วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Nissan GT-R Nismo ก็อตซิลล่าตัวแรงมากับม้า 595 ตัว 0 - 100 กม./ชม. ใน 2.5 วินาที

   ค่าย Nissan ถือเป็นค่ายญี่ปุ่นที่เจ๋งเพราะมี GT-R เป็นสปอร์ตคาร์ที่มีความร้อนแรงไม่แพ้ซูเปอร์คาร์ฝั่งยุโรปเลย เผลอๆอาจจะทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ ถือเป็นรถคันหนึ่งที่ทั้งโลกให้ความสนใจ และ Nissan ได้ทำให้เจ้าก๊อตซิลล่าตัวนี้แรงขึ้นอีก แล้วมาในนาม "Nissan GT-R Nismo"

   ตัวรถได้ทำการเปิดตัวเรียบร้อยที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2013 ครับ งานนี้นิสสันได้ทำการอัพเกรดหน้าตาและรูปร่างรถให้ดุดันขึ้น การันตีผลงานจาก Nismo สำนักแต่งคู่บารมี Nissan นั่นเอง
   ความน่าสนใจอยู่ที่เครื่องยนต์ครับ เครื่องยนต์นั้นยังคงใช้เครื่องตัวเดิม 3.8 ลิตร 6 ศูบ แต่อัพเกรดขุมพลังจนทำให้มีแรงม้าอยู่ที่ 595 แรงม้า ที่ 6,800 รอบต่อนาที แรงบิดอยู่ที่ 650 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งถือว่าทำได้ดีมากๆ โดยเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ในเวลาแค่อึดใจเดียว 2.5 วินาทีเท่านั้นครับ
   นอกจากนี้ยังได้ปรับปรุงในส่วนของระบบไอดี ไอเสีย โดยเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยยกมาจาก GT3-Spec พร้อมระบบ Timing Control ควบคุมการจุดระเบิดในแต่ละลูกสูบให้แม่นยำกว่าเดิม รวมถึงระบบปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง ทั้งหมดนี้ช่วยให้การเผาไหม้เป็นไปอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น
   Nissan ยังบอกอีกว่า GT-R Nismo นี้จะเป็น GT-R ที่ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด โดยทำการวิ่งทดสอบที่สนาม Nurburgring circuit 1 รอบสนาม  เมื่อเทียบกับซูเปอร์คาร์อย่าง Lexus LFA ที่วิ่งเดียวกันที่สนามนี้ GT-R Nismo ทำเวลาได้ 7นาที 8.679 วินาที ทำได้ดีกว่า LFA ที่ใช้เวลา 7 นาที 14.640 วินาทีครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box