วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อัพเดตความคืบหน้า All-New Nissan Navara : เครื่องบล็อกเล็ก แรงกว่าเดิมโคตรๆ และอาจมี PPV ออกมาด้วย

ในปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีหนึ่งที่จะมีรถกระบะรุ่นใหม่เปิดตัวหลายรุ่นด้วยกัน ซึ่งหลายคนนั้นกำลังรอคอย Mitsubishi Triton และ Toyota Hilux (ที่ยังไม่รู้เวลาที่แน่นอนเท่าไหร่) แต่หลายคนคงลืมคิดหรือเปล่าว่ายังมีอีกคันหนึ่งที่เราควรติดตามมัน นั่นก็คือ Nissan Navara ครับ
   Nissan Navara เปิดตัวในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อปี 2007 และทำการปรับโฉมในปี 2011 จนตอนนี้ระยะเวลาก็ล่วงเลยไปกว่า 7 ปีแล้ว ก็ได้เวลาแก่การเปลี่ยนโมเดลใหม่กันแล้ว และเชื่อว่าแฟน Nissan คงต้องรอคอยกันอยู่แน่นอน 
   ข้อมูลเรื่องรูปร่างหน้าตายังไม่มีอะไรออกมา เพราะ Nissan ยังคงปิดปากเงียบกับเรื่องนี้ แต่เราคาดการณ์ว่าหน้าตารถจะออกแบบแนว Nissan ยุคใหม่ อาจจะมากับไฟหน้าทรงบูมเมอแรงก็ได้ หรืออาจจะหน้าตาคล้าย Nissan X-Trail ก็ไม่ทราบ ก็อย่างที่บอกครับ Nissan ยังคงปิดปากเงียบกับเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นหน้าตาก็ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้
   แต่ที่แน่ๆ ก็คือ Nissan Navara โฉมใหม่นี้ อาจจะใช้ตัวถังร่วมกับ Mitsubishi Triton! ด้วยการประกาศแผนร่วมมือกันเมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่แน่นอนเสียแล้ว แต่แล้วผมก็เพิ่งไปเจอข้อความ เมื่อปี 2012 Nissan ได้ออกมาประกาศว่า "แผนการเปิดตัวปิกอัพรุ่นใหม่หรือโมเดลเชนจ์ยังไม่อยู่ในสถานะที่เปิดเผยได้ แต่กระนั้นบริษัทก็มีแผนการพัฒนาที่ชัดเจนมากขึ้น โดยบริษัทตัดสินใจยกเลิกความร่วมมือในการพัฒนาร่วมกับมิตซูบิชิ ตามที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้ และจากการสรุปแผนล่าสุดนิสสันต้องการทำปิกอัพใหม่แบบโกลบอลโมเดล พร้อมผลิตบนแพลตฟอร์ม(แชสซีส์)ใหม่ที่พัฒนาด้วยตนเอง" ฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างผมก็เข้าใจผิดมาตลอด
   ส่วนเครื่องยนต์นั้น ก็มีข่าวออกมาว่า มีความเป็นไปได้ที่ Nissan จะนำเครื่องจาก Renault บล็อกเล็กดีเซล 2.3 ลิตร 4 สูบ ที่รีดแรงม้าออกมาถึง 200 แรงม้า แรงเท่า Ford Ranger และ Mazda BT-50 Pro กันเลยทีเดียว แต่เครื่องบล็อกเล็กกว่า
   การเปิดตัวของ Nissan Navara Model Change คาดว่าจะเป็นช่วงกลางปี หลัง Motor Show 2014 ซึ่งคงต้องรอให้โรงงานใหม่ที่ตั้งอยู่ใกล้โรงงานเดิมที่บางนา-ตราด กม.22 เสร็จก่อน ใครแฟน Nissan อย่าพลาดครับ  
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box