วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Nissan GT-R 2014 ปรับปรุงเล็กน้อย แต่ยังคงซึ่งความสุดยอด

   ค่าย Nissan มีสุดยอดรถสปอร์ตที่แม้แต่รถสปอร์ตฝั่งยุโรปยังต้องจับตามองอย่าง Nissan GT-R ซึ่งตั้งแต่ที่ขายมามักจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวรถแทบจะทุกปี ล่าสุดการปรับปรุงประจำปีก็เวียนมาถึงแล้วสำหรับ Nissan GT-R รุ่นปี 2014 โดยเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Tokyo Motor Show 2013 และ Los Angeles Auto Show 2013


    จากรูปลักษณ์ไม่ต้องเดาเลย ก็บอกได้ว่าแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย แต่ Nissan ก็ได้ชดเชยด้วยการเปลี่ยนแปลงไฟหน้า LED ใหม่แบบ AFS ที่สามารถปรับลำแสงอัตโนมัติตามความเร็วรถ ไฟท้าย 4 หลอดได้รับการเปลี่ยนใหม่ แผงข้างลำตัวแบบใหม่ นอกจากนี้ยังมีสีตัวถังให้เลือกสีใหม่ก็คือ Gold Flake Red ครับ ภายในนั้นมีการเพิ่มโทนสีที่หรูหราอย่างสี Ivory และพวงมาลัยหุ้มหนัง นอกจากนี้ยังมีล้อแม็กลายใหม่ให้เลือกด้วย
    เครื่องยนต์นั้นก็ยังคงมากับเครื่องบล็อกเดิม 3.8 ลิตร V6 มากับพละกำลัง 550 แรงม้าเท่าเดิม อัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. ใช้เวลาแค่ 2.9 วินาที เร็วกว่าซูเปอร์คาร์ฝั่งยุโรปหลายคันกันเลยทีเดียว
   การเปลี่ยนแปลงรถนั้นเน้นที่การปรับเปลี่ยนระบบภายในเสียมากกว่า โดยรุ่นใหม่นี้ติดตั้งยาง Dunlop SP Sport Maxx GT 600 DSST CTT tires ที่ช่วยให้เกาะถนนได้ดีขึ้น แก้ไขปัญหาลดความผิดปกติในการปรับปรุงการตอบสนองของพวงมาลัยภายใต้โค้งที่เลี้ยวยากๆ เบรกของรถก็ได้รับการปรับปรุงให้ตอบสนองดีขึน เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ช่วยการสร้างความเชื่อมั่นมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพถนนเปียก พวงมาลัยได้รับการปรับปรุงใหม่ได้รับการขับขี่ที่ความเร็วสูง
   เราพอจะรู้สาเหตุสำคัญที่ว่าทำไม Nissan GT-R 2014 แทบจะไม่มีปรับปรุงหน้าเลย นั่นก็เป็นเพราะอายุตลาดของ Nissan GT-R เหลือเพียงปีเดียวเท่านั้น มีการคาดการณ์ว่า GT-R โฉมใหม่จะเปิดตัวปี 2015 มากับขุมพลังไฮบริด ซึ่งหากยกหน้าขาย ก็คงไม่คุ้มกับทุน เพราะเหลืออายุแค่ปีเดียวครับ แต่ถึงอย่างไรก็ตามมันก็ยังคงความสุดยอดในแบบฉบับซูเปอร์คาร์แดนปลาดิบ   
    Nissan GT-R 2014 จะวางขายในญี่ปุ่น 2 ธันวาคม ตลาดอื่นๆจะวางขายปีหน้าครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box