วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รวมเหล่ากำลังพลรถแต่ละเซกต์เมนต์ สร้างยอดขายในตลาดไทย ภาค 4 : ตอน รถซีดานขนาดกลาง

  สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน ตอนนี้บทความของเราเรื่อง "รวมเหล่ากำลังพลรถแต่ละเซกต์เมนต์ สร้างยอดขายในตลาดไทย" ก็ดำเนินมาถึงภาค 4 แล้วครับ ในภาคนี้เราจะนำเสนอในเรื่องเกี่ยวกับ "รดซีดานขนาดกลาง" กันครับผม
   รถซีดานขนาดกลาง ถือเป็นรถรุ่นหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในตลาดบ้านเราครับ รถพวกนี้จะมีตัวถังและความหรูเพิ่มขึ้นมาจากคอมแพกต์ซีดานระดับหนึ่ง ราคารถพวกนี้จะอยู่แถวๆ 1 ล้านขึ้น แต่ไม่เกิน 2 ล้านบาท หากเกินสองล้าน ราคามันจะไปเกี่ยวกับคอมแพกต์ซีดานหรูยุโรปทันทีครับ หากพูดถึงตลาดรถกลุ่มนี้ก็ค่อนข้างร้อนแรงครับ เพราะต่างค่ายต่างอัดออปชั่น อัดสารพัดเทคโนโลยีเข้าไป ตอนนี้เรามาสำรวจกันเลยดีกว่าว่ามีรถรุ่นไหนอยู่ในตลาดบ้าง
Toyota Camry
   ช่วงนี้ Toyota Camry ก็ดูหมองๆ เพราะเจอกระแส Teana โฉมใหม่ และ ความสวยงามของ Accord กลบซะจนมิด แต่ถึงอย่างไรเจ้าตลาดของเราก็ยังขายได้ดีเสมอ รุ่นล่าสุด เปิดตัวเมื่อต้นปี 2012 มากับรูปลักษณ์ที่ดูสวยหรูกว่าเดิม ทำให้หลายๆคนติดใจรูปลักษณ์และความหรูของมัน แต่ออปชั่นไม่ค่อยจะให้มามากเหมือนชาวบ้านสักเท่าไหร่ แต่ของดีจะเน้นอยู่ในรุ่น Hybrid ครับ รถคันนี้มีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 บล็อก ได้แก่ เครื่อง 2.0 ลิตร 148 แรงม้า เครื่อง 2.5 ลิตร 181 แรงม้า และเครื่อง 2.5 ลิตร ผนวกกับมอเตอร์ไฟฟ้าไฮบริด 223 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด (รุ่น 2.0 G) เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด (รุ่น 2.5 G) ส่วนรุ่นไฮบริดจะใช้เกียร์ E-CVT ครับ สนนราคาเริ่มที่ 1,299,000 - 1,879,000 บาทครับ สุดท้ายนี้ขอทิ้งท้ายว่า "รุ่นปรับโฉม ใส่ออปชั่นเยอะหน่อยนะครับ"
Honda Accord

    เป็นซีดานขนาดกลางที่หรูหรารุ่นหนึ่งของฮอนด้า ทำให้ได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนโฉมไปเมื่อต้นปี 2013 ที่ผ่านมา แม้เส้นสายตัวถังจะเหมือนตัวเก่า แต่โฉมใหม่ก็หรูหรากว่าเดิมมาก โดยเฉพาะภายในที่หรูหรามาก มากกว่ารถยุโรปบางคันเสียด้วยซ้ำ ซ้ำนั้นยังให้ออปชั่นมาเต็มตั้งแต่รุ่นล่างๆยันรุ่นท็อป ไม่แปลกที่จะเห็นมันวิ่งเกลื่อนถนนครับ รถคันนี้มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 บล็อก ได้แก่ เครื่อง 2.0 ลิตร 155 แรงม้า และเครื่อง 2.4 ลิตร Earth Dream Technology 174 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ราคานั้นอยู่ที่ 1,299,000 - 1,799,000 บาทครับ
Nissan Teana

   เป็นอีกค่ายที่ทำรถซีดานขนาดกลางหรูๆออกมา เพิ่งเปลี่ยนโฉมหมาดๆเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยหน้าตาที่สง่างาม หรูหรา ตั้งแต่หน้าจรดท้าย รวมทั้งออปชั่นและเทคโนโลยีที่ให้มาไม่น้อยหน้าใคร รับรองว่าอนาคตรุ่งแน่ๆครับ รถคันนี้มีเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 136 แรงม้า และ เครื่อง 2.5 ลิตร 173 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ Xtronic CVT สำหรับราคาของรถนั้นอยู่ที่ 1,270,000 - 1,620,000 บาท
Hyundai Sonata Sports 
   เป็นค่ายที่ขายดิบขายดีแต่รถตู้ แต่รถยนต์นั่งยอดขายไม่ดีเหมือนรถตู้ คงจะเป็นเพราะราคาที่สูงกว่าใครเขา ทำให้ลูกค้าหลายคนลังเลหันเหไปรุ่นอื่น แต่รถคันนี้ก็มีหน้าตาที่สง่างาม หรูหรา แผงไปด้วยความสปอร์ต มากับเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวรอบคัน ต้องยอมรับว่าฮุนไดรุ่นหลังๆนั้นมีรูปลักษณ์ที่สวยงามมากครับผม ด้วยความที่เป็นรถนำเข้าทั้งคัน ทำให้ราคาสูง และทางค่ายก็ไม่กล้าใส่ออปชั่นมากเกิน เพราะกลัวราคาจะสูง รถคันนี้มีเครื่องให้เลือกเพียงบล็อกเดียว คือ เครื่อง 2.0 ลิตร 165 แรงม้า สำหรับราคานั้นถือว่าแพงมาก เริ่มที่ 1,550,000 - 1,870,000 บาทครับ
   ก็จบกันไปอีกแล้วนะครับ ขอบอกว่ายังมีภาค 5 อีกครับ ในภาคต่อไป เราจะนำเสนอเกี่ยวกับรถเอสยูวีและครอสโอเวอร์นะครับ จะเป็นอย่างไร คอยติดตามครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box