วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ลือหึ่ง! All-New Mazda 2 จะถูกจับตีตั๋วเด็กเข้าอีโคคาร์ 2 แพงกว่าค่ายอื่นด้วยเทคโนโลยีสกายแอ็คทีฟ

 หลังจากที่เราติดตามข่าวของ All-New Mazda 2 มาได้สักพัก หลังจากที่มีข่าวว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ แต่เราก็ได้ข่าวที่สร้างความตกใจยิ่งกว่านี้ก็คือ Mazda 2 โฉมใหม่จะเป็นอีโคคาร์ เฟส 2 และจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี SkyActiv อีกด้วย
ภาพตัดต่อและตกแต่งของ Mazda 2 โฉมใหม่ โดยสื่อต่างประเทศ
   ซึ่งขอบอกว่าข่าวนี้มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมาก เพราะ ในตลาดโลกนั้นมาสด้าก็มีเครื่องยนต์สกายแอ็คทีฟขนาดเล็กอยู่นั่นก็คือ เครื่อง 1.3 ลิตร สกายแอ็คทีฟ ที่ประจำการอยู่ใน Mazda Demio (Mazda 2 นั่นแหละครับ) ของประเทศญีปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า Mazda 2 โฉมใหม่จะทำการเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ แตก็มีข่าวว่าจะกลายเป็นอีโคคาร์เสียก่อน ซึ่งถ้ามันเป็นอีโคคาร์จริงๆ มันก็จะมาในรูปแบบอีโคคาร์ เฟส 2 ซึ่งก็จะให้ค่ายรถแต่ละค่ายอนุมัติโครงการในเดือน มี.ค. ที่จะถีงแล้ว 
   นอกจากนี้ยังมีคนเล่ากันอีกว่า Mazda 2 จะลดเกรดไปเป็นอีโคคาร์ ใส่เครื่อง 1.3 และเอาเครื่อง 1.5 ลิตร ไปยัดใน Mazda 3 โฉมใหม่ เหมือนในตลาดโลกที่ขายกันอยู่
   ถ้าหากว่า Mazda 2 Eco Car มาจริงๆนั้น ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าราคาแพงกว่าเจ้าอื่นๆแน่ เพราะ เป็นรถเทคโนโลยีสกายแอ็คทีฟทั้งคัน
   อย่างไรก็ตาม ด้วยปัญหาและปัจจัยหลายๆอย่างโดยเฉพาะปัญหาด้านการเมือง ซึ่งอาจทำให้ค่ายรถหลายค่ายลังเลใจว่าจะเข้าร่วมโครงการนี้หรือไม่ หรือ Mazda 2 Eco Car จะเป็นได้แค่ฝัน
   แต่อย่างไรก็ตามเราก็มาอดใจรอ Mazda 3 โฉมใหม่ในเดือน มี.ค. ที่ผมยืนยันจากสมาชิกเพจของผมที่ทำงานกับ Mazda ว่าจะจัดงานเปิดตัวที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งยังไงก็รอชมครับ และอดใจรอเจ้า 2 ด้วยไตมาสที่ 4 ปีนี้
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box