วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Hyundai HND-6 Concept เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในอาเซียนที่งาน Motor Expo 2013

  ฮุนได มอเตอร์ ประเทศไทย เตรียมสร้างเซอร์ไพรซ์ให้แก่คนไทย ด้วยการเปิดตัว Hyundai HND-6 Concept รถต้นแบบคันล่าสุด โดยการเปิดตัวครั้งนี้เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในอาเซียนที่งาน Motor Expo 2013 ครับ
   Hyundai HND-6 หรือ บลูสแควร์ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจาก “ไฮโดรเจน” ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า Fuel Cell ให้แรงม้าสูงสุดถึง 90 กิโลวัตต์ มีอัตราสิ้นเปลืองเท่ากับระดับ 34.9 กม./ลิตร ภายนอกได้รับการออกแบบให้มีความเป็นสปอร์ต ผสมผสานความเป็นอนาคต ภายใต้แนวคิด Fluidic Sculpture Design อันมีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะจากฮุนได ซึ่งทำให้ Hyundai HND-6 มีความงดงามและแฝงไว้ด้วยประโยชน์ใช้สอยในการใช้งานจริงไม่ว่าจะเป็นทัศนวิสัยในการขับขี่ หรือขนาดความสบายของห้องโดยสาร รวมถึงอุปกรณ์ที่ทันสมัย เช่น จอ LED หน้า-หลังแสดงข้อความและกราฟฟิค แผงหน้าปัดทันสมัย TOLED แสดงผลแบบเรืองแสง กระจกมองข้างแบบเดิมๆ ทดแทนด้วยกล้องจับภาพรอบด้าน และกล้องบนหลังคาเพื่อให้ทัศนวิสัยการขับขี่ที่เหนือชั้นให้สมกับความเป็นรถยนต์แห่งอนาคต
    ฮุนไดถือเป็นค่ายแรกของโลกประเดิมการผลิตรถยนต์ที่ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงในระดับอุตสาหกรรม โดยเริ่มพัฒนาเทคโนโลยีนี้มาตั้งแต่ปี 1998  ปัจจุบันฮุนไดได้นำเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจนมาใช้จริงแล้วในรุ่น ix35 Fuel Cell  จำนวน 15 คันแรกในเมืองโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก และมีเป้าหมายผลิตรถล็อตแรกเพื่อยืนยันศักยภาพของเทคโนโลยีจำนวน 1,000 คัน เพื่อส่งให้กับหน่วยงานรัฐและเอกชนใช้ในประเทศเกาหลีภายในปี 2015  อีกด้วยครับ
   Hyundai HND-6 เตรียมโฉมเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 30 วันที่ 30 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม ณ อิมแพคเมืองทองธานีครับผม
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box