วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

All-New Mazda CX-5 ครั้งแรกในไทยกับการเปิดตัวของเทคโนโลยี SkyActiv ในราคาเริ่มต้นที่ 1,200,000 บาท

  หลังจากที่เปิดให้จองกันมาได้สักพัก ก็ได้ยอดจองล่วงหน้ากว่า 1,000 คัน หลังการโชว์ครั้งแรกในแบบ Prototype ของ Mazda CX-5 ครั้งแรกที่งาย Motor Show 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นขั้นแรกของการแนะนำเทคโนโลยีใหม่ SkyActiv เข้ามาในไทย
   และวันนี้ (7 พ.ย.) ก็เป็นฤกษ์ดีของ Mazda ในการเปิดตัว CX-5 อย่างเป็นทางการในเมืองไทย ถือว่าเป็นการแนะนำเทคโนโลยี SkyActiv อย่างเป็นทางการและเต็มรูปแบบเลยทีเดียวเชียวครับท่านผู้อ่าน
    Mazda CX-5  สปอร์ตครอสโอเวอร์ใหม่ส่าสุดของมาสด้า เป็นรถรุ่นแรกในรถเจนเนอเรชั่นที่ 6 ของมาสด้า ที่ใช้คอนเซ็ปต์การออกแบบ “โคโดะ ดีไซน์” KODO: SOUL of MOTION จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว พลังที่สะท้อนผ่านเส้นสายการออกแบบบนตัวรถ พร้อมกับใช้ "เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ" เต็มทั้งคัน  Mazda CX-5 จึงเป็น SKYACTIV SUV ที่เปลี่ยนความหมายของรถ SUV แบบเดิม เพราะให้สมรรถนะแรงเต็มเปี่ยม ควบคู่กับความประหยัดน้ำมัน ภายใต้รูปลักษณ์ที่สปอร์ตหรู ปราดเปรียว รองรับความต้องการใช้งานอเนกประสงค์ที่หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของผู้เป็นเจ้าของ
   ภายในของ Mazda CX-5 เปี่ยมด้วยอารมณ์สปอร์ตที่แฝงกลิ่นอายหรูของรถยุโรป วัสดุภายในบ่งบอกถึงคุณภาพและให้สัมผัสที่สบาย เบาะหนังสีดำเข้มแต่งขอบด้วย เส้นด้ายสีแดง บอกความเป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์ที่ไม่เหมือนใคร แผงควบคุมตกแต่งด้วยสีเงินซาตินโครมและวัสดุสีดำวาวเปียโนแบล็คบอกความหรู แบบมีรสนิยม ปุ่มควบคุมและอุปกรณ์ต่างๆ ถูกจัดวางในตำแหน่งที่สะดวกต่อการสั่งการของผู้ขับ และเพิ่มความสบายเมื่อเลือกจะควบคุมจากสวิตช์ที่พวงมาลัย ที่วางแก้วน้ำและช่องเก็บของหลายจุดภายในรถ ทำให้ Mazda CX-5 เป็นสปอร์ต SUV ที่ลงตัวในทุกความต้องการ
    ด้านเครื่องยนต์นั้น Mazda CX-5 มีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ เครื่องเบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที
   ถัดมาคือ เครื่องเบนซิน SKYACTIV-G 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 192 แรงม้าที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 256 นิวตัน-เมตรที่ 3,250 รอบต่อนาที
   ปิดท้ายด้วยเครื่องเครื่องดีเซล SKYACTIV-D 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้าที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที
   ทุกเครื่องยนต์ส่งกำลังด้วยเกียร์ SKYACTIV-DRIVE อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแมนนวลโหมด Activematic สร้างอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม และประหยัดน้ำมัน ซึ่งรุ่นเครื่องยนต์เบนซินมีอัตราสิ้นเปลืองแค่ 16.4 กม./ลิตร ส่วนรุ่นดีเซลมีอัตราสิ้นเปลือง 18 กม./ลิตร
    Mazda CX-5 เป็นรถ SUV ที่มีความปลอดภัยระดับสูง เพื่อปกป้องผู้ขับและผู้โดยสารทุกคนทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ เพราะความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัวคือสิ่งสำคัญที่สุดที่มาสด้าคำนึงถึงใน การพัฒนารถ SUV นอกจากจะเป็นสปอร์ต SUV ที่ขับสนุก  Mazda CX-5 ยัง ครบครันเรื่องความปลอดภัยขั้นสูง มาสด้าได้ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของรถขึ้นอีกขั้น ด้วยโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ และช่วงล่าง-ระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ เสริมด้วยระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active Safety) และระบบความปลอดภัยเชิงปกป้องเมื่อเกิดเหตุ (Passive Safety) อีกทั้งผ่านการทดสอบการชนมาตรฐานสูงสุดของยุโรป (Euro NCAP) ในระดับสูงสุด 5 ดาว
   Mazda CX-5 มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีฟ้า สกายบลู ไมก้า สีขาว อาคทิค ไวท์ สีเงิน อะลูมินั่ม เมทัลลิก และสีเทา เมทิเออร์ เกรย์ ไมก้า ส่วนราคาของ Mazda CX-5 นะครับ ในรุ่น 2.0 C ราคา 1,200,000 บาท รุ่น 2.0 S ราคา 1,300,000 บาท รุ่น 2.5 S ราคา 1,440,000 บาท และ รุ่น XDL ราคา 1,670,000 บาทครับ
อัพเดตและติดตามข่าวสารรถยนต์ของ Cars New Update ที่นี 
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box