วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ย้อนรอยวันวาน[5]: ย้อนไปดู James Dean ผู้ล่วงลับกับ Porsche คู่ใจ หวนไปนึกถึง Paul Walker

  อุบัติเหตุบนถนนเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ หากเราประมาท เพราะอุบัติเหตุมันไม่เข้าใครออกใครอยู่แล้ว และอุบัติเหตุสามารถเกิดได้กับทุกๆคน บทความเรื่องนี้ เราจะกล่าวถึงอุบัติเหตุของ 2 ดาราดังที่คล้ายคลึงกันมากจนบอกไม่ถูก และ 2 คนนี้ก็เป็นหนุ่มๆขวัญใจสาวๆทั่วโลกอีกด้วยครับ และพวกเขาก็ต้องมาจบชีวิตเพราะรถนั่นเอง
   เชื่อว่าหลายคนยังจำปลายปี 2013 ได้ดี เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 56 ทั้งโลกต้องสูญเสียพระเอกดัง Paul Walker ผู้รับบทบาท Brian O Conner ในภาพยนตร์ Fast and Furious ตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาค 6 (ภาค 3 ไม่ได้แสดง) เนื่องด้วย Paul Walker กับเพื่อน Roger Rodas เพื่อนักแข่งรถของเรา กำลังจะไปงานแสดงรถการกุศลซึ่งนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุไหเยี่ยน โดย Roger ได้เป็นคนขับ Porsche Carrera GT สีแดงเพลิง เพื่อกำลังจะไปงาน แต่ด้วยความประมาทและความนึกสนุกของเพื่อน Paul จึงทำให้รถหมุนตลบไปชนกับต้นไม้ที่ความเร็ว 160 กม./ชม. เกิดการลุกไหม้ จนทั้ง 2 ออกจากรถไม่ทัน เสียชีวิตทั้งคู่ สร้างความสะเทือนแก่วงการไม่น้อย และยังทำให้ Fast and Furious 7 ต้องเลื่อนวันฉายเป็น 10 เม.ย. 2015 ต้องแก้บทกันใหม่ และคาดว่าจะเอาน้องชาย Cody Walker มาเล่นแทนพี่ชายที่เสียชีวิตไป
   สำหรับ Porsche Carrera GT เป็นรถสปอร์ตรุ่นพิเศษตัวแรงของ Porsche รุ่นเก๋าที่มากับเครื่อง 5.7 ลิตร V10 มากับพละกำลัง 558 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.3 วินาที และทะยานไปถึง 200 กม./ชม. ในเวลาแค่ 9.9 วินาที สามารถทำท็อปสปีดได้ 330 กม. ราคาเบาๆแค่ 450,000 เหรียญสหรัฐเท่านั้นเอง
   จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เรานึกย้อนไปเมื่อ 60 กว่าปีก่อน ซึ่งก็เจอเหตุการณ์ลักษณะนี้เช่นกัน ซึ่งผู้เคราะห์ร้ายรายนี้เป็นดาราขวัญใจสาวๆยุคฟิฟตี้กันเลยทีเดียว และเป็นเป็นผู้นำแฟชั่นในยุคนั้นด้วย คนๆนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก James Dean ซึ่งมีข่าวว่าเมื่อปี 1955 ระหว่าง James Dean กำลังออกจากกองถ่ายภาพยนตร์เพื่อไปที่สนามแข่ง โดยเขาขับรถรุ่นพิเศษอย่าง Porsche 550 RS Spyder ระหว่างขับไปตรงสี่แยกบนถนน มีรถกำลังวิ่งสวนทางมา โดย James Dean ประมาทไปคิดว่าเขาจะผ่านพ้นแยกนี้ไปได้ แต่เหตุการณ์กลับเป็นเช่นนั้นไม่ เมื่อรถที่วิ่งสวนทางมา ชนประสานงากับรถ Porsche ของ James อย่างจัง ส่งผลให้ดาวรุ่งขวัญใจสาวๆต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควรด้วยวัยแค่ 24 ปีเท่านั้นเองครับ
   สำหรับ Porsche 550 RS Spyder ถือเป็นรถรุ่นพิเศษในยุค 50s ที่พัฒนามาจาก 356 Speedster วางเครื่องบ็อกซ์เซอร์ 1.5 ลิตร 4 สูบ 117 แรงม้า ฟังแรงม้าแล้วพอๆกับรถ B-Segment ในยุคนี้ แต่ด้วยตัวรถที่น้ำหนักเบาแค่ 600 กว่ากก. ทำให้มีอัตราเร่งที่ดีทัดเทียมรถซูเปอร์คาร์แรงๆกันเลยทีเดียว ว่ากันว่าราคาซื้อขายตอนนี้อยู่แถวๆ 10 ล้านบาท นะครับ
   สำหรับ 2 เหตุการณ์ที่เรายกมานั้น ต้องขอบอกว่าคล้ายคลึงกันเลยทีเดียว ผู้ประสบเหตุก็เป็นดาราชายผู้คลั่งไคล้ยานยนต์เช่นกัน และต้องมาตายก่อนวัยอันควร แล้วยังขับ Porsche เหมือนกันอีกด้วย เรื่องพวกนี้ไม่สำคัญหรอก แต่คงจะเป็นอุทาหรณ์สอนใจได้ว่า ไม่ว่ารถจะแรง จะแพง จะมีอุปกรณ์ความปลอดภัยมากมายแค่ไหน หากเราขับรถโดยประมาท ก็สร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินได้ ขอจบเพียงเท่านั้นครับ...
อ่านย้อนรอยวันวาน ตอนที่ 1-4 ได้ที่นี่ครับ
ย้อนรอยวันวาน ความผิดพลาดครั้งใหญ่ของ 2 ค่ายดัง : Isuzu Vertex กับ Honda Tourmaster
ย้อนรอยวันวาน [2] : เมื่อ Toyota Vios 2013 ได้เข้าโครงการรถคันแรก
ย้อนรอยวันวาน[3] : ก่อนจะเป็น Yaris Eco Car
ย้อนรอยวันวาน[4] : เมื่อ Dany Bahar CEO ค่ายรถ Lotus ถูกปลด อนาคตของรถ Lotus (เกือบ)จบลง
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box