วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รวมฉายารถรุ่นต่างๆในเมืองไทย ตอนที่ 1

 หากพูดถึงรถหลายๆคันที่กำลังขายอยู่ในบ้านเราในยุคก่อนๆจนถึงยุคนี้ มีหลายคนมักไปตั้งฉายาให้จนกลายเป็นชื่อที่เรียกฮิตติดปากกันและแพร่หลาย โดยส่วนใหญ่มักตั้งฉายาจากลักษณะของรถว่าคล้ายสิ่งของสิ่งใด หรือไปคล้ายกับรถรุ่นไหน หรือไม่ก็ตั้งตามชื่อรถ ซึ่งจากที่ผู้เขียนไปศึกษาเรื่องนี้มา ขอบอกว่ามีฉายามากมายเลยทีเดียวครับ ดังนั้น เราจึงขอแบ่งเป็นตอนๆเพื่อความสะดวกครับ มาลองดูกันว่า รถแต่ละรุ่นจะมีฉายาเด็ดๆ สุดฮายังไงบ้าง ลองไปชมกันครับ
Honda Accord "งูเห่า"
   ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นนี้จำหน่ายตั้งแต่ปี 1998-2002 ถือเป็นรถคันหนึ่งที่น่าสนใจ สงสัยด้วยหน้าตาที่ดูโหดๆนิด แลดูคล้ายงูเห่า คนเลยเรียกมันว่า แอคคอร์ด งูเห่า
Mitsubishi Lancer "ท้ายเบนซ์"
   รุ่นนี้จำหน่ายตั้งแต่ปี 1996-2002 สาเหตุที่เรียกว่า ท้ายเบนซ์ เดาไม่ยากเลย ด้วยไฟท้ายของ Mitsubishi รุ่นนี้ มีรูปลักษณ์แบบสามเหลียมคล้ายรถเบนซ์ที่ผลิตในช่วงเดียวกันมาก เลยเป็นทีมาของชื่อ ท้ายเบนซ์
Nissan GT-R "ก็อตซิลล่า"
   เจ้าสปอร์ตตัวจิ๊ดของค่ายญี่ปุ่นที่สยบซูเปอร์คาร์มาแล้วหลายรุ่น สาเหตุที่เรียก ก็อตซิลล่า ก็เพราะว่า ก็อตซิลล่านั้นเปรียบเสมือนสัตว์ประหลาดร้ายที่น่ากลัวและดุร้ายของญี่ปุ่น เปรียบเสมือนรถ GT-R ที่มีความร้อนแรง และโหด ดิบ ดุ มาจากญี่ปุ่น เหมือน ก็อตซิลล่า ทำให้ทั่วโลกขนานนามมันเล่นๆว่า ก็อตซิลล่า ครับ
Toyota Camry "ไม้บรรทัด" "ไฟย้อย"
   โตโยต้า คัมรี่ รุ่นนี้ผลิตตั้งแต่ปี 1998-2002 ครับ โดยรุ่นปี 1998-2000 นั้น ด้วยไฟท้ายของรถที่ตรงยังกับไม้บรรทัด มันเลยถูกเรียกว่า คัมรี่ ไม้บรรทัด ต่อมาในรุ่นไมเนอร์เชนจ์ปี 2001-2002 ก็ได้ปรับแก้ไฟท้ายตรงๆนั้นให้ย้อยลงหน่อย เลยกลายเป็นที่มาของโฉมไฟย้อยครับ
BMW 3-Series นกแก้ว
   เจ้ารุ่นนี้ถือเป็นรุ่นยอดฮิตของค่าย BMW ในบ้านเราเลยก็ว่าได้ครับ ผลิตตั้งแต่ปี 1991-2000 แอบสงสัยเหมือนกันว่าทำไมเค้าเรียกกันว่า นกแก้ว อาจจะเป็นเพราะหน้าตาของมันที่แลดูคล้ายนกแก้ว ก็ได้นะครับ(มันคล้ายตรงไหนเนี่ย)
Honda City  "แมลงสาบ"
   เจ้าตัวเล็ก Honda City กับฉายา แมลงสาบ ซึ่งผู้เขียนก็ดูแล้วดูอีกว่ามันเหมือนแมลงสาบตรงไหน หาไม่เจอ หลังจากที่ไปค้นมาก็เลยรู้ เพราะเสาอากาศที่ยาววววว เหมือนกับหน้าตาของแมลงสาบเปีะ ส่วนด้านท้ายเหมือนยังไง ดูเองละกันนะครับ
