วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Ford เปิดตัว Fiesta 1.0 Ecoboost และ Ecosport พร้อมประกาศราคา

  ในที่สุด ที่งาน Motor Expo 2013 ที่กำลังเริ่มต้นขึ้น Ford ก็ได้ฤกษ์กับการเปิดตัวและพร้อมขาย Ford Fiesta Minor Change ใหม่ ที่ตอนนี้ยังมีให้เลือกเพียงเครื่อง 1.0 ลิตร EcoBoost อยากได้เครื่องบล็อกอื่น คงต้องซื้อรุ่นเก่าไปก่อนครับ นอกจากนี้ยังมีการเปิดขาย Ford Ecosport และประกาศราคาอย่างเป็นทางการเรียบร้อย
   Ford Fiesta 1.0 Ecoboost มากับหน้าตาใหม่ที่ออกแบบให้ดูดีกว่าเดิม ดูเหมือนจะลดภาพลักษณ์สปอร์ตให้กลายเป็นรถเล็กติดหรูยังไงยังงั้น หน้าตารถเอกลักษณ์ใหม่ที่มองยังไงก็เหมือน Aston Martin ในส่วนท้ายรถได้รับการเปลี่ยนแปลงในส่วนไฟท้าย  ส่วนภายในนั้นก็ปรุงแต่งวัสดุเล็กน้อย

   เครื่องยนต์นั้นมากับเครื่องบล็อกใหม่อันลื่อลั่น กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย เครื่องเบนซิน 1.0 ลิตร เทอร์โบ ไดเร็คอินเจ็คชั่น 3 สูบ ให้กำลังสูงสุด 125 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6  สปีด พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดา

    ด้านความปลอดภัยนั้น การันตีได้จากการทดสอบการชนโดยได้ 5 ดาวจาก Euro NCAP ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า รวมทั้งม่านถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านหลัง เซ็นเซอร์ถอยหลัง และ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวครับ
    ในด้านเทคโนโลยีก็ติดมาให้มากมายสมกับความเป็นฟอร์ด เราสามารถโทรศัพท์ผ่าน Bluetooth®* ได้แบบไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย ระบบ SYNC™ที่สามารถสั่งการให้ทำอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น  สั่งเล่นเพลง MP3 iPod หรือ USB สามารถอ่านข้อความได้ กุญแจรีโมทอัจฉริยะ ช่วยปลดล็อกทันทีหากเราดึงที่จับประตูในขณะที่มีพวงกุญแจอยู่ในกระเป๋า และที่เด็ดสุดก็คือ ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชันป้องกันไม่ให้รถไหลลงเนิน
Ford Fiesta 1.0 EcoBoost เป็นรถเล็กที่มากับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่ รวมทั้งฟังก์ชั่นเพียบ ทำให้ราคาอยู่ที่ 779,000 บาททั้งรุ่นซีดานและแฮตซ์แบ็คครับผม

   อีกคันหนึ่งก็คือรถอเนกประสงค์ Ford EcoSport ที่เรารอคอยมานานแสนนาน จนในที่สุดก็เปิดตัวและเปิดราคาขายกันสักที ซึ่งตัวรถนั้นมีสัดส่วนอยู่ที่ ยาวxกว้างxสูง (มม.) 4,245 x 1,765 x 1,708 เป็นครอสโอเวอร์ตัวเล็ก หน้าตารถก็เหมือนแนวฟอร์ดรุ่นหลังๆ ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่เหนือชั้นที่สุดเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน จากรูปลักษณ์ภายนอกกับเส้นสายรูปหยดน้ำ ไล่ไปด้วยรายละเอียดที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันรอบคัน ดีไซน์ที่ช่วยลดแรงต้านของลม เพื่อลดการใช้น้ำมัน ออกแบบให้สูงจากระดับพื้นดิน 200 มม. และยังสามารถลุยน้ำลึกถึง 550 มม. อีกด้วย ภายในเบาะหลังสามารถพับได้แบบแยกส่วน 60:40 เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้นถึง 705 ลิตร

    ด้านเครื่องยนต์นั้นที่หลายคนคาดการณ์ว่าจะใช้เครื่อง EcoBoost ก็ไม่ใช่แล้วครับ เป็นเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร พละกำลัง 110 แรงม้าที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 142 นิวตัว-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือ จะเป็นเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีดก็ได้ตามรุ่นที่มีให้เลือก ส่วนสาเหตุที่ยังไม่มีเครื่องอีโคบูสต์นะครับ เพราะว่า เครื่องอีโคบูสในอีโคสปอร์ตตอนนี้มีให้เลือกแค่เกียร์ธรรมดาอย่างเดียว ยังไม่มีเกียร์อัตโนมัติ จึงยังไม่มีแผนเข้ามา
   นอกจากนี้รถคันนี้ยังอัดเทคโนโลยีและความปลอดภัยครบ ระบบสั่งด้วยเสียง SYNC® พร้อมการเชื่อม
ต่อ Bluetooth ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน กุญแจรีโมทอัจฉริยะและปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติ
   สำหรับตัวเลือกนั้นมีให้เลือก 4 รุ่น ได้แก่ 1.5L Ambiente MT ราคา 669,000 บาท 1.5L Ambiente AT ราคา 709,000 บาท 1.5L Trend AT ราคา 759,000 บาท และ 1.5L Titanium AT ราคา 829,000 บาท เห็นราคาแล้ว Nissan Juke คงจะเงิบไปตามๆกันครับ นอกจากนี้ Ford ยังมีโปรโมชั่นพิเศษ หากใครจองหรือซื้อ EcoSport 2,500 คันแรก รับส่วนลดทันที 30,000 บาท
   ใครสนใจ 2 ยนตรกรรมใหม่นี้ เชิญชมได้ที่งาน Motor Expo 2013 ตั้งแต่ตอนนี้ ถึง 10 ธ.ค. ครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box