมหน้าของ Chevrolet Aveo/Sonic Minor Change บนโลกโซเชียลเป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนจีน โดยจะทำการวางขายที่ประเทศจีนก่อนใครในโลกเลยละครับ และแน่นอนว่ากระจังหน้าแบบนี้จะได้ใช้กับโฉมอเมริกาหรือโฉมยุโรป และมันต้องเหมารวมถึงเมืองไทยด้วยครับผม
   หน้าตาของรถนั้นได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายพอสมควรเลยละครับ เรียกได้ว่าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือกันเลยทีเดียวเชียว ไฟหน้ารถจากเดิมที่เป็นไฟกลมๆไร้กรอบ กลายเป็นไฟหน้าแบบชิ้นเดียว กระจังหน้าแบบ Dual-Port แบบใหม่ที่ทำให้หน้าตารถดูเรียบร้อยขึ้นกว่าเดิม จากเดิมที่มีภาพลักษณ์สปอร์ต ทำให้เอาใจคนมีอายุมากขึ้นครับ มาพร้อมกรอบไฟตัดหมอกเสริมด้วยโครเมียมเพิ่มความดูดีขึ้นอีกไม่น้อยเลย
   ด้านท้ายก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงเช่นกันครับ ในส่วนไฟท้ายจากเดิมที่เป็นหลอดกลมๆ ก็เปลี่ยนรูปแบบใหม่ให้ดูเรียบร้อยกว่าเดิม และก็น่าเบื่อไปนะครับ นอกจากนี้ยังมีการปรับในส่วนกันชนหลังนิดหน่อย และเพิ่มล้ออัลลอยลายใหม่ชวนให้นึกถึงลายของ Vios และ Yaris ครับ
   ภาพภายในของรถยังไม่มีมาให้ชมแต่คาดว่าจะไม่ต่างจากของเดิมมากเท่าไหร่ ในส่วนเครื่องยนต์นั้นคาดว่าจะเป็นขุมพลังชุดเดิมไม่เปลี่ยนแปลงครับ โดยมีให้เลือกทั้ง 1.2 ลิตร,1.4 ลิตร และ 1.6 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
   Chevrolet Aveo/Sonic Minor Change จะวางขายในประเทศจีนก่อนใครในโลกด้วยตัวถังซีดานในเดือนมิถุยายนของปีนี้ ตามด้วยตัวถังแฮตซ์แบ็คในเดือนกรกฎาคม และตลาดโลกก็คงทยอยเปิดตัวตามมา ส่วนเมืองไทยคาดว่าจะปรับโฉมในปี 2015 ครับ
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box