วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Ford Focus Minor Change 2015 เหมือนขนาดนี้ไม่ต้องซื้อ Aston Martin แล้วมั้ง

  ผ่านไปอย่างรวดเร็ว 3 ปี สำหรับ Ford Focus รุ่นปัจจุบันในตลาดโลก ซึ่งก็หมายความว่าได้ฤกษ์แล้วที่จะยกหน้าใหม่เพื่อปรับความสดใหม่ตามคู่แข่งที่กำลังตามจ้ำจี้จำไชกันอยู่
   และก็ไม่ผิดพลาดตามที่หลายคนคาดการณ์ไว้ เมื่อ Ford ได้ทำการเผยโฉมหน้าของ Focus รถยอดนิยมทั่วโลก รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ที่มีหน้าตาแบบเอกลักษณ์ใหม่ของค่าย แต่เหมือนกับ Aston Martin ไม่มีผิด จะว่าไปแล้วผู้เขียนมีเงินไปซื้อ Focus แทน Aston Martin ดีกว่า
   ด้านหน้าที่ปรับโฉมให้ต่างจากรุ่นก่อนสิ้่นเชิง มากับกระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมคล้ายสปอร์ตหรู Aston Martin โคมไฟหน้าใหม่ดูเรียวกว่าเดิม ภาพลักษณ์รถดูหรูกว่าเดิมมาก ซึ่งภาพลักษณ์ก็จะมาแนวเดียวกับ Ford Fiesta และ Ford Fusion ครับ ด้านท้ายได้รับการออกแบบใหม่ในส่วนไฟท้ายที่ดูเรียวกว่าเดิม เปลี่ยนฝาท้ายใหม่ที่ดูดีขึ้น และเปลี่ยนกันชนท้ายใหม่
   ภายในปรับปรุงห้องโดยสารให้ดูหรูล้ำขึ้นไปอีกด้วย พวงมาลัยแบบสปอร์ตทรงใหม่มากับปุ่มใช้งานทีทใช้งานง่ายกว่าเดิม แผงคอนโซลหน้าเปลี่ยนจากความรกตาไปด้วยปุ่มและจอเล็ก กลายเป็นระบบอินโฟเทนเมนตร์ที่ทันสมัยด้วยจอขนาดใหญ่กลางคอนโซลหน้า และมากับปุ่มน้อยนิดที่ใช้งานง่ายขึ้น ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศก็ออกแบบให้ใช้งานง่ายกว่าเดิม
    ด้านขุมพลังนั้นคาดว่าจะมีการเริ่มใช้ขุมพลังใหม่ เครื่อง 1.5 ลิตร เบนซิน EcoBoost มากับพละกำลัง 150 แรงม้า และ 180 แรงม้า และเครื่องดีเซล 1.5 ลิตร ที่มีให้เลือกแบบ 94 แรงม้า และ 118 แรงม้า 
    นอกจากนี้ Ford บอกอีกว่าจะมีการใส่ขุมพลัง 1.0 ลิตร EcoBoost เวอร์ชั่นใหม่ ที่เคลมว่าเป็นรถครอบครัวแบบไม่ใช้ไฮบริดรุ่นแรกที่ปล่อยไอเสียต่ำกว่า 100 กรัม/กม. และเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร 148 แรงม้าที่ปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้นในรุ่นเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติราว 13% และ 14% ตามลำดับ นอกจากนั้นก็น่าจะเป็นขุมพลังชุดเดิมจากรุ่นก่อนทั้งหมด
   และทั้งนี้ Ford ยังมีแผนจะเพิ่มเวอร์ชั่น Plug-In Hybrid มาต่อกรกับคู่ปรับอย่าง VW Golf GTE และจะนำระบบนี้ไปใช้กับ Ford C-Max และยังมีเวอร์ชั่น ST รุ่นไมเนอร์เชนจ์ตามมา ด้วยการปรับปรุงรูปแบบให้โหดและดุดันกว่าเดิมแน่นอน ปรับปรุงระบบพวงมาลัย แชสซีส์ และช่วงล่างใหม่ ให้มีความสมบูรณ์แบบ ส่วนขุมพลังก็ใช้ชุดเดิม
    Ford Focus Minor Change 2015 จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Geneva Motor Show 2014 เดือนมีนาคม ส่วนเมืองไทยคาดว่าจะเป็นช่วงปี 2015 ครับ
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box