วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

City Automobile เปิดตัว Range Rover Sport แล้วในราคาเริ่มที่ 7,750,000 บาท

  หลังจากที่ผมนั่งรอคอยมานานแสนนานว่าเมื่อไหร่จะเปิดตัวซักที หลังจากที่เห็นมันขายในอังกฤษไปสักพัก และล่าสุดตอนนี้ บริษัท ซิตี้ ออโตโมบิล ตัวแทนจำหน่ายรถ Land Rover และ Jaguar ในไทยได้ทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ Range Rover Sport เป็นที่เรียบร้อย
    Range Rover Sport ถือเป็นรุ่นที่แทรกกลางระหว่าง Range Rover Evoque กับ Range Rover โดยพอดีเป๊ะ หน้าตานั้นได้รับการถ่ายทอดมาในแนว Range Rover Evoque รูปลักษณ์ดูบึกบึน หล่อ แล้วยังแผงไปด้วยความปราดเปรียว สปอร์ต โดยในรุ่นใหม่นั้นได้ใช้วัสดุประเภทอะลูมิเนียมในการผลิต ทำให้น้ำหนักรถคันนี้เบากว่าโฉมเดิม โดยมีน้ำหนักไม่เกิน 2 ตัน ขับใช้งานในเมืองทั่วไปก็หล่อ ขับในป่าเขาลำเนาไพรก็ไม่ใช่ปัญหา

   Range Rover Sport มากับเทคโนโลยีความทันสมัยครบครัน ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมสี่ด้านรุ่นใหม่ ระบบควบคุมการเอียงแบบฉับพลัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชันและระบบช่วยการออกตัวรถบนทางชัน ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมอัตราทดเกียร์ป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง และที่เด็ดๆก็คือระบบ Terrain Response 2 Auto® สั่งการและควบคุมการขับขี่สั่งการอัตโนมัติ สามารถตรวจจับสภาพพื้นถนนและเลือกโปรแกรมการขับขี่ที่เหมาะสมได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังได้ติดตั้ง ทอร์ก เวคเตอริ่ง เพื่อช่วยในการการกระจายแรงบิดไปยังแต่ละล้อเพื่อลดอาการดื้อโค้งเพิ่ม ประสิทธิภาพการเกาะถนนและเข้าโค้ง
   ยังไม่หมดเท่านี้ครับ ยังมีระบบควบคุมการจอดอัตโนมัติ  ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติตามระยะห่างระหว่างยานยนต์ ระบบแจ้งเตือนระยะห่างของยานยนต์คันหน้า ระบบเบรกอัจฉริยะ ระบบตรวจจับจุดบอดและยานยนต์ระยะประชิด ทำให้รถคันนี้มีความน่าสนใจมากเสียทีเดียว
   ด้านเครื่องยนต์นั้นมีมาให้เลือกครบครัน ไล่ตั้งแต่เครื่องดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ที่มีให้เลือกทั้งแบบ 258 แรงม้า และ 292 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 600 นิวตัน-เมตร โดยในรุ่นท็อปของดีเซลสามารถวิ่งจาก 0-100 กม.ชม. ได้ในเวลา 6.8 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยปล่อยไอเสียเพียง 199 กรัม/กม.
   ในส่วนเครื่องเบนซิน มากับเครื่องบล็อกใหญ่ 5.0 ลิตร วี 8 มากับพละกำลัง 510 แรงม้า พร้อมแรงบิด 625 นิวตัน-เมตร อัตราเร็ว 0-100 กม./ชม.ใน 5 วินาที ท็อปสปีด 225 กม./ชม. อัตราการปล่อยไอเสีย 298 กรัม/กม.
   Range Rover Sport วางจำหน่ายในเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยราคาอยู่ที่ 7,750,000 บาท - 10,050,000 บาทครับ และคาดว่าจะนำมาให้เราได้ชมกันแน่ๆที่งาน Motor Expo 2013 ปลายปีนี้ครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box