วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Ford Figo Concept อีโคคาร์เฟส 2 อีกแล้วครับท่าน เตรียมมาท้าไฝว้ Honda Brio Amaze

   เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินข่าวเกี่ยวกับโครงการรถขนาดเล็ก เจเนเรชั่นที่ 2 Eco Car Phase 2 กันไปแล้วนะครับ ซึ่งในเดือน มี.ค. ที่กำลังจะถึงนี้เราก็จะรู้กันแล้วว่าจะมีค่ายไหนไฟเขียวทำตลาดอีโคคาร์ 2 กันบ้าง
   ค่าย Ford ก็เป็นค่ายหนึ่งที่มีความสนใจในอีโคคาร์ เฟส 2 ซึ่ง Ford เองก็เคยเผยโฉม Ford Ka Concept รถขนาดเล็ก 5 ประตูกันไปแล้ว ซึ่งก็เป็นหนึ่งในรถที่น่าจะเป็นอีโคคาร์เฟส 2 และล่าสุด Ford ก็ได้เผยโฉม Ford Figo Concept ต้นแบบซีดานขนาดเล็ก 4 ประตูในประเทศอินเดีย ก่อนส่งรถไปอวดโฉมที่งาน Auto Expo 2014 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นอีกไม่นานนัก
   จุดขายสำคัญของรถรุ่นนี้ก็คือ มาตรฐานด้านคุณภาพและความประณีตที่เกินกว่าลูกค้าชาวอินเดียและกลุ่มตลาดเกิดใหม่คาดหวังไว้ ด้วยตัวถังที่ยาวไม่เกิน 4 เมตร และผ่านการออกแบบจากทีมงานระดับโลกกันเลยทีเดียว
    Ford Figo Concept ถูกสร้างขึ้นมาในสภาวะการแข่งขันตลาดรถคอมแพกต์ในประเทศอินเดียที่มีการแข่งขันสูงมาก ชนิดว่าไปประเทศนี้ เห็นรถแนวนี้วิ่งกันเกลื่อน ว่ากันว่าตลาดรถคอมแพกต์ในอินเดียจะพุ่งสูงถึง 2 ล้านคันภายในช่วงปี 2018 เลยทีเดียวครับ
   หน้าตารถนั้นก็เหมือนกับ Ford Ka Concept ทุกประการ มากับการออกแบบยุคใหม่ของ Ford เส้นสายตัวรถที่ดูเรียบง่ายแต่ดูดี และการนำแนวการออกแบบของรถระดับพรีเมี่ยมของ Ford มาใช้ ทำให้ตัวรถดูมีราศีมาก และดูจะมากกว่ารถในระดับเดียวกันเสียด้วยซ้ำ
   สิ่งที่เพิ่มเข้ามาจาก Ka Concept ก็คือด้านท้ายที่ต่อเข้าไปอย่างลงตัว โดยไม่ต้องออกแบบในส่วนประตูหลังใหม่แล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นแนวการออกแบบรถรุ่นใหม่ๆแล้ว ที่ประตูหลังรถสามารถใช้ได้ทั้งรุ่นซีดานและแฮตซ์แบ็ค (เหมือนในกรณี Mazda 3 โฉมใหม่) ซึ่งช่วยลดต้นทุนการผลิตได้ไม่น้อย
    คาดว่า Ford จะเปิดตัว Figo รุ่นผลิตจริงได้ในแดนภารตะในปี 2015 เป็นต้นไป ส่วนเมืองไทยของเรานั้น คาดว่าหาก Ford Thailand ไฟเขียว Eco Car 2 เมื่อไหร่ เราน่าจะได้เห็นในช่วงปี 2016 เป็นอย่างช้า ต่อจากรุ่น Ka ครับ และมันน่าจะมาฟาดแข้งกับ Honda Brio Amaze,Nissan Almera และ Mitsubishi Attrage ครับผม
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box