วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เปิดตัว Zinoro 1E รถไฟฟ้าสังกัด BMW สร้างขึ้นบนพื้นฐาน X1 เพื่อตลาดจีนโดยเฉพาะ

 ที่งาน Guangzhou Motor Show 2013 ค่าย BMW ในประเทศจีน ที่ร่วมหุ้นกับ Brilliance ในนาม BMW Brilliant ได้ทำการเปิดตัว Zinoro ค่ายรถแบรนด์น้องใหม่ของ BMW ที่ทำตลาดในกลุ่มรถหรู ประเดิมลงตลาดในรุ่น Zinoro 1E โดยยังคงความหรูครบ แม้จะเป็นรถจีนก็ตาม
   ตัวรถใช้พื้นฐานของ BMW X1 มาผลิตเป็นรถคันนี้ โดยได้ปรับเปลี่ยนในส่วนหน้าตาและท้ายให้ดูแตกต่าง มันจะเป็นรถไฟฟ้าเอสยูวี e-Drive SAV คันแรกในตลาดจีนและรถไฟฟ้าคันแรกที่ผลิตขึ้นโดยแบรนด์พรีเมี่ยมในจีน โดยมอเตอร์ไฟฟ้า e-Motor จะติดตั้งอยู่บริเวณด้านหลังเหนือเพลาล้อคู่หลังพร้อมทั้ง e-Motor จะเป็นศูนย์รวมการจ่ายไฟให้อุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งคัน
    เครื่องยนต์นั้นมากับเครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าเพียวๆ ให้กำลัง 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ทำความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม. กักเก็บพลังงานไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอรอน ระบายความร้อนด้วยน้ำและอุ่นแบตเตอรี่ไปในตัว ซึ่งจะช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ให้ได้นานและปลอดภัยมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีระบบตัดการจ่ายไฟ 30 มิลลิวินาทีเมื่อมีการใช้ไฟที่ผิดปกติ
   แบตเตอรี่แพ็ค 3 ก้อน จะติดตั้งใต้พื้นห้องเครื่องด้านหน้า ตรงกลางรถ และด้านท้ายรถที่แทนที่ถังน้ำมัน ซึ่งจะทำให้ตัวรถมีการกระจายน้ำหนักที่ดี มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำและความปลอดภัยเมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แน่นอนว่าก่อนออกวางจำหน่ายก็จะต้องทดสอบการชนทุกรูปแบบมาก่อนแล้วด้วย
   Zinoro 1E มีระยะทางวิ่งสูงสุด 150 กิโลเมตร สามารถชาร์จประจุให้เต็มผ่าน WallBox 16A ภายในเวลา 7.5 ชั่วโมง
   ต้องจับตาดูว่าค่ายรถจีนน้องใหม่ในร่มของ BMW จะไปได้สวยแค่ไหน ติดตามกันครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box