วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รวมเหล่ากำลังพลรถแต่ละเซกต์เมนต์ สร้างยอดขายในตลาดไทย ภาค 3 : ตอน รถเก๋งขนาดซับคอมแพกต์

   สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านทุกท่าน หลังจากที่ผมได้ทำบทความ "รวมเหล่ากำลังพลรถแต่ละเซกต์เมนต์ สร้างยอดขายในตลาดไทย" มา 2 ตอนแล้ว ซึ่งเกี่ยวกับ รถกระบะ และ รถเก๋งขนาดคอมแพกต์ ซึ่งก็ได้ฟีดแบ็คมาอย่างดี ผมเชื่อว่าต้องมีหลายท่านแน่ๆที่ติดตามตั้งแต่ ภาคแรก จนมาถึง ภาค 3 นี้ครับ
   สำหรับรถยนต์ขนากซับคอมแพกต์ก็มีมีขนาดเล็กลงมาจากคอมแพกต์ รถพวกนี้พวกเราก็คุ้นๆตากันดี เห็นวิ่งกันอยู่เต็มถนน เป็นหัวหอกสำคัญของตลาดเช่นเดียวกันครับ และเป็นตลาดหนึ่งที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดเมามันส์ ได้เวลาสำรวจกันแล้วครับ ไปดูกันเลย
Toyota Vios
 
   เป็นรถเก๋งเล็กที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ครับ โดยโฉมใหม่ที่เปิดตัวเมื่อปี 2013 ก็รับช่วงต่อได้ดี เพราะ ทุกวันนี้ไม่ว่าวิ่งบนถนนไหนๆ ก็เห็นมันเต็มถนนเลย ด้วยหน้าตาที่หล่อโดนใจ สปอร์ตรอบคัน ทำให้ดึงดูดลูกค้าไม่ยาก แม้จะมีหลายคนบ่นว่ากินน้ำมันบ้าง เสียงดังบ้าง แต่เห็นบอกว่ารถล็อตหลังๆปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้ว รถคันนี้ยังคงใช้เครื่องเดิม 1.5 ลิตร 109 แรงม้า เกียร์ก็ลูกเดิม เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดและเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ที่โตโยต้าอ้างว่าปรับปรุงให้ดีขึ้น สำหรับราคาของเจ้าคันนี้นะครับ เริ่มที่ 559,000 - 734,000 บาทครับ
Honda City


   เป็นรถเก๋งของฮอนด้าที่สร้างยอดขายได้ดีเป็นอย่างยิ่ง ถือเป็นหมากตัวสำคัญของค่ายนี้เลยก็ว่าได้ ส่งผลให้ฮอนด้าครองแชมป์รถนั่งในปีนี้ แม้ตัวรถจะใกล้หมดอายุ แต่หน้าตาก็ยังดูดี ทันสมัย รับได้อยู่ ทำให้คนชอบเจ้าคันนี้มากครับ ใครที่รอโฉมใหม่นั้น คาดว่าจะได้เห็นต้นปี 2014 ครับ สำหรับเครื่องยนต์ของเจ้าคันนี้ ใช้เครื่อง 1.5 ลิตร 120 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่น CNG ให้เลือกใช้ด้วย สำหรับราคาของรถนั้นเริ่มต้นที่ 559,000 - 718,000 บาทครับ
Honda Jazz
    เป็นอีกคันของฮอนด้าที่สร้างยอดขายให้ฮอนด้ามิใช่น้อย ด้วยความเป็นรถเล็ก กะทัดรัก หน้าตาสวยตามสไตล์ฮอนด้า ล่าสุดก็เปลี่ยนโฉมในตลาดญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยครับ คาดว่าเราจะได้เห็นโฉมใหม่ในบ้านเราในปีหน้าครับ ฮอนด้า แจ๊ส โฉมปัจจุบัน มีให้เลือก 2 แบบคือ เครื่องยนต์ธรรมดาและเครื่องยนต์ไฮบริด โดยรุ่นปกติมากับเครื่องตัวเดียวกับซิตี้ ใช้เครื่อง 1.5 ลิตร 120 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ส่วนรุ่นไฮบริดจะเป็นเครื่อง 1.3 ลิตรพ่วงกับมอเตอร์ไฟฟ้า 88 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT ด้านราคาของฮอนด้า แจ๊ส นั้น อยู่ที่ 590,000 - 778,000 บาทครับ
Ford Fiesta
    เป็นรถรุ่นหนุ่งที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ เพราะหน้าตาดูดี สปอร์ต กะทัดรัด สวยทั้งรุ่น 4 ประตูและ 5 ประตู แม้จะถูกติในเรื่องการบริการและโชว์รูมก็ตามเถอะ แต่ตัวรถก็ดูดี โดยรถคันนี้นำเทรนด์เทคโนโลยีทันสมัยหลายอย่าง เช่น ระบบสั่งงานด้วยเสียง Sync  โทรศัพท์ในรถ เป็นต้น ล่าสุดในปีนี้เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ที่จะมากับเครื่อง EcoBoost ด้านเครื่องยนต์ของเฟียสต้า มีให้เลือกมากกว่าใครในตลาด มีถึง 3 เครื่องยนต์ด้วยกัน เริ่มที่เครื่อง 1.4 ลิตร  95 แรงม้า เครื่อง 1.5 ลิตร 109 แรงม้า และเครื่อง 1.6 ลิตร 121 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด แบบ Sequential Sports Shift  หรือเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ราคาของตัวรถเริ่มที่ 549,000 - 759,000 บาทครับ
Mazda 2 

