วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Jaguar F-Type Coupe สปอร์ตคูเป้หลังคาแข็งเมืองผู้ดีเผยโฉมเรียบร้อย

  ที่งาน Los Angeles Auto Show 2013 ก็ถือเป็นงานใหญ่งานหนึ่งที่มีรถใหม่ล่าสุดมาจัดแสดงมากมายครับ และหนึ่งในนั้นก็คือ Jaguar F-Type Coupe ที่ได้ทำการเปิดตัวในวันนี้ (20 พ.ย.)เป็นที่เรียบร้อยครับ
   หน้าตาของรถก็ได้รับอิทธิพลจาก Jaguar C-X16 Concept มาแทบทั้งหมด และหน้าตาก็ยังเหมือน Jaguar F-Type Roadster ที่เปิดตัวไปเมื่อปีก่อน ต่างกันที่หลังคาเท่านั้นครับ
    เครื่องยนต์นั้นก็ยกมาจากรุ่นคูเป้ทั้งหมด ไล่ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร พ่วงซูเปอร์ชาร์จ พละกำลัง 340 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ในเวลา 5.1 วินาที ตามมาด้วยเวอร์ชั่น F-Type Coupe “S” พละกำลัง 380 แรงม้า แรงบิด 460 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ภายใน 4.9 วินาที ปิดท้ายด้วยตัวท็อปเครื่องเบนซิน V8 ความจุ 5.0 ลิตร พร้อมซูเปอร์ชาร์จ รีดพลังได้ถึง 550 แรงม้า แรงบิด 680 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ที่ 4 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 300 กม./ชม. 
    Jaguar F-Type R Coupe มากับระบบเฟืองท้ายอิเลกทรอนิก Electronic Active differential (EAD) เจนเนอเรชั่นที่ 2 ทำงานร่วมกับระบบควบคุมแรงบิดด้วยเบรก Torque Vectoring by Braking System ช่วยให้เครื่องยนต์ส่งแรงบิดไปสู่ล้อหลังได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม
    นอกจากนี้ยังมีระบบเบรกคาร์บอนเซรามิก carbon ceramic matrix (CCM) เป็นออปชั่นเสริมพิเศษที่มีน้ำหนักเบากว่าเบรกสแตนดาร์ดถึง 21 กก. สำหรับระบบเกียร์ของทุกรุ่นย่อยเป็นแบบซีเควนเชียล Quickshift อัตราทดชิด 8 สปีด มีแป้น paddle shift เปลี่ยนเกียร์ได้ที่พวงมาลัยและคันเกียร์
    Jaguar F-Type Coupe จะมีราคาเริ่มต้นที่ 51,235 ปอนด์ที่อังกฤษ ขณะที่รุ่นท็อปจะมีราคาอยู่ที่ 85,000 ปอนด์ เริ่มเปิดให้จับจองตั้งแต่เดือนมีนาคม 2014 เป็นต้นไปครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box