วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รวมรถที่กลายเป็น Rare Item ของเมืองไทย...By Cars New Update

 รถที่จำหน่ายในเมืองไทยก็มีมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อ แต่ละเจ้าแต่ละรุ่นก็ต้องมีทั้งรุ่งและร่วง ไปได้สวยและแป้ก และก็มีทั้งรถที่จำหน่ายแบบพิเศษจำกัดจำนวน ซึ่งบทความนี้เราจะมานำเสนอเกี่ยวกับรถที่ตอนนี้เริ่มหายากในเมืองไทย และก็น่าจะกลายเป็น Rare Item ไปแล้ว ซึ่งก็มีหลายคันเลยทีเดียว มาดูกันครับว่าจะมีรุ่นอะไรบ้าง
Hyundai Coupe
   ถ้าจำไม่ผิด รถรุ่นนี้เปิดตัวในช่วงปี 2007 ครับ เป็นช่วงที่มีการ Return ของค่ายนี้ หลังจากที่เกิดเศรษฐกิจฟองสบู่แตกทั่วโลกหรือภาวะแฮมเบอร์เกอร์หรือภาวะต้มยำกุ้งในปี 1997 ชื้่อ Hyundai ก็เริ่มห่างหายไปในตลาดไทย จนเมื่อปี 2007 Hyundai ก็ได้กลับมาอีกครั้ง เพราะ Product ใหม่ที่เริ่มเปิดตัวตอนนั้นก็มีเจ้านี่หละครับ Hyundai Coupe ซึ่งดูจากหน้าตาแล้วก็ดึงดูดตาไม่น้อย ซึ่งดูแล้วน่าจะดึงดูดเศรษฐีไทยหนุ่มๆไม่น้อย แต่ทุกอย่างกลับตรงข้าม มันแป้กมากๆ ยอดขายไม่ถึงไหน ปีหนึ่งๆขายได้ปีละประมาณ 1-2 คัน ตอนนี้ในไทยมีถึง 10 คันป่าวไม่รู้ ก็ถือว่าเป็นตำนาน Rare Item คันหนึ่งของไทยได้เลยครับ
Toyota Prius C
   คันนี้อาจมีใครหลายคนลืมมันไปเลยว่า มันยังมีขายอยู่อีกหรือ ขอย้ำว่ายังมีอยู่ครับ ยอดขายไม่ถึงฝัน ไม่แปลกใจเพราะราคานั่นเอง เนื่องด้วยตัวรถนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน ราคาจึงอยู่ที่ 1.39 ล้าน แพงกว่า Prius ตัวท็อปที่ได้ของเยอะกว่านี้เสียอีก โดย Toyota สั่งเข้ามาเป็นโควต้า 50 คัน ไม่รู้ตอนนี้จะหมดหรือยัง ตรงข้ามกับ 86 ที่ทาง Toyota ขายอยู่ถือว่าไปได้สวยทีเดียวครับ
Toyota Vios Turbo
   คันนี้ขอยกย่องให้เป็นตำนานเลย เปิดตัวครั้งแรกในปี 2004 ตอนนั้น Toyota คงนึกสนุกอยากเอา Vios มาติดหอย ดังนั้น Toyota จึงหยิบเครื่อง 1.5 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ให้พละกำลัง 143 แรงม้า พอกับเครื่อง 1.8-2.0 เลย แต่แค่มีคำว่าเทอร์โบพ่วงท้าย ราคาต้องปริ๊ดแน่ๆ ด้วยค่าตัวในตอนนั้น 8.99 แสนบาท จำกัดจำนวน 600 คันเท่านั้น ต้องคนใจรักเท่านั้นถึงจะซื้อมัน ซึ่งคันนี้ถือเป็นตำนานค่ายนี้เลยก็ว่าได้ ถ้าทำออกมาอีกซักครั้งก็ดีนะ
Ford Focus TDCi