Toyota Corolla Altis "หน้าหมู"
   เจ้ารถคันนี้เห็นกันเต็มบ้านเต็มเมือง เพราะมันเป็นรถแท็กซี่ เจอที่ไหน โบกที่นั่น รุ่นนี้ผลิตตั้งแต่ปี 2001-2007 ที่เรียกกันว่าหน้าหมู ก็น่าจะเพราะไฟหน้ากลมๆ หน้าตายื่นออกมาเหมือนจมูกหมู เลยเรียกมันว่า หน้าหมู ซะเลย 
Mercedes-Benz E-Class "โลงจำปา"
   เจ้ารถหรูคันนี้มากับฉายาที่ฟังแล้ว อยากจะร้องว่า แด แด แด แด่ แด๊ แด แด่ เพราะมันมีฉายาว่า โลงจำปา ซึ่งอายุอานามก็น่าจะ 20 กว่าปีแล้ว ด้วยตัวรถที่เหลี่ยมและท้ายรถที่ดูเหลี่ยมๆคล้ายโลงศพชาวจีน คนเลยขนานนามมันว่า โลงจำปา ครับ
Chevrolet Cruze "ขวัญใจรถยก"
   เป็นฉายาที่ติดตลก และส่อไปในทางลบ กับค่าย Chevrolet กับเจ้า Cruze ที่มารับช่วงต่อจาก Optra ซึ่งกระแสตอบรับดีพอสมควร มีช่วงหนึ่งวิ่งบ่อยมาก แต่รถเยอะ ปัญหาก็เยอะตามมา ไหนจะเรื่องศูนย์บริการ และปัญหาตัวรถ แต่อันที่จริงก็ไม่ใช่แค่รุ่นนี้หรอกครับ ยังมีรุ่นอื่นด้วยๆ ที่ปัญหาเยอะ แต่ Cruze ดูจะบ่อย เคยมีข่าวถึงกับทุบกระจกประท้วงกันเลยทีเดียว ปัญหาที่หลายคนมักเจออย่างเช่น รถดับเอง และก็มีรถมายกกันบ่อยเป็นว่าเล่น เลยเป็นที่มาของฉายานี้ครับ
Mitsubishi Triton "ปลัดขิก"
    สตั๊นแป๊บ ฉายานี้ เจ้าได้แต่ใดมา เป็นฉายาที่แปลกและแหวกแนวและ X ที่สุดเท่าที่เจอมา ค่ายมิตซูบิชิคงเห็นแล้วต้องขำไม่ออกแน่ๆ กับกระบะ Triton ที่มากับฉายาว่า ปลัดขิก ด้วยรูปทรงที่โค้งมน เหมือนยังไง คิดเองละกันนะ
Toyota Corolla "โดเรม่อน"
   ไอเก๋าคันนี้มากับฉายาสุดน่ารัก โดเรม่อน อันเนื่องสาเหตุมาจาก ฟังก์ชันที่มีครบครันและมากมาย ในสมัยนั้น เหมือนกับโดราเอม่อนที่มีของวิเศษไว้ช่วยเหลือโนบิตะมากมาย มันจึงกลายเป็น โดเรม่อน ครับ
Mitsubishi Lancer EX "ฉลาม"
   ปิดท้ายบทความนี้ด้วย Mitsubishi Lancer EX สุดหล่อกับฉายาที่น่าเกรงขาม ก็คือ ฉลาม หน้าตาที่ดูโหด ดุ แนวผู้ชายๆ ผู้หญิงเลยไม่ค่อยซื้อ หน้าตามันก็เหมือนจริงๆนะครับ ดูน่าเกรงขามจริงๆ (น่าเกรงขามจนคนไม่กล้าซื้อ)
   อันที่จริงฉายารถนั้นยังมีอีกเพียบ ซึ่งเราจะขอยกไว้ไปในตอนที่ 2 กันนะครับ เพราะฉะนั้นจงติดตามกันให้ดีครับ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจ แชร์ข่าวสาร สอบถามข่าวรถใหม่ ได้ตามเพจข้างล่างนี้ครับผม
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box