   ค่ายนี้มักทำรถแนวสปอร์ตๆ มาสด้า 2 ก็ได้รับอิทธิพลความสปอร์ตมาด้วยเช่นกัน รูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวทุกมุมมอง ทำให้โดนใจลูกค้าไปหลายราย ล่าสุดกับการปรับโฉมเพิ่มความสปอร์ต ทำให้ดูดีกว่าเดิมไม่น้อยทั้งรุ่น 4 ประตูและ 5 ประตูครับ สำหรับเครื่องยนต์นั้นก็ใช้เครื่อง 1.5 ลิตร 103 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดหรือเกียร์ธรรมดา 5 สปีดครับ สำหรับราคานั้นอยู่ที่ 550,000 - 722,000 บาทครับ 
Proton Saga

   คันนี้ หลายๆคนอาจจะลืมมันไปแล้วก็ได้นะครับ ผมจึงขอเตือนว่ามันยังขายอยู่นะ แม้ว่าจะไม่มีชื่อเสียง และหน้าตาสวยสู้ชาวบ้านเขาไม่ได้ แต่ความได้เปรียบอยู่ที่ราคา ใครชอบเจ้าคันเล็กสัญชาติมาเลย์คันนี้ก็จัดเลยครับ รถคันนี้มากับเครื่องยนต์พิกัดเล็ก 1.6 ลิตร 95 แรงม้า ระบบส่งกำลังมีให้เลือกตั้งแต่เกียร์ธรรมดา 5 สปีด เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดและเกียร์ CVT หลายคนคงสงสัยว่าเครื่องมันแค่ 1.3 ลิตร มันก็เข้ากฏอีโคคาร์แต่ทำไมมันไม่เป็นอีโคคาร์่ล่ะ ก็เพราะมันเป็นรถนำเข้านั่นเอง สำหรับราคาของตัวรถนั้นถือว่าถูกมากๆเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน ถูกกว่าอีโคคาร์หลายรุ่นทีเดียว โดยราคาเริ่มที่ 399,000 - 464,000 บาทครับ
   จบไปอีกครั้งสำหรับ ภาค 3 ตอน รถเก๋งขนาดซับคอมแพกต์ แต่เรื่องราวนี้ก็ยังไม่จบ เพราะยังมีอีกหลายเซกต์เมนต์ที่เรายังไม่ได้นำเสนอแก่ท่านผู้อ่านครับ รับรองภาค 4 มีแน่ครับ เราจะนำเสนอเกี่ยวกับซีดานขนาดกลาง จะเป็นอย่างไร รอชมอีกไม่นานครับ รับรองไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง 
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box