วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รวมเหล่ากำลังพลรถแต่ละเซกต์เมนต์ สร้างยอดขายในตลาดไทย ภาค 7 (ภาคจบ) : ตอน รถมินิ MPV

    สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน ณ ตอนนี้ผมต้องขอกล่าวว่า บทความของผมนามว่า รวมเหล่ากำลังพลรถแต่ละเซกต์เมนต์ สร้างยอดขายในตลาดไทย ผมทำมาแล้วงหมด 7 บทความซึ่งรวมอันนี้ด้วย ซึงเราแบ่งรถเป็นหมวดๆเพื่อง่ายแก่การศึกษา ซึ่งผมขอบอกว่าภาคนี้เป็นภาคจบแล้วครับ และต้องกล่าวขอบคุณทุกท่านที่ตามอ่านกันตั้งแต่ภาคแรกกันเลยทีเดียว
   ในภาคสุดท้ายนี้ ผมก็ปิดท้ายด้วยรถในแบบ "รถมินิ MPV" ซึ่งเป็นรถขนาดคอมแพกต์แบบ 7 ที่นั่ง ตัวถังโตเล็กน้อย ตลาดรถกลุ่มนี้ที่ไม่ได้เติบโตมากมายเท่าไหร่ แต่ก็ถือเป็นตลาดสำคัญ เพราะช่วงหลังๆเริ่มมีหลายค่ายมาเล่นในกลุ่มนี้ ซึ่งตอนนี้ก็มีประมาณ รถพวกนี้เหมาะสมกับพวกครอบครัวที่ต้องการซื้อรถในราคาที่น่าคบอยู่ มาดูกันครับจะมีอะไรบ้าง
Toyota Avanza

   เป็นค่ายแรกที่ประเดิมทำตลาดรถกลุ่มนี้เมื่อปี 2003 รุ่นแรกมากับหน้าตาที่ยังสวยไม่โดนใจเท่าไหร่  พอเปลี่ยนโฉมเมื่อปี 2012 ก็ดูดีขึ้นผิดหูผิดตา ซึ่งหลังๆมาก็เห็นรถคันนี้มีมากขึ้นบนถนน  ล่าสุดในปีนี้ก็มีการเพิ่มรุ่น S Touring เข้าไป ซึ่งมากับออปชั่นที่มากขึ้นกว่าเดิม เครื่องยนต์นั้นมากับเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร 101 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 ปสีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด โดยราคานั้นอยู่ที่ 584,000 - 749,000 บาทครับ
Honda Freed
    เป็นรถ 7 ที่นั่งคันหนึ่งที่ค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมาก มากับความสวยงามและหรูหรากว่าคู่แข่ง ทำให้ราคาสูงกว่าใคร แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่าเดือดร้อนสักเท่าไหร่ ล่าสุดเพิ่งมีการเพิ่มอุปกรณ์เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยเพิ่มเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมจอ LCD ขนาด 9 นิ้ว 2 จอ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ทำให้น่าสนใจไม่น้อย รถคันนี้มากับเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร 118 แรวม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด สำหรับราคารถคันนี้้เรื่มตั้งแต่ 834,000 - 959,000 บาทครับ
Suzuki Ertiga
   ยังฮีดสู้มาลงตลาดกลุ่มนี้ หลังจากที่เละไม่เป็นท่ากับ Suzuki APV มาคราวนี้มากับความสวยงามที่มากกว่าเดิม ลงตัวกว่าเดิม ตัวรถสร้างจากพื้นฐานของ Swift ซึ่งทำให้มีหลายๆอย่างที่เหมือนกัน รถคันนี้มากับเครื่องยนต์เบนซินพิกัดเล็ก 1.4 ลิตร มีพละกำลัง 95 แรงม้า ระบบส่งกำลังก็มีเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด มีค่าตัวเริ่มต้นที่ 554,000 - 689,000 บาทครับ
Chevrolet Spin

   เป็นผู้เล่นอีกรายที่มาเล่นตลาดกลุ่มนี้ด้วย หลังจากที่เคยขาย Zafira เมื่อนานมาแล้ว ตอนนี้กลับมาในนาม "สปิน" ซึ่งมากับหน้าตาที่ดูแข็งกร้าว แอบคล้าย Colorado หน่อยนึง แต่ตัวรถดูสวยงามเหมือนกัน รถคันนี้มากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร มากับพละกำลัง 107 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดเพียงอย่างเดียว ราคาบอกได้เลยว่าสูงไปหน่อย เพราะราคาอยู่ที่ 762,000 บาทครับ
   จบแล้วสำหรับการนำเสนอรถมินิ MPV และจบแล้วสำหรับบทความเรื่อง "รวมเหล่ากำลังพลรถแต่ละเซกต์เมนต์ สร้างยอดขายในตลาดไทย" ซึ่งยึดยาวมาถึง ภาค 7 กันเลยทีเดียว ตัวผู้เขียนต้องขอบอกเลยว่ารู้สึกสนุกเหมือนกันที่ทำมา 7 ภาคเนี่ยนะครับ ซึ่งภาคนี้ก็ถือว่าจบแล้วจริงๆ สุดท้ายนี้ขอสรุปกันเลยว่า ตลาดรถในเมืองไทยนั้นถือว่าเป็นตลาดที่เฟื่องฟูพอสมควร (แต่ช่วงนี้มัน Drop ลงเพราะพิษรถคันแรก) มีรถหลากยี่ห้อ หลากรุ่น หลากเซกต์เมนต์ ให้ผู้ซื้ออย่างเรา ได้จับจ่ายใช้สอยกัน ซึ่งรถแต่ละรุ่นพวกนี้ก็มีส่วนช่วยสร้างยอดขายรถในตลาดเมืองไทยให้คึกคัก ไม่ว่าจะเป็นกระบะ เก๋ง หรืออะไรก็ตาม ล้วนมีผลให้ยอดขายรถในเมืองไทยเรามากขึ้น แต่ยังไงรถมันก็ยังติดเหมือนเดิม
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box