วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Suzuki Celerio ว่าที่อีโคคาร์คันใหม่เมืองไทย เปิดตัวแล้ว ณ แดนภารตะ เตรียมมาไฝว้กับ Eco Car เมืองไทยแน่นอน

 ในที่สุด Suzuki ในประเทศอินเดียก็ได้เวลาเปิดตัวรถรุ่นใหม่ Celerio รถเล็กรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเป็นรถเล็กระดับ A-Segment ซึ่งตลาดอินเดียถือว่ามีอัตราการเจริญเติบโตของรถแนวนี้ค่อนข้างสูงครับ และไม่ต้องห่วง รถคันนี้จะเป็นอีโคคาร์คันที่ 2 ของค่าย Suzuki ที่จะเปิดตัวปีนี้แน่นอน
   Suzuki Celerio มันถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อทดแทน Alto และ Splash ที่ขายอยู่ในตลาดโลก และตอนนี้ก็จับมัดรวมเป็น Celerio นั่นเอง และมีจุดขายสำคัญก็คือ ความเล็กคล่องตัว, ประหยัดน้ำมัน, ราคาถูกแต่ก็มีเนื้อที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่าที่คิด
   ด้านดีไซน์รถนั้น มาแบบธรรมดาบ้านๆไม่หวือหวาอะไร เพราะเน้นความสูงเพื่อเพิ่มภายในห้องโดยสารเป็นหลัก ซึ่งตัวรถได้รับอิทธิพลการออกแบบมาจาก A:Wind Concept ที่เคยอวดเรือนร่างให้ชาวไทยได้เห็นก่อนใครในโลกที่งาน Motor Expo 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับการปรับปรุงให้หวือหวาน้อยลงจากตัวต้นแบบเยอะ จากความทันสมัย กลายเป็นความเรียบง่ายแบบบ้านๆเลย แต่ก็ยังดูตัวเล๋กน่ารักดี น่ารักกว่า Brio.. เนอะ
   มิติตัวถังมากับความยาว 3,600 มิลลิเมตร กว้าง 1,600 มิลลิเมตร สูง 1,560 มิลลิเมตร ความยาวฐาน
ล้อ 2,425 มิลลิเมตร เนื้อที่ห้องสัมภาระ 235 ลิตร น้ำหนักตัวถัง 810 กิโลกรัม (830 กิโลกรัม สำหรับตัวท็อป) ด้านเครื่องยนต์นั้นมากับ เครื่องยนต์ K10 บล็อก 3 สูบ 998 ซีซีให้กำลัง 68 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 90 นิวตันเมตรที่ 3,500 รอบต่อนาที จิบน้ำมันแค่ 23.1 กม./ลิตร
   สำหรับตลาดอินเดียจะมีเกียร์แบบใหม่ก็คือเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Auto Shift Gear ในชื่อ EZ Drive และคาดว่าจะมีราคาขายที่ถูกประกอบกับค่าบำรุงรักษาต่ำทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
   สำหรับแดนภารตะนั้นคงจะเริ่มเผยราคาและลงโชว์รูมอีกไม่นาน และจะข้ามน้ำข้ามทะเลไปเปิดตัวต่อที่ Geneva Motor Show 2014 สำหรับเมืองไทยอีกไม่นานน่าจะได้เห็นแน่ (อาจจะเป็นงาน Motor Show 2014) ว่ากันว่าจะมาในฐานะอีโคคาร์ถูกสุดในไทยด้วยครับ   แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box