   อีกคันที่อยากยกให้เป็นตำนานก็คือ Ford Focus รุ่นเครื่องดีเซลที่ขายในไทยในโฉมที่แล้ว ซึ่งก็ได้ผลตอบรับอาจจะน้อยกว่าที่คิดกันไว้ เนื่องด้วยเป็นเครื่องดีเซล (แต่แปลกใจทำไมครูซดีเซลขายออก) ยังเป็นตัวเกียร์ธรรมดา 6 สปีดต้องขอบอกว่าเป็นตำนาน Rare Item หายากมากๆๆ หลังๆมาก็เลยขายเป็นเกียร์ออโต้ และในรุ่นใหม่ก็เคยคิดจะเอามาขายแต่ด้วยต้นทุนที่แพงเว่อร์ เลยล้มเลิกไป ซึ่งตอนนี้ผมก็ว่าหายากทุกรุ่นเลย คงกลายเป็นตำนานให้เราโม้ต่อไป
Mazda CX-9
   ค่ายมาสด้าคิดยังไงถึงเอาเจ้าตัวใหญ่คันนี้มาขาย เจ้า Mazda CX-9 ช่วงแรกๆที่ขายก็ได้ยอดประมาณ 60 กว่าคัน หลังๆมาเหลือปีละ 4-5 คัน จะน้อยไปไหนเนีย ไมรู้เป็นเพราะอะไร อาจจะเป็นด้วยราคาที่แพงเกิน และอีกอย่างคนมักจะคิดถึงภาพลักษณ์ของค่ายรถพวกนี้ว่าต้องขายรถตลาดไม่ใช่รถพรีเมี่ยมแบบนี้ ผมว่าราคานี้ไปซื้อ Harrier 2014 คุ้มกว่าครับ
Honda CR-X
   เป็นตำนานอีกคันที่อยากพูดถึง เป็นสปอร์ตเปิดประทุนแบบทาร์ก้าที่มีกลไกการเก็บหลังคาที่ค่อนข้างแปลกในตอนนั้น ขอบอกว่าเป็นรถสปอร์ตมือสองที่ค่อนข้างน่าซื้อหา แต่คงหายากอยู่เหมือนกัน แต่ยังไงเว็บ one2car ก็ช่วยคุณได้ครับ
Daewoo Racer
   ตำนานอีกคันที่มีวิ่งในเมืองไทยเมื่อหลายๆปีก่อน โดยเฉพาะแท็กซี่มีเพียบ แล้วผมก็เคยเห็นรุ่นที่เอาหน้าของ Toyota Corolla Hi torque มาใส่ เลยดูแปลกตาดี ตอนนี้น่าจะหายากเอามากๆ อาจจะกลายเป็นเศษเหล็กหรือกลายเป็นซากอยู่ตามเซียงกงแล้วมั้งครับ
Honda Tourmaster
   คันนี้น่าจะเป็นซูเปอร์ตำนานเลยครับ เป็นช่วงที่ Honda ทำรถร่วมมือกับ Isuzu จน Isuzu มี Vertex และ Honda มีกระบะ Tourmaster แต่ทั้งสองก็แป้กและขายไม่ออก รุ่นนี้คงหาในเมืองไทยยากมากแน่ๆ และควรจัดไว้ใน Rare Item อย่างยิ่ง
Honda Prelude 
    ค่ายฮอนด้าเคยทำตลาดรถสปอร์ตคันหนึ่งนามว่า Prelude เมื่อ 10 กว่าปีมาแล้ว ถือเป็นรถสปอร์ตคันหนึ่งที่มีรูปร่างสวยงาม ถ้าใครยังจำได้รถคันนี้เคยใช้ประกอบภาพยนตร์ ไฉไล ด้วยนะครับ ตอนนี้รถรุ่นนี้ก็ค่อนข้างหายากพอสมควร โอกาสหาบนถนนมีน้อย น่าจะไปอยู่ตามโชว์รูมมือสองเสียส่วนใหญ่
Nissan Big-M Sunroof
  พิมพ์ไม่ผิดหรอกครับ กระบะมีซันรูฟด้วยเหรอ นิสสันเป็นเจ้าแรกที่เอา Sunroof มาใส่กับกระบะ Big-M รุ่นเก๋า แล้วก็เลิกทำไป เหตุผมเพราะน้ำสามารถซึมเข้าไปในรถได้ง่าย ตอนนี้รถรุ่นนี้น่าจะเป็นของหายากมากๆสุดๆเลย สมแก่การบันทึกไว้เป็นตำนาน Rare Item กันต่อไป 
   อันที่จริงรถที่เป็นตำนานในบ้านเรานั้นยังมีอีกหลายรุ่นที่ยังไม่ได้นำเสนอในบทความนี้ ไม่แน่ว่าอาจจะมีภาคต่อออกมาก็ได้ครับ ฉะนั้นติดตามกันได้ตามเพจข้างล่างนี้ครับ แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box