วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

All-New Honda City 2014 ชูจุดเด่นด้วยตัวถังใหญ่กว่าคู่แข่ง เปิดขายจริง ม.ค. 2014

  และในที่สุด Honda ก็ได้ทำการเปิดตัว Honda City โฉมใหม่ปี 2014 ที่กรุงนิวเดลี อินเดียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้มีผู้คนให้ความสนใจกันมากครับ เพราะ Honda กุมความลับรถใหม่ไว้ดีมาก ไม่มีภาพหลุดออกมาแม้แต่น้อย ซึ่งเราก็เพิ่ใจะได้เห็นก็วันนี้หละครับ โดยการเปิดตัวครั้งนี้เป็นการเปิดตัวแบบ World Premiere ครั้งแรกในโลก ซึ่งเริ่มเปิดตัวเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ตามเวลาบ้านเรา และต้องนั่งรอเค้าสาธยายเกี่ยวกับตัวรถไปเกือบชั่วโมงถึงได้เห็นตัวจริง ทำเอาคนที่ติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางคอมพิวเตอร์นั่งลุ้นจนตัวเกร็งกันเลยทีเดียวครับ


   และแล้วตอนนี้เราก็ได้เห็นหน้าตากันไปแล้ว หน้าตาของรถนั้นเป็นไปตามคาดด้วยหน้าตามาแนว Exciting H Design ที่ฮอนด้ารุ่นใหม่ๆใช้กัน ไฟหน้านั้นแอบคล้ายเอาของ Civic FB มาใส่นะเนี่ย เส้นสายของรถนั้นได้รับอิทธิพลมาจาก Jazz โฉมใหม่ล่าสุด รูปร่างตัวถังยังคงกลิ่นอายของ City ตัวเดิมไว้ แต่ด้านข้างรถสำหรับความคิดผู้เขียนแล้ว มันรู้สึกเหมือนความทันสมัยกำลังจะถอยหลังลงยังไงไม่รู้ ประตูหลังดูแล้วแอบคล้าย Vios อยู่เหมือนกัน ส่วนด้านท้ายนั้นออกมาแนวคล้าย BMW เลยทีเดียวครับ
   All-New Honda City มีสัดส่วนตัวถังที่ใหญ่ขึ้น ด้วยความยาว 4,410 มม. (เดิม 4,415 มม.) กว้างเท่าเดิมที่ 1,695 มม. และสูงขึ้น 1,495 มม. (เดิม 1,475 มม.) ความยาวฐานล้อ 2,600 มม. (เดิม 2,550 มม.) เมื่อความยาวมากขึ้น ส่งผลต่อพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายโดยมีให้จุถึง 510 ลิตร (เดิม 506 ลิตร) ซึ่งถ้าเทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกัน ถือว่าคันนี้ใหญ่กว่าครับ
   ภายในนั้นต้องขอบอกว่าสวนทางกับหน้าตาอย่างแรง เพราะ ภายในออกแบบได้สวยทันสมัยตามสไตล์ฮอนด้า โดยคอนโซลหน้านั้นได้ใช้ชิ้นส่วนร่วมกับ Jazz ประมาณ 87% ซึ่งถือว่าออกแบบได้ดีมาก ที่คอนโซลนั้นมากับความทันสมัย ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 5 นิ้วกลางคอนโซล และสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นเพลงพกพาหรือสมาร์ทโฟนผ่านช่องทางสาย USB/ AUX/ iPod Port/ Bluetooth ระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารควบคุมด้วยระบบสัมผัสทั้งสิ้นครับ นอกจากนี้ยังติดตั้งกล้องมองหลังอีกด้วย
   สำหรับรุ่นที่ขายในแดนภารตะนั้น ออปชั่นก็จะประกอบด้วยหลังคาซันรูฟ เสาอากาศแบบ Shark Fin แอร์อัตโนมัติแบบปุ่มสัมผัส Push Start Smart Key และ Cruise Control ส่วนพี่ไทยว่าผมว่าน่าจะตัดในกลุ่มนี้ออกไปเยอะ โดยเฉพาะซันรูฟ อย่าหวังเลยว่าจะมา
   สำหรับเครื่องยนต์ในตลาดอินเดียนั้นมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ เครื่องดีเซลบล็อกใหม่ 1.5 ลิตร EarthDream technology ให้พละกำลังสูงสุดที่ 100 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตัน-เมตร และอีกเครื่องก็คือเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตรบล็อกเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่ปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้น แรงม้ายังคงอยู่ที่ 120 แรงม้า แรงบิด 145 นิวตัน-เมตร
   สำหรับตลาดอินเดียนั้น All-New Honda City 2014 จะเริ่มวางขายในช่วง ม.ค. ปีหน้า ปี 2014 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับที่เมืองไทยจะเผยโฉมรุ่นนี้พอดี หลายคนอาจบอกว่าสวยบ้างไม่สวยบ้างก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละท่านครับ บังคับกันไม่ได้ ส่วนใครกำลังรอเจ้าคันนี้อยู่อีกไม่นานได้เจอกันแน่ ขอบอกว่างานนี้คู่แข่งอันดับ 1 อย่าง Vios เจอศึกหนักแน่ ที่เคยมีคนกล่าวไว้แต่ก่อนว่า Vios มียอดขายมากกว่า City กับ Jazz คงจะใช้ไม่ได้แล้วครับ เพราะ เดี๋ยวนี้คู่ปรับอย่างฮอนด้าเริ่มแข็งแกร่งขึ้นนะครับ
ที่มาภาพ : http://paultan.org/
http://indianautosblog.com/2013/11/new-honda-city-interiors-106331#
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box