วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Volkswagen Scirocco Minor Change 2015 อยู่มา 6 ปี ขอเสริมหล่อนิดนึง

  Volkswagen Scirocco ถือเป็นรถคูเป้ทรงสวยคันหนึ่งที่ใครหลายคนอยากได้ ซึ่งบัดนี้มันก็ประจำการในตลาดมากว่า 6 ปีแล้วโดยยังไม่มีการปรับโฉมอะไรเลย แต่ก็ยังเป็นรถที่สวยไม่สร่าง ดังนั้นเมื่ออายุเยอะขนาดนี้แล้ว ครั้นจะไม่แตะตัวอะไรมันเลย คงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น VW จึงจัดการพา Scirocco ไปโมหน้ามาใหม่ให้สดใสขึ้น เพื่อต่ออายุมันอีก
    การเปลี่ยนแปลงแน่นอน หน้าตาได้รับการอัพใหม่ให้เหมือนกับรุ่นน้องที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ กระจังหน้าเปลี่ยนใหม่ ไฟหน้าใหม่แบบไบ-ซีนอน กันชนหน้าที่ปรับแบบให้ทันสมัยแบบรุ่นน้อง ด้านท้ายเปลี่ยนไฟท้ายใหม่แบบ LED และขึ้นรูปกันชนท้ายใหม่ให้แลดูทันสมัย และยังมากับล้ออัลลอยลายใหม่ดูคมเข้มกว่าเก่า ในรุ่นเวอร์ชั่นแรง Scirocco R ก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงในส่วนไฟหน้าใหม่ กันชนหน้าใหม่โหดกว่าเดิม และได้รับการเปลี่ยนกันชนท้ายรถให้โหดกว่าเดิมมากมาย
   ภายในนั้นได้รับการเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่ ช่องแอร์ทรงเหลี่ยมธรรมดาเหมือนรุ่นอื่นๆ เปลี่ยนสวิตซ์แอร์ เปลี่ยนเครื่องเสียงและหน้าจอใหม่ พร้อมกันนี้ ยังติดตั้งมาตรวัดความดันน้ำมัน นาฬิกาสไตล์ chronometer และมาตรวัดความดันเทอร์โบ และยังมีระบบเครื่องเสียง Dynaudio Excite กับระบบช่วยจอดและฝาปิดช่องเก็บของบริเวณเบรกมืออีกด้วยครับ
   ด้านเครื่องยนต์นั้น มีให้เลือก 3 ขุมพลัง ได้แก่ เครื่องเบนซิน 1.4 ลิตร TSI พกพาพละกำลัง 125 แรงม้า แรงกว่าเดิม 4 แรงม้า ถัดมาก็เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร TSI ที่ปรับจูนกำลังใหม่ มีให้เลือก 3 ระดับ ได้แก่ 180 แรงม้า (+ 20 แรงม้า), 220 แรงม้า (+ 10 แรงม้า) และ 280 แรงม้า (+ 15 แรงม้า) ปิดท้ายที่เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 150 แรงม้า (+ 10 แรงม้า) และ 180 แรงม้า (+ 7 แรงม้า) พร้อมระบบ Start/Stop แบตเตอรี่สำหรับเก็บประจุจากพลังงานจลน์ เฉพาะรุ่นเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร 280 แรงม้าจะมีเกียร์ธรรมดา 6 ะและเกียร์ DSG ให้เลือกใช้
   Volkswagen Scirocco 2015 จะทำตลาดยุโรปตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป เมืองไทยคงต้องรอสักพักครับ รอเกรย์จะดีที่สุด เพราะดีลเลอร์ไม่ค่อยใส่ใจท่าไหร่
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box