วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เผยโฉม Ford Ka Concept ว่าที่อีโคคาร์เฟส 2 ในเมืองไทย

   หลายๆคนในที่นี้อาจจะยังไม่คุ้นหูกับโครงการ "อีโคคาร์ เฟส 2" ซึ่งเป็นโครงการรถประหยัดพลังงาน ที่จะมารับช่วงต่อจากเฟสแรก ซึ่งแตกต่างจากโครงการแรกอย่างสิ้นเชิง ซึ่งตัวรถในโครงการใหม่จะมีคุณภาพกว่าเดิม และราคาจะแพงกว่าเดิมด้วยครับ
  ซึ่ง "ฟอร์ด" ก็เป็นค่ายหนึ่งที่มีความสนใจจะเข้าร่วมโครงการนี้ด้วย ตอนนี้เลยทำให้หลายคนคิดว่า ฟอร์ด จะเอารถแบบไหนมาจำหน่าย
  ล่าสุด ในวันนี้ (13 พ.ย.) ในตลาดโลกได้มีการเผยโฉม Ford Ka Concept เพื่อมาแทนที่
Ford Ka เวอร์ชันบราซิล, Ford Ka ในยุโรป, Ford Figo ในอินเดีย ซึ่งเวอร์ชั่นขายจริงจะเปิดตัวในปี 2014 ครับ
   Ford Ka Concept เป็นรถยนต์รุ่นที่ 2 ที่ถูกพัฒนาขึ้นในศูนย์พัฒนาและวิจัย Ford ประเทศบราซิลต่อจาก Ford Ecosport ถูกสร้างขึ้นบนพื้นตัวถังของ Ford Fiesta เจเนเรชั่นที่ 5
ตำแหน่งทางการตลาดของ All New Ford Ka ก็จะต้องต่อกรกับรถประเภท Lower B-Segment ในแถบละตินอเมริกา อันได้แก่ Chevrolet Onix, Hyundai HB20, Toyota Etios, Fiat Palio, VW Gol, Nissan March ครับ
    เนื่องจากตัวรถยังอยู่ในรูปยังคงเป็นแบบโปรโตไทป์ ฉะนั้นในรุ่นขายจริงความทันสมัยไฮไทคจะลดออกจากตัวคอนเซปต์ไปเยอะ โดยเฉพาะไฟหน้าแบบ Full LED ล้ออัลลอยก็เปลี่ยนเป็นลายใหม่
ไม่หวือหวาแบบนี้แน่ๆ ภายนอกก็จะได้รับอิทธิพลจาก Ford Escort Concept ส่วนด้านหน้า ส่วนครึ่งคันหลังก็จะออกแบบเรียบง่ายเน้นการใช้งานเป็นหลัก
   ด้านเครื่องยนต์มีการคาดการณ์ว่าจะมี 2 เครื่องยนต์ ได้แก่ เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร 80 แรงม้าและเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรจาก Ford Fiesta 111 แรงม้า แบบเครื่องธรรมดา ส่วนสเปค 1.5 ลิตรเติมเอธานอลจะเหลือแรงม้าแค่ 107 แรงม้า
   Ford Ka จะเปิดตัวรุ่นผลิตจริงในช่วงปีหน้า ส่วนบ้านเรานั้น  ผมอยากให้ทุกท่านจับตาดูมันให้ดีเพราะมันอาจเป็นรถในโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 ก็เป็นได้ครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box