วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เผยโฉม BMW X3 Minor Change 2015 หล่อกว่าเดิม มาพร้อมเครื่องดีเซลใหม่

 BMW X3 ครอสโอเวอร์น้องเล็กค่ายใบพัดฟ้าขาว ก็ทำตลาดมาร่วม 3 ปีกว่าแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องปรับโฉมหน้าให้สดใหม่เพื่อกระตุ้นตลาดกันเสียหน่อย
   เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) ค่าย BMW ได้ทำการเผยโฉม BMW X3 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ที่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่ใช่การปรับเล็กๆเหมือนรุ่นอื่นๆ กระจังหน้าเปลี่ยนใหม่หมด และมากับแนวการออกแบบใหม่ๆเหมือนใน X5 รุ่นล่าสุด และ BMW รุ่นอื่นๆ ที่ไฟหน้าจะต้องเชื่อมติดกับกระจังหน้าไตคู่ ไฟหน้าทรงใหม่ พร้อมช่องไตคู่ที่ขยายใหญ่ขึ้น หน้าตานั้นได้รับแนวการออกแบบมาจาก BMW X4 Concept 
   นอกจากนี้ยังมีสีตัวถังใหม่ ล้ออัลลอยลายใหม่ที่ดูโหดดิบกว่าเดิม กระจกมองข้างแบบใหม่พร้อมไฟเลี้ยวในตัว นอกจากนี้ยังมีออปชั่น xLine สำหรับความพิเศษกว่าเดิม การ์ดชายล่างรอบคัน ตกแต่งรูปลักษณ์ด้วยแถบสีเงินด้าน และล้ออัลลอยขนาดใหญ่พิเศษ 18 และ 19 นิ้วให้เลือกใช้
  และยังมีออปชั่นที่พิเศษยิ่งกว่าด้วยออปชั่น M Sport อันประกอบด้วยชุดแอรโร่พาร์ทรอบคันรถ แนวสปอร์ต เน้นความลู่ลมรอบคัน และยังมีล้อแม็ก 18-20 นิ้วให้เลือกใช้ตามความชอบ เบาะนั่งภายใน
แบบสปอร์ต บุแผงหลังคาด้วยผ้าบุสีเข้ม เซ็ตระบบช่วงล่างให้สปอร์ตมากขึ้น

   ภายในห้องโดยสารตกแต่งใหม่ให้ดูหรูกว่าเดิม ออกแบบที่วางแก้วน้ำใหม่บริเวณคอนโซลกลาง อัพเกรดระบบอินโฟเทนเมนต์ iDrive ใหม่ ปรับปรุงปุ่มควบคุมแบบแป้น Touchpad เพิ่มมีออปชั่นระบบฝาท้ายเปิดอัตโนมัติเมื่อแกว่งเท้าใต้กันชนหลัง 
   ด้านเครื่องนั้น BMW ตั้งใจเสนอเครื่องยนต์ดีเซลที่ได้รับการอัพเกรดขุมพลัง ดีเซล 4 สูบ พร้อมเทอร์โบ TwinPower Turbo ขนาด 2.0 ลิตร พละกำลัง 190 แรงม้า (+6 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 400 Nm (+20 Nm) อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม.ใน 8.1 วินาที
   นอกจากนี้ BMW ยังมีขุมพลังสุดประหยัด รุ่น X3 sDrive18d มากับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเทอร์โบ TwinPower Turbo 2.0 ลิตร หั่นแรงม้าเหลือ 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 360 Nm สวมยางแรงเสียดทานต่ำละใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง จิบน้ำมันที่ 20 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษออกมา 131 กรัม/กม. 
   สำหรับ BMW X3 Minor Change จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ Geneva Motor Show 2014 เดือนมีนาคมนี้ ก่อนจำหน่ายในแดนมะกันที่แรกในช่วงฤดูใบไม้ผลิ สำหรับเมืองไทยอาจจะได้เจอในช่วงปลายปีนี้ครับผม  
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box