วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ด่วน! Mazda เตรียมส่ง All-New Mazda 2 SkyActiv ไตรมาส 4 ปีนี้

  เราเคยนำเสนอเรื่อง Mazda 2 แบบเล็กๆน้อยๆไปแล้วในบทความ ข่าวรถใหม่ Mazda : All-New Mazda 3 ออกโรง มี.ค. แน่นอน All-New Mazda 2 จ่อเปิดตัวสิ้นปีนี้ จริงหรือ! ซึ่งก็กล่าวแบบนิดๆเพราะยังไม่มีข่าวอะไรออกมา และล่าสุดเราก็ได้รับความคืบหน้าของ Mazda 2 มาแล้วครับ
    เมื่อปีที่แล้วอันเนื่องมาจากยอดขายลดลงจากปีก่อนหน้ากว่า 28 เปอร์เซ็นต์ ในปีนี้จึงมีแผนที่จะกระตุ้นตลาดด้วยการเปิดตัวรถใหม่เร็วขึ้นภายในระยะเวลาไม่เกือน 6 เดือน ซึ่งแต่ก่อน Mazda มักเปิดตัวรถใหม่ตามตลาดโลก 1-2 ปี แต่ปัจจุบันกับการแข่งขันที่สูง ประกอบกับผู้บริโภคติดตามข่าวสารรถใหม่ผ่านทางสื่อค่อนข้างเร็ว ซึ่งจะทำให้ Product ของ Mazda ทั้งหมดมีความสดใหม่ตลอดเวลา
    โดยข่าวที่เราจะมาว่ากันก็คือ Mazda 2 ซึ่งแต่เดิมเราได้ยินข่าวมาว่าจะเปิดตัวภายในปี 2015 แต่แล้วก็เห็นข่าวเซอร์ไพรซ์ว่า Mazda 2 จะเปิดตัวแน่นอนในปลายปีนี้
   ข้อมูลเบื้องต้นเราก็ไม่ทราบอะไรมากครับ รู้แต่ว่า Mazda 2 โฉมใหม่จะมากับเครื่องยนต์ SkyActiv อันเลื่องชื่อ และเทคโนโลยี SkyActiv เต็มคันรถแน่ๆ เครื่องยนต์นั้นคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรใหม่ SkyActiv ที่บรรจุใน Mazda 3 เวอร์ชั่นตลาดโลก ที่มากับพละกำลัง 100 แรงม้า ระบบส่งกำลังน่าจะมากับเกียร์ SkyActiv Drive 6 สปีด
ภาพประกอบบทความเท่านั้น ไม่ใช่ตัวรถจริงอย่างใด
    เรื่องหน้าตาเรายังไม่ทราบว่าเป็นยังไง แต่จากการคาดเดานั้น คาดว่า Mazda 2 โฉมใหม่ จะใช้แนวการออกแบบ Kodo Design และมากับกระจังหน้า Signature Wing ที่มีให้เห็นกันตั้งแต่ CX-5,Mazda 3,Mazda 6 
   Mazda 2 SkyActiv โฉมใหม่หมดจดนั้น คาดว่าจะเปิดตัวในเมืองไทยในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2557 คาดว่าจะเป็นช่วง พ.ย. ใกล้ๆงาน Motor Expo 2014   
   และก่อนที่จะเปลี่ยนโฉมก็จะมีการกระตุ้นตลาดปิดท้ายโฉมเก่าด้วย Mazda 2 Racing Series 3 ซึ่งจะเปิดตัวภายในงาน Bangkok Motor Show 2014 หลังจากประสบความสำเร็จมาแล้วกับ Series 1 และ 2
   ฉะนั้นใครที่กำลังจะซื้อรถ Mazda 2 จงลังเลไว้ได้เลย ว่าจะเอาโฉมเก่าหรือจะรอโฉมใหม่ ใครแฟนพันธุ์แท้ Mazda 2 รอกันได้เลยครับ แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box