วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

มาดูข้อมูล All-New Toyota Corolla Altis ก่อนเจอกันเร็วๆนี้

   โตโยต้า มักจะสร้างอะไรให้เราทึ่งได้เสมอ หลังจากปีนี้ได้ทำการเปิดตัว 2 พี่น้องรุ่นใหม่ไปแล้ว เริ่มที่ Toyota Vios ที่เปิดตัวเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และล่าสุดกับอีโคคาร์ Toyota Yaris เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้เองครับ
   แต่อย่าลืมว่าโตโยต้ายังมีไฮไลต์เด็ดอีกคันที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆนี้ เจ้าคันนี้ หนีไม่พ้น "Toyota Corolla Altis" นั่นเองครับ
   Toyota Corolla Altis รุ่นปัจจุบันที่จำหน่ายในเมืองไทย ซึ่งได้รับยอดขายที่ดีอย่างมากในบ้านเรา(เห็นวิ่งกันเกลื่อนโดยเฉพาะแท็กซี่ 555+) และยังขายดีในตลาดโลกด้วย ตอนนี้ก็ทำตลาดมาครบ 6 ปีแล้วครับ นั่นก็หมายความว่าได้เวลาสำหรับโฉมใหม่แล้วครับ ซึ่งโฉมใหม่ก็ได้ทำการเปิดตัวในตลาดโลกไปแล้ว เปิดตัวไปแล้วในหลายประเทศ ซึ่งเร็วๆนี้เราก็จะได้เห็น Corolla Altis มาเฉิดฉายในบ้านเราแน่นอนครับ
   Toyota Corolla Altis โฉมใหม่จะอิงรูปลักษณ์จาก Corolla Altis เวอร์ชั่นไต้หวัน (ซึ่งก็คือเวอร์ชั่นสำหรับตลาดอาเซียนนั่นเองครับ) แบบเดียวกับที่ท่านผู้อ่านเห็นในรูปครับ ซึ่งในรูปจะเป็นรูปของไต้หวันนะครับ ซึ่งน่าจะใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นบ้านเรามากที่สุด
    หน้าตาของรถก็ได้รับอิทธิพลการออกแบบ Keen Look อย่างที่เห็นแล้วใน Vios และ Yaris โฉมล่าสุด ตัวรถมีกลิ่นอายของ Camry เข้ามาด้วย มาพร้อมกับความยาวที่ มากกว่าเดิม 80 mm กว้างกว่าเดิม 15 mm และเตี้ยลงกว่าเดิม 5 mm ครับ และจุดเด่นของรุ่นนี้คือจะมีไฟ daylight LED (สงสัยเวอร์ชั่นไทยโดนตัดออกแหงเลย) ภายในนั้นก็ออกแบบใหม่ให้ดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม โดยยกมาจากของ Toyota Auris แต่ปรับเปลี่ยนนิดหน่อย
    สำหรับเครื่องยนต์ในบ้านเราคาดว่าอาจจะใช้ขุมพลังความจุเท่าเดิม ไล่ตั้งแต่ เครื่อง 1.6 ลิตร พละกำลัง 129 แรงม้า เครื่อง 1.8 ลิตร 138 แรงม้า และ เครื่อง 2.0 ลิตร 154 แรงม้า ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับเกียร์ CVT Wonder 7 Speed และหวังว่าโฉมใหม่ Toyota คงจะทำให้มันรองรับ E85 ได้นะครับ
   สำหรับการเปิดตัวนั้นคาดว่าอย่างเร็วที่สุดเราน่าจะได้เห็นกันที่งาน Motor Expo 2013 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 พ.ย. - 10 ธ.ค. ครับ แต่ก็มีแววจะเลื่อน เพราะช่วงนี้ตลาดรถบ้านเราขายกันฝืดจริงๆ แต่ละค่ายก็อัดโปรกระหน่ำ แล้วอีกอย่าง Yaris Eco Car ก็ล่าช้ากว่าแผน 2 เดือน แต่ถึงอย่างไรในปี 2014 เราได้เห็นมันบนโชว์รูมแน่นอนครับ ฟันธง!

 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box