วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Ford เปิดสายการผลิต Fiesta EcoBoost เปิดตัวเดือน พ.ย. นี่

   เห็นแอบเอามาวิ่งบนถนนจนเบื่อกันไปช้างนึงแล้ว ของเก่ายังระบายไม่หมด ของใหม่ก็กำลังจะมาแล้ว สำหรับ Ford Fiesta Minor Change ใหม่ ซึ่ง Ford ยังคงที่ตามนิสัยเดิมๆของตัวเอง คือ ปล่อยรถใหม่ของตนไปวิ่งเล่นโดยไม่มีการอำพรางรถ เพื่อให้ประชาชนแถวนั้นถ่ายเล่นซะหน่อย

   ช่าวล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ค่าย Ford ประเทศไทย ได้ทำการเปิดสายการผลิต Fiesta ใหม่ เครื่อง Ecoboost 1.0 ลิตร อย่างเป็นทางการที่ โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (โรงงาน AAT) จ. ระยอง โดยตัวรถจ่อเปิดตัวที่งาน Motor Expo 2013 ที่จัดตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. - 10 ธ.ค. ครับ
   Ford Fiesta ใหม่นี้ จะเป็นการประเดิมเทคโนโลยีเครื่องยนต์อีโค่บูสต์เป็นครั้งแรก โดยตามกระแสลดขนาดความจุเพิ่มเทอร์โบ ส่งผลให้ Fiesta Ecoboost ที่วางเครื่องเบนซินพิกัด 1.0 ลิตร มีพละกำลังให้ใช้ถึง 125 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 170 นิวตันเมตร แรงพอๆกับเครื่อง 1.6 ลิตรเลยทีเดียวครับ โดยการมีชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่เคลื่อนที่ลดลง 25% ทำให้เครื่องยนต์อีโค่บูสต์ 1.0 ลิตร ประหยัดน้ำมันมากขึ้น และด้วยขนาดที่เล็กจนสามารถวางบนกระดาษ A4 ได้พอดี สามารถใส่ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่องบินได้แบบสบายๆ
    นอกจากนี้ครับเทคโนโลยีอีโค่บูสต์โดย ฟอร์ด มีการจดสิทธิบัตรกว่า 125 รายการ มาพร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงไดเร็คอินเจ็คชั่นและอัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่าถึง 20% แต่ให้สมรรถนะเท่ากันครับ
   เตรียมพบกับเทคโนโลยีใหม่ของฟอร์ดคันนี้ ที่งาน Motor Expo 2013 เริ่ม 29 พ.ย. - 10 ธ.ค. นี้ครับ อัพเดตและติดตามข่าวสารรถยนต์ของ Cars New Update ที่นี 
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box