วันพุธที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2557

All-New Nissan Murano หล่อๆแบบนี้ไม่มีขายในไทยนะจ๊ะ

  ค่าย Nissan ตัดสินใจเผยภาพของ All-New Nissan Murano โฉมใหม่หมดจดที่ปฏิวัติโฉมรถแทบทั้งคันด้วยแนวการออกแบบยุคใหม่ของ Nissan โดยเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน New York Auto Show 2014 ที่กำลังจะรุดม่านเปิดฉากแล้ว
   ค่าย Nissan ได้บอกไว้ว่า Nissan Murano ถือเป็นเอสยูวีครอสโอเวอร์ที่โดดเด่นมาตลอดตั้งแต่เจเนเรชั่นแรกด้วยดีไซน์ที่กล้าหาญและล้ำอนาคต ผู้ที่ครอบครอง Murano มักจะใช้ชีวิตอยู่ในที่ทำงาน, บ้านและรถ มันเป็นรถที่สวยงามทั้งการออกแบบและมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดี มันเป็นรถที่มีสังคมและโอบล้อมด้วยเทคโนโลยี ซึ่ง Murano ใหม่จะยังคงรักษาคุณสมบัติที่ดีเหล่านั้นเอาไว้ ในขณะเดียวกันก็ยังมี “Wow Factor” ที่ก้าวกระโดดไปอีก
   All-New Nissan Murano มากับแนวการออกแบบใหม่ด้วยหลัก 3 หลักด้วยกัน ได้แก่ ด้านหน้า V-Motion, ทรงโคมไฟหน้าบูมเมอแรงและ Floating Roof ด้วยการออกแบบตามหลักแอโรไดนามิกระดับแนวหน้า แนวการออกแบบของ All-New Nissan Murano นั้นจะย้อนกลับไปยังความสำเร็จของโฉมแรกด้วยตัวถังที่มีพื้นลวดลายให้เห็นชัดมาก มีดีไซน์ที่ค่อนข้างที่จะเร้าอารมณ์สูง ภายใต้รูปแบบของรถอเนกประสงค์ที่มีฟอร์มและเน้นการใช้งานเป็นสำคัญ
   หน้าตาของรถมากับแนวที่โหดและดุดันกว่าเดิม ด้วยเส้นสายที่พลิ้วไหว ลื่นไหล และเย้ายวนใจรอบคันอันได้รับมาจากต้นแบบ Nissan Resonance Concept ตัวรถดูกว้างขึ้นแต่เตี้ยลง ไฟหน้าและไฟท้ายรถที่ได้รับอิทธิพลมาจาก Nissan 370Z มีรูปร่างเพรียวและมีแนวการออกแบบที่เป็นไปในทิศทางเดียวกับลม ไฟหน้าติดตั้ง DRL แบบ LED แนวกรอบกระจกหลังประตูท้ายยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เดิมไว้แต่มีส่วนต่อขยายออกไปด้วยแผ่นสีดำ ทำให้ไม่เห็นเสา D ส่งผลให้ตัวรถดูเบาคล่องตัวกว่าเดิมและเป็นที่น่าสนใจมากขึ้น
    ด้วยกระจังหน้ารถแบบเปิด/ปิดได้ ขอบโป่งล้อ รายละเอียดกันชนท้าย บังโคลนล้อหลังและสปอยเลอร์ท้ายใหม่ ทั้งหมดก็จะช่วยให้ All-New Nissan Murano โฉมใหม่มีความลื่นไหลมากกว่าเดิมถึง 16% เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม จึงทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานแค่ 0.31 เท่านั้นครับ
   ภายในของรถมาแนวหรูกว่าเดิม มองไปๆก็คล้ายๆกับ X-Trail และ Qashqai ซึ่งแนวการออกแบบภายใน Nissan รุ่นหลังๆดูเหมือนจะมาแนวนี้หมด มากับแนวการตกแต่งที่ดูหรูหราชวนมองด้วยโทนสีที่ดูสว่าง สบายตา ให้อารมณ์รถหรู แผงคอนโซลนั้นจะอยู่ระดับที่ต่ำกว่า Murano ตัวที่แล้ว แผงคอนโซลและแผงคอนโซลกลางรูปปีกถูกออกแบบภายใต้ แนวคิดbeauty with simplicity เพิ่มความสะดวกด้วยการลดปุ่มปรับเครื่องเสียงและระบบนำทางจาก 25 ปุ่มเหลือแค่เพียง 10 ปุ่มเท่านั้นครับ ฟีเจอร์เด็ดๆในห้องโดยสารที่ขอแนะนำคือ เบาะนั่งที่ได้แรงบันดาลใจจาก NASA พร้อมระบบปรับอุ่นเบาะหรือทำความ
เย็นในตัวเบาะ, หลังคาพาโนรามิคยาวขึ้น 40% และสามารถเปิดได้กว้างขึ้น 29%
   ด้านขุมพลังนั้น ยังคงใช้แบบเดียวกับโฉมที่แล้ว นั่นคือเครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร 6 สูบ ให้กำลังสูงสุด 260 แรงม้า แรงบิด 325 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ XtronicCVT ที่มีการปรับแต่งใหม่ให้ตอบสนองได้ไวขึ้นและนิ่มนวลขึ้น ด้วยความที่ Nissan ได้เข้าคอร์สลดหุ่นทำให้น้ำหนักลง 58 กิโลกรัม เลยส่งผลให้จิบน้ำมันน้อยกว่าเดิมราวๆ 20% เลยละครับ
   สำหรับระบบความปลอดภัยนั้นจัดมาให้พอสมควร ด้วยกล้อง 4 จุด, เซนเซอร์ 3 จุดสำหรับป้อนข้อมูลให้แก่ระบบเตือนจุดบอด, ระบบเตือนการชนแบบทำนายล่วงหน้า, ระบบไฟเบรกฉุกเฉินและระบบครูซคอนโทรลอัจฉริยะ และระบบ Cross Traffic Alert (CTA) ใช้เซนเซอร์คอยตรวจจับรถยนต์ที่ใกล้เข้ามาขณะถอยออก
    All-New Nissan Murano จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานแคนตันและมิซซิซซิปปี้ ประเทศสหรัฐอเมริกาและพร้อมวางขายในช่วงปลายปีนี้ งานนี้ขอบอกว่าพี่ไทยหมดสิทธิ์นะครัช แต่หน้าตาแนวๆนี้อาจมีให้เห็นในรถรุ่นใหม่ๆในเมืองไทยซักรุ่นใดรุ่นหนึ่งในอนาคตแน่นอน
